14:45 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường từ sức dân

Thứ sáu - 10/08/2012 05:04
Từ những năm 2005 - 2006, dù chưa thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nhưng chính quyền và nhân dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng đã tập trung xây dựng giao thông nông thôn (GTNT) thông qua hình thức xã hội hoá. Đây vừa là động lực phát triển kinh tế, vừa là tiền đề để hôm nay, Thọ An có điều kiện sớm hoàn thành xây dựng NTM.
ổi mới

Xã Thọ An có 3 thôn, 12 cụm dân cư với khoảng 10.600 nhân khẩu, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 12,7 triệu đồng/người/năm, nhưng thực hiện chủ trương xã hội hóa xây dựng đường GTNT của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, người dân nơi đây đã tự nguyện đóng góp công, góp của để xây dựng nên những con đường khang trang.

Ông Trần Đức Chính, Cụm trưởng cụm 2 cho biết: Từ năm 2006 - 2007, thực hiện chủ trương xã hội hoá xây dựng đường GTNT, mỗi cụm dân cư đã thành lập Ban kiến thiết đường làng ngõ xóm và Ban giám sát (thành viên là những người dân có uy tín tại khu dân cư), đồng thời tích cực vận động dân nhân đóng góp ngày công và ủng hộ kinh phí xây dựng đường GTNT. Cụ thể, mức đóng góp ban đầu là 200.000 đồng/khẩu (năm 2006 - 2007) và 600.000 đồng - 1 triệu đồng/khẩu (năm 2010). Các hộ nghèo được giảm 50%, song đa số các hộ vẫn cố gắng đóng góp đủ và tham gia góp hàng chục ngày công làm đường. Bên cạnh đó, khi xây dựng các tuyến đường GTVT trên địa bàn, xã Thọ An còn nhận được sự đóng góp của những người con xa quê. Điển hình, ông Lê Văn Lớ (Công ty Dược phẩm Hà Tây) ủng hộ 50 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Cung và ông Nguyễn Văn Xuân (ở Cụm 5) mỗi người ủng hộ 30 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Đạo (Cụm 7) ủng hộ 12 triệu đồng…
 
 
 
Đường giao thông nông thôn ở xã Thọ An.
 

Bằng sự đồng thuận của nhân dân toàn xã, đến nay các đường trục thôn, ngõ xóm đã cơ bản được bê tông hoá, phục vụ nhân dân đi lại tốt hơn.

Chủ trương hợp lòng dân

Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An Hoàng Quốc Định cho biết: Để có được những thành công trong xây dựng đường GTNT, Đảng uỷ, HĐND xã đã có Nghị quyết chuyên đề về xã hội hóa xây dựng đường GTNT. UBND xã đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện. Đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng đường GTNT, qua đó, nâng cao ý thức cho người dân về mục tiêu "ba sạch": Sạch nhà, sạch ngõ và sạch đường;  vận động nhân dân góp công lao động, hiến đất làm đường.

Ông Định cho biết thêm, trong năm 2006, xã Thọ An đã xây dựng điểm các tuyến đường ở cụm 7, từ đó rút kinh nghiệm và triển khai đồng bộ trên địa bàn toàn xã. Trong vòng gần 5 năm (2006 - 2010), đã có 23,5/24km đường trục thôn, ngõ xóm được bê tông hóa có chiều rộng từ 2,5 - 4,5m, độ dày 15- 22cm, tổng mức đầu tư xây dựng 15,7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 11,2 tỷ đồng. Với những kết quả đã đạt được, từ năm 2010, xã Thọ An đã vinh dự được Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Đan Phượng gắn biển "Chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội" cho 3 công trình giao thông: Đường giao thông cụm 1, 2, 3, 4 thôn Đông Hải; đường giao thông cụm 5, 6, 7 thôn Tây Sơn; đường giao thông cụm 10, 11 thôn Bắc Hà.
 
Hải Yến
Nguồn:ktdt.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 182799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60504756