00:04 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sư đoàn 9 góp phần nâng cao mức sống cho nông dân

Thứ năm - 09/08/2012 20:28
Ngoài nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) còn thực hiện có hiệu quả phong trào“Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn đứng chân. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị của sư đoàn đã tổ chức nhiều đợt hành quân về các xã thuộc tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai cùng với nhân dân làm đường giao thông, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường, tổ chức khám chữa bệnh…
Ngay trong buổi lễ phát động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, sư đoàn đã mời các địa phương phối hợp xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đến tham gia và xây dựng kế hoạch cùng thực hiện. Đại tá Phạm Xuân Thuyết, Sư đoàn trưởng tâm sự: Để thực hiện có hiệu quả phong trào này, Sư đoàn chọn 3 xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, có liên hệ mật thiết với đơn vị để thực hiện. Các đơn vị xác định rõ 4 nội dung cần tập trung thực hiện, trong đó trọng tâm là làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, xây dựng nhà tình nghĩa và tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đảng ủy và chỉ huy Sư đoàn 9 đã tổ chức hơn 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 1 và Trung đoàn 2 về 2 xã phối hợp với địa phương thực hiện các công trình XDNTM. Trung đoàn 1 phối hợp với chính quyền và nhân dân xã Tân Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh làm tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp Tân Trung. Chính ủy Trung đoàn 2, Trung tá Võ Văn Lương cho biết: Tháng 5 vừa qua, trung đoàn cùng với các đoàn thể, bà con nhân dân xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh phát quang, dọn vệ sinh đường giao thông nông thôn ở các khu A, B, C thuộc khu gia đình sĩ quan thuộc ấp cây Sộp. Tháng 6, trung đoàn đưa hơn 100 cán bộ, chiến sĩ hành quân về xã Phước Vĩnh An để phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thanh niên và nhân dân phát quang các tuyến đường giao thông, khai thông cống rãnh thoát nước trong xã.
Được phép của cơ quan cấp trên, bệnh xá của sư đoàn ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ còn tham gia khám chữa bệnh cho bà con nhân dân có thẻ bảo hiểm y tế ở địa phương và các tỉnh lân cận. Mỗi ngày bệnh xá khám chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm cho gần 100 lượt người. Đây là một trong những hoạt động hiệu quả, giúp giảm áp lực khám chữa bệnh ở bệnh viện huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh và một số bệnh viện các huyện lân cận thuộc tỉnh Long An và Tây Ninh. Nhân dân đến khám chữa bệnh ở bệnh xá sư đoàn được đội ngũ y bác sĩ quân đội phục vụ với thái độ ân cần, niềm nở, chu đáo nên bà con yên tâm, tin tưởng.
Từ đầu năm đến nay, toàn sư đoàn đã tổ chức 13 đợt thực hiện phong trào XDNTM, cùng với các địa phương làm được 13km đường giao thông nông thôn, trong đó có 1km đường đổ bê tông, nạo vét 10km kênh mương nội đồng, khám và cấp thuốc miễn phí cho 350 lượt người, xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa. Trong dịp này, sư đoàn đã trồng 5ha rừng tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và trồng 5000 cây bóng mát ở xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh… Đặc biệt trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, sư đoàn đã chỉ đạo mỗi đại đội và tiểu đoàn chọn một gia đình chính sách để đỡ đầu, chăm sóc và tặng quà đối với những gia đình đặc biệt khó khăn. Trung tá Hoàng Xuân Ngư, Trưởng ban Dân vận sư đoàn nói với chúng tôi như vậy.
Các đơn vị bộ đội về các địa phương được tổ chức chặt chẽ, kỷ luật nghiêm, thống nhất, làm việc hăng hái, không gây phiền hà cho nhân dân và chính quyền địa phương. Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 được chính quyền các địa phương và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

HUY VÕ
Nguồn:qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 149


Hôm nayHôm nay : 23709

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 201964

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60523921