01:30 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ngãi: Chú trọng tính bền vững của các tiêu chí

Thứ sáu - 19/09/2014 05:14
Sau 3,5 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), mặc dù tiến độ thực hiện chương trình còn chậm và chưa có xã nào về đích, nhưng diện mạo ở nông thôn Quảng Ngãi đã có những thay đổi đáng kể và đạt những kết quả nhất định.
Mô hình trồng thanh long ở Trà Bồng.

Mô hình trồng thanh long ở Trà Bồng.

Quan điểm của địa phương này là không nóng vội mà chú trọng tính bền vững của các tiêu chí.

Ông Đào Minh Hường – Phó Giám đốc Sở NNPTNT kiêm Chánh văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM tỉnh Quảng Ngãi cho hay, sau hơn 3 năm triển khai xây dựng NTM, đến nay tỉnh đã hoàn thành công tác khảo sát thực trạng nông thôn, làm cơ sở cho việc xây dựng quy hoạch, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện chương trình. Ngoài ra, phần lớn các xã đã tổ chức công bố quy hoạch kết hợp với phát động phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”...

Trong điều kiện khó khăn về ngân sách nhưng tỉnh Quảng Ngãi vẫn cố gắng đầu tư kinh phí cho việc thực hiện chương trình, cả hỗ trợ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và tuyên truyền NTM.

Đến nay, Quảng Ngãi đã có một loạt xã hoàn thành nhiều tiêu chí NTM, như Bình Dương 16/19 tiêu chí, Phổ Vinh đạt 14, Hành Minh đạt 14, Hành Nhân đạt 13, Tịnh Trà đạt 12...

 

 
Ông Đào Minh Hường - 
Phó Giám đốc Sở NNPTNT Quảng Ngãi
 Công cuộc xây dựng NTM là một quá trình lâu dài, Quảng Ngãi không nóng vội mà thực hiện có hiệu quả từng tiêu chí, chậm nhưng chắc. 
Theo ông Hường, trong nhiều năm qua, ưu tiên hàng đầu của tỉnh Quảng Ngãi là tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn, từng bước giúp bà con xóa đói, giảm nghèo. Toàn tỉnh có diện tích đất sản xuất nông nghiệp 120.000ha, trong đó đất lúa chiếm hơn 39.000ha. Mặc dù đất đai không tốt, nhưng điều kiện khí hậu thuận lợi đã giúp địa phương phát triển tốt các loại cây, con như mía, sắn, ngô, lạc, bò lai... Ngoài ra, với lợi thế về phát triển kinh tế rừng, tỉnh đã thu hút được nhiều nhà máy chế biến dăm gỗ để tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Quảng Ngãi có bờ biển dài, ngư trường rộng, nên đánh bắt và nuôi trồng thủy sản cũng là lợi thế phát triển đáng kể của ngành nông nghiệp...

 

Tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt phát triển nông nghiệp theo hướng ưu tiên sản xuất hàng hóa gắn với phát triển loại hình tổ chức sản xuất, nhất là liên doanh, liên kết với doanh nghiệp, tổ hợp, hợp tác xã để tiêu thụ nông sản. Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, gia trại quy mô lớn, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn... Những hoạt động này đã góp phần tạo thêm nguồn lực để Quảng Ngãi xây dựng NTM bền vững.

Tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu số xã đạt chuẩn NTM đến năm 2015 là 33 xã/164 xã, và đến năm 2020 thực hiện xong các xã còn lại. “Đến nay, mặc dù chưa có xã nào về đích, nhưng các kết quả đạt được như trên là một nỗ lực rất lớn của địa phương... Công cuộc xây dựng NTM là một quá trình lâu dài, Quảng Ngãi không nóng vội mà thực hiện có hiệu quả từng tiêu chí, chậm nhưng chắc...”- ông Hường khẳng định.


Đoàn Hồng

Nguồn danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 305

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 297


Hôm nayHôm nay : 28716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1097200

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60105523