14:53 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quê hương cách mạng Hồng Kỳ

Chủ nhật - 17/03/2013 04:48
Bí thư Đảng ủy xã Hồng Kỳ Đỗ Thế Thọ chia sẻ: Kỷ niệm 80 năm thành lập Chi bộ Tân Yên - Đa Phúc (nay thuộc xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) - chi bộ đầu tiên của tỉnh Phúc Yên do đồng chí Nguyễn Tạo làm Bí thư - Đảng bộ và nhân dân trong xã vô cùng phấn khởi và tự hào.

 


Nhà bia tưởng niệm Chi bộ Tân Yên vừa được đầu tư tu sửa, nâng cấp khang trang. Đây là địa chỉ sinh hoạt, giáo dục truyền thống đầy ý nghĩa cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng của Đảng, về quá trình hoạt động cách mạng gian khổ của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hồng Kỳ nói riêng, nhân dân huyện Sóc Sơn nói chung. Phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, với vai trò tiên phong, gương mẫu, Đảng bộ xã Hồng Kỳ tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới. Chị Trần Thị Thơm, một người con đất Hồng Kỳ vui vẻ cho hay: Vui nhất là bà con nhân dân đã đoàn kết, nhất trí chủ động dành quỹ đất dôi ra sau dồn điền đổi thửa để vừa thực hiện quy hoạch giao thông, thủy lợi nội đồng vừa quy hoạch lại các tuyến đường nông thôn phù hợp với tiêu chuẩn mới. Ai cũng vui vì đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên. 
 

Nhiều nhà văn hóa đã được xây dựng tại xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn) giúp người dân có điều kiện vui chơi, tổ chức sinh hoạt các hoạt động giáo dục truyền thống.
Nhiều nhà văn hóa đã được xây dựng tại xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn) giúp người dân có điều kiện vui chơi, tổ chức sinh hoạt các hoạt động giáo dục truyền thống.

Hồng Kỳ hôm nay tuy chưa phải là xã giàu, nhưng cuộc sống đang đổi thay từng ngày. Năm 2012, toàn xã đã có 3 thôn triển khai và hoàn thành dồn điền đổi thửa với tổng diện tích 156,3ha. Vụ xuân năm 2013, bên cạnh việc tập trung quy hoạch hạ tầng, chia ruộng, các thôn vừa hoàn thành dồn điền đổi thửa đều tập trung triển khai các giải pháp hỗ trợ và tìm hướng đi mới cho sản xuất, phát triển các vùng lúa hàng hóa chất lượng cao. Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng được triển khai tích cực, trong đó nhà văn hóa thôn 6, sân vận động thôn 8 đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp làm điểm sinh hoạt, hội họp đáp ứng nhu cầu hoạt động văn hóa, tinh thần của nhân dân. Hồng Kỳ cũng đã đầu tư 1,4 tỷ đồng, xây dựng 1,7km đường bê tông nông thôn, từng bước tạo ra diện mạo mới. Không chỉ vậy, xã còn tập trung hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất để nâng cao đời sống nhân dân. Nhiều lớp tập huấn KHKT cho nông dân được tổ chức. Bên cạnh đó, xã còn tranh thủ khai thác, quản lý, sử dụng trên 7,8 tỷ đồng nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH để giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Công tác vệ sinh môi trường cũng được đẩy mạnh. Song hành với việc tuyên truyền vận động nhân dân tự giác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, xã Hồng Kỳ còn thành lập các đội tự quản thu gom rác thải ở thôn, góp phần làm xanh, sạch, đẹp đường làng ngõ xóm, tạo sự khang trang cho địa phương. Trưởng thôn Tân Yên cho hay: Trong công cuộc kiến thiết quê hương, một lần nữa, chi bộ Đảng nông thôn lại phát huy vai trò xung kích. Qua hoạt động thực tiễn tổ chức xây dựngnông thôn mới, các chi bộ đã làm tốt việc vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con. 
Trong những ngày tháng 3 này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hồng Kỳ tự hào kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên. Đây không chỉ là niềm tự hào mà một lần nữa khẳng định vai trò to lớn của chi bộ Đảng ở địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và xây dựng nông thôn mới. Những đổi thay ngày hôm nay như đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của phong trào cách mạng ở xã Hồng Kỳ. Bạch Thanh
Theo hanoimoi.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 65223

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 681323

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61003280