15:15 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắc xuân ở Hạnh Phúc

Thứ bảy - 15/02/2014 02:51
Về xã Hạnh Phúc (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) những ngày đầu Xuân, chúng tôi rất ngạc nhiên bởi sự đổi thay của vùng đất này. Đường xá, nhà cửa, các công trình phúc lợi khang trang sạch đẹp, vùng quê nghèo thuở nào đang khoác lên mình tấm áo mới- diện mạo của một xã nông thôn mới.
 
 
 
Hạnh Phúc đang thay đổi từng ngày, sạch đẹp và khang trang hơn
 
Hạnh Phúc là xã đồng bằng, được Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng nông thôn mới (XDNTM) huyện chọn là 1 trong 8 xã chỉ đạo điểm của huyện. Bắt tay vào XDNTM trong điều kiện cơ sở vật chất hạ tầng, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng tập thể lãnh đạo chính quyền và nhân dân đồng lòng nhất trí, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về đích sớm nhất. 
 
Qua 3 năm thực hiện tổng số tiền đầu tư cho chương trình NTM của xã lên tới hơn 77 tỷ đồng và đến thời điểm này Hạnh Phúc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện với  thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên 18,65 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh…
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, xã cũng gặp phải không ít khó khăn, ông Trương Minh Hải thẳng thắn nhìn nhận: "Nhận thức về quan điểm, mục tiêu, lộ trình xây dựng NTM của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân còn chung chung, chưa sâu sắc. Cán bộ chưa có kinh nghiệm trong công tác xây dựng NTM nên còn gặp nhiều khó khăn trong công tác lãnh đạo, điều hành cũng như tổ chức thực hiện…”. 
 
Dù vậy, qua 3 năm thực hiện xã cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế khó khăn trước mắt, tập trung phát triển kinh tế, hệ thống giao thông nông thôn…từ đó, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, tạo nguồn lực mạnh mẽ, thúc đẩy các lĩnh vực về văn hoá, xã hội đi lên. 
 
Theo ông Trương Minh Hải, ngay từ khi triển khai chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ xã đã quán triệt đây là chương trình hoạt động mang tính chất toàn diện trên mọi lĩnh vực, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Nắm rõ thực trạng, đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã đã chung tay thực hiện chương trình xây dựng NTM, xác định được vị trí và vai trò cụ thể của từng ban, ngành, tổ chức, cá nhân với tiêu chí "đúng người đúng việc”.
 
Để có sự đồng bộ, hiệu quả trong thực hiện xây dựng NTM, xã đã thành lập, kiện toàn ban chỉ đạo từ cấp xã xuống từng thôn, theo 5 nhóm của 19 tiêu chí và từng lĩnh vực một cách cụ thể. Bên cạnh đó HĐND xã còn ban hành các Nghị quyết chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng NTM rất thiết thực, cụ thể. 
 
Đặc biệt, MTTQ xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM bằng nhiều hình thức khác nhau như băng zôn, áp phích, sân khấu hóa các nội dung 19 tiêu chí, phong trào 5 không 3 sạch…Nhiều cuộc họp với tinh thần: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra được triển khai sâu rộng ở từng thôn, nhờ đó nhận được sự đồng thuận từ dân, ai ai cũng nhận thấy lợi ích thiết thực từ xây dựng NTM. 
 
Nhìn về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho những năm tiếp theo, ông Hải vẫn không khỏi lo lắng: "Việc hoàn thành thắng lợi 19 tiêu chí đã khó, giữ vững và phát triển ổn định còn khó hơn gấp bội, đặc biệt là các tiêu chí về đường xá sử dụng lâu xuống cấp, môi trường, an ninh trật tự, tỷ lệ hộ nghèo lại thường xuyên biến động, vì thế cần phải có nỗ lực chung và sự đồng thuận từ chính quyền và nhân dân. Nếu được như thế thì công cuộc xây dựng NTM sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho người dân”.
 
Ngọc Tân - Lê Tuấn Linh
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 83

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 239511

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60561468