15:39 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Tam nông” là chuyện của trăm năm, phải rất kiên trì

Thứ ba - 30/07/2013 10:02
“Về lâu dài, “tam nông” vẫn là vấn đề lớn của đất nước. Vì vậy, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân phải rất kiên trì, không nóng vội, gắng sức vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn một cách bền vững”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng- Trưởng ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết TƯ 7 về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”- đã khẳng định như vậy khi phát biểu chỉ đạo Hội nghị “sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7- khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn” do Đảng đoàn MTTQVN tổ chức ngày 30.7 tại Hà Nội.

Dự hội nghị có Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTTQVN   Huỳnh Đảm và lãnh đạo các bộ, ngành và tổ chức CTXH là thành viên MTTQVN. 

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể đều khẳng định NQ TƯ 7 là chủ trương đúng đắn của Đảng và đã được MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của MTTQVN như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh… tích cực hưởng ứng bằng các chương trình hành động cụ thể, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong xây dựng nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Kết quả sau 5 năm triển khai, MTTQ các cấp đã vận động nhân dân hiến hơn 12.000.000m2 đất làm đường, hàng nghìn tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng cấp xã; huy động được hơn 4.935 tỉ đồng cho “Quỹ vì người nghèo”, 18.067 tỉ đồng cho an sinh xã hội; xây mới, sửa chữa 441.563 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo… Nhận thức trong toàn dân về xây dựng đạo đức, lối sống gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng làng xóm văn hóa có chuyển biến rõ nét. Bảo vệ môi trường, an ninh trật tự ở thôn, xóm, khu phố trở thành phong trào rộng khắp…

Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện NQ TƯ 7; vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tích cực, chủ động thực hiện; một số cấp ủy, chính quyền cơ sở chưa nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm, còn lúng túng trong triển khai; hiện tượng tham nhũng, lãng phí vẫn còn khiến người dân còn băn khoăn; việc huy động nguồn lực trong dân còn khó khăn…

Chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện nghiêm túc NQ TƯ 7, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và hưởng ứng thực hiện. Nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, nông nghiệp, nông dân và nông thôn của VN hiện vẫn còn nhiều yếu kém so với tầm quan trọng chiến lược của nó. Nông nghiệp phát triển chưa toàn diện, hiệu quả còn thấp, đặc biệt ứng dụng khoa học, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp còn hạn chế. 

Thu nhập của LĐ trong nông nghiệp còn khó khăn. LĐ nông thôn chưa được đào tạo trở thành lực lượng chủ yếu cho CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn. “Tam nông là câu chuyện của trăm năm. Về lâu dài, nông nghiệp, nông dân, nông thôn vẫn là vấn đề rất lớn của đất nước. Vì vậy, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân phải rất kiên trì, không nóng vội, gắng sức vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn một cách bền vững”- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Theo laodong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 300208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60622165