14:24 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo thuận lợi cho hoạt động của DN

Thứ hai - 26/05/2014 05:00
(Chinhphu.vn) - Quan điểm xây dựng Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) nhằm tạo thuận lợi hơn cho các hoạt động của DN, trong đó tiếp tục hiện thực hóa đầy đủ quyền tự do kinh doanh theo nguyên tắc DN được quyền kinh doanh tất cả ngành nghề mà pháp luật không cấm hoặc không hạn chế.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh trình bày Tờ trình dự án Luật Doanh nghiệp sửa đổi. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh trình bày Tờ trình dự án Luật Doanh nghiệp sửa đổi. Ảnh: TTXVN

Với dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), chỉ số gia nhập thị trường, theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới sẽ tăng khoảng 50 bậc; xếp hạng khoảng 60/189 quốc gia; chỉ số bảo vệ nhà đầu tư dự báo tăng khoảng 30 bậc và sẽ xếp hạng khoảng 120/189 quốc gia.

Đó là triển vọng được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư Bùi Quang Vinh nêu khi trình bày về những điểm mới cũng như tác động của Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) trình Quốc hội lấy ý kiến sáng 26/5.

Quan điểm xây dựng dự thảo Luật nhằm tạo thuận lợi hơn cho các hoạt động: góp vốn thành lập doanh nghiệp, tổ chức quản lý doanh nghiệp; chuyển nhượng vốn và rút khỏi thị trường của doanh nghiệp, trên cơ sở phát huy kết quả và tác động tích cực của các cải cách trong Luật Doanh nghiệp năm 2000 và Luật Doanh nghiệp năm 2005. Trong đó, tiếp tục hiện thực hóa đầy đủ quyền tự do kinh doanh theo nguyên tắc doanh nghiệp được quyền kinh doanh tất cả ngành nghề mà pháp luật không cấm hoặc không hạn chế.

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng để bảo đảm hiệu quả quản lý Nhà nước, đề nghị cần quy định cụ thể một cơ quan đầu mối quản lý thống nhất về đăng ký thành lập doanh nghiệp; bổ sung quy định chặt chẽ khâu hậu kiểm đối với doanh nghiệp để bảo đảm doanh nghiệp đã đăng ký là có tồn tại và hoạt động. Bởi thực tế hiện nay có doanh nghiệp lợi dụng việc thành lập để mua bán hóa đơn, thậm chí có doanh nghiệp hoạt động lừa đảo, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do hạn chế, yếu kém trong khâu kiểm soát sau khi thành lập doanh nghiệp.

Liên quan đến nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cho biết có ý kiến đề nghị giữ quy định ghi ngành, nghề kinh doanh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như Luật hiện hành để bảo đảm có đầy đủ thông tin, dữ liệu về tình trạng hoạt động của doanh nghiệp, phục vụ sự quản lý nhà nước và định hướng phát triển nền kinh tế.

Ngoài ra, còn có một số ý kiến khác nhau liên quan đến quy định của dự thảo Luật về hai mô hình quản trị công ty; nhóm công ty; mô hình công ty mẹ-con...

Linh Đan
theo chinhphu.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 111


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 345395

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60667352