13:10 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tây Ninh: Một họ đạo tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 25/08/2014 00:01
Để việc tham gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, Ủy ban MTTQ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều suy nghĩ và cách làm sáng tạo. Đó là làm thế nào để không những phát huy được sức mạnh của người dân, mà còn phải phát huy được sự đồng tình hưởng ứng của các tôn giáo ở địa phương. Từ suy nghĩ trên Ban Thường trực UBMTTQ huyện nghiện cứu xây dựng mô hình "Họ Đạo tham gia xây dựng nông thôn mới”. Đến nay mô hình này đã phát huy tác dụng ở các xã trong toàn huyện.
 
 
 
Con đường được xây dựng từ tiền do Họ Đạo ấp 1 quyên góp
 
Một trong những họ Đạo Cao Đài tham gia tích cực có hiệu quả đó là Họ Đạo ấp 1, xã Bàu Đồn. Trong những năm qua, ngoài việc chăm lo việc đạo, Ban Cai quản Họ Đạo ấp 1 còn  luôn vận động tín đồ phải chấp hành các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhất  là không vi phạm pháp luật, không vướng vào các tệ nạn xã hội, không buôn bán, hút chích ma túy, sống tốt đời, đẹp đạo. 
 
Để kịp thời động viên, giúp đỡ người nghèo, hàng tháng Họ Đạo tổ chức vận động, quyên góp những gia đình, những người có điều kiện ủng hộ tiền, vật chất, sau đó Ban Cai quản tổ chức đến từng gia đình nghèo thăm và tặng quà, tiền, động viên để người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Mới đây, để góp phần cùng địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, Họ Đạo ấp 1, xã Bàu Đồn đã vận động nhân dân ai có tiền góp tiền, ai có công sức lao động thì góp công sức, từ đó chỉ trong vòng 10 ngày một con đường bê tông đã hình thành với chiều dài trên 140 mét, tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Con đường làm xong khang trang sạch, đẹp đã làm bộ mặt của khu dân cư thay đổi rõ rệt, không những bà con hai bên đường vui mừng mà nhân dân cả ấp 1 vui lây vì đó là con đường của lòng dân. 
 
Trưởng Ban Cai quản Họ Đạo ấp 1 mong muốn trong thời gian tới, Họ Đạo sẽ tiếp tục cùng với địa phương vận động tín đồ và nhân nhân địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới. 
 
Với những thành tích trên, để động viên kịp thời và làm nhân tố nhân rộng ra các địa phương khác, ngày 22-8 đại diện Ban thường trực UBMTTQ tỉnh đã đến thăm và tặng bằng khen của UBMTTQ tỉnh cho Ban Cai quản Họ Đạo ấp 1.
 
Nguyên Khôi
Nguồn daidoanket.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, phát huy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 898611

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61220568