15:47 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thêm những con đường nông thôn mới

Thứ ba - 24/02/2015 02:37
Những ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015, bà con xã Thanh Vận (Chợ Mới) rất phấn khởi được đi trên những con đường nông thôn mới, họ thật tự hào vì người dân đồng thuận đóng góp công sức, cùng với sự hỗ trợ 70% của Nhà nước. Con đường mới, khang trang, sạch đẹp chạy dài hun hút đến khắp các thôn nối liền trong xã. Có thể thấy được, Chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Vận cũng là một điểm sáng trên địa bàn toàn huyện Chợ Mới.
Con đường bê-tông của Bản Pjoọ-Nà Kham vừa mới hoàn thành đưa vào sử dụng kịp tết nguyên đán Ất Mùi.

Con đường bê-tông của Bản Pjoọ-Nà Kham vừa mới hoàn thành đưa vào sử dụng kịp tết nguyên đán Ất Mùi.

Trong tiết trời của mùa xuân đang về, đi trên những con đường nông thôn mới của xã Thanh Vận vẫn còn không khí tưng bừng của ngày tết với những cây đào, cây mận đang trăm hoa đua nở cùng với niềm vui như được nhân đôi đó cũng là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thanh Vận trong năm qua đã nỗ lực, đồng tâm, hợp lực đạt được 7/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Thanh Vận là một trong những xã tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn khoảng 15%, có 10 thôn, với 585 hộ dân sinh sống chủ yếu dân tộc Tày và Kinh. Đặc biệt xã có lợi thế về phát triển nông, lâm nghiệp và thủy sản…người dân đã biết tận dụng lợi thế tiềm năng của xã phát huy thế mạnh phát triển kinh tế đưa tổng thu nhập bình quân đầu người lên hơn 15 triệu đồng/người/năm. Năm 2012 xã đã bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, với sự đồng thuận “Ý Đảng, lòng dân” đến nay, số tiền huy động của cán bộ và nhân dân đóng góp chung tay xây dựng nông thôn mới được khoảng 3,5 tỷ đồng (bao gồm hiến đất đai, tài sản, cây cối, hoa màu, ngày công lao động để làm đường nông thôn mới). Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới tại UBND xã có trên 170 người tham gia, chỉ đạo các ngành, các thôn tổ chức ra quân 2 đợt về xây dựng nông thôn mới với kết quả đạt được: mở đường vào khu sản xuất khoảng trên 9.499m; số người tham gia trên 2.000 công, số tiền đóng góp: 644.749.000đ; diện tích nhân dân hiến đất: 44.927 m2 (bao gồm đất lúa, vườn, ao, đất đồi và soi bãi).

Đến các thôn Bản Pjoọ-Nà Kham, Quan Làng 1-Quan Làng 2, trước mắt tôi là một tuyến đường đổ bê tông hơn 700m vừa mới được bà con hoàn thành dịp cuối năm 2014. Con đường đã giúp cho bà con trong thôn đi lại được thuận tiện, đặc biệt là vào dịp tết nguyên đán, người đi bộ chúc tết, nườm nượp các phương tiện ô tô, xe máy đi lại dễ dàng, đồng thời tạo điều kiện cho bà con trao đổi hàng hóa thuận lợi.

 

Đồng chí Hà Văn Hưởng-Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Vận cho biết: Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể trong xã đã tích cực tuyên truyền, vận động để mỗi người dân nhận thức rõ ý nghĩa, lợi ích xây dựng nông thôn mới. Khi lòng dân đồng thuận thì mọi việc triển khai đều thuận lợi. Giờ đây đường làng, ngõ xóm ở Thanh Vận đã nhựa hóa, bê-tông hóa phẳng phiu. Nối dài hai bên đường là hàng cây xanh vươn mình đón nắng mùa xuân. Đáng phấn khởi hơn là đời sống vật chất, tinh thần của người dân được quan tâm và ngày càng nâng cao. Đồng chí Phó Chủ tịch xã cũng chia sẻ: “Ngày trước, những con đường này là đường đất, những ngày mưa, bùn lầy dính đầy bánh xe khiến đi lại rất chật vật. Nhưng những năm gần đây, đặc biệt là hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, được sự hỗ trợ xi măng, nhân dân chúng tôi góp tiền làm đường. Đường trong một số thôn đã được đổ bê tông, đẹp đẽ, các cháu đi học không lo trời mưa bùn bắn bẩn quần áo, còn những người nông dân chở xe thóc nặng nhưng vẫn chạy bon bon”.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn ở xã Thanh Vận đã khang trang hơn, đời sống văn hóa tinh thần của người dân được nâng lên, giao thông thuận lợi, đường liên xã, liên thôn, đều được bê-tông hóa, sạch, đẹp. Xuân Ất Mùi là mùa xuân đầu tiên người dân trong xã đón Tết trong niềm hân hoan trên những con đường nông thôn mới đã hoàn thành. Hạ tầng nông thôn phát triển. Bên cạnh đó, xã cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo giúp mọi người có một cái Tết no ấm, đầy đủ. Ngoài ra, xã còn tổ chức các hoạt động như: bóng đá, bóng chuyền, tổ chức các lễ hội du xuân…để phục vụ đời sống tinh thần và tạo điều kiện cho người dân vui xuân lành mạnh, an toàn.

Theo: baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185555

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60507512