16:17 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ Quảng Ngãi xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 24/02/2015 22:14
Trong năm qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai sâu rộng Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Cuộc vận động đã thu hút đông đảo hội viên tham gia góp phần nâng cao nhận thức của hội viên về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và phát triển gia đình đảm bảo các tiêu chí của 5 không, 3 sạch, đó là không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bao lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng, không có trẻ bỏ học và 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.
Hỗ trợ vay vốn giúp phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Hỗ trợ vay vốn giúp phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Trong năm 2014, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các tiêu chí Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Theo đó, có  100% hội viên được học tập, tuyên truyền, qua đó có gần 186 nghìn hội viên đăng ký thực hiện Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Kết quả có gần 160 nghìn hộ/gần 213 nghìn hộ gia đình có hội viên đạt 8 tiêu chí (5 không và 3 sạch).
 
 
Xác định rõ, kinh tế gia đình phát triển thì cuộc sống ấm no, gia đình mới hạnh phúc nên các cấp hội đã vận động hội viên phụ nữ có kinh tế khá giúp chị em kinh tế khó khăn về vốn, cây con giống, ngày công,… với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng; tổ chức dạy nghề cho hơn 4.700 lao động nông thôn, tạo điều kiện cho hơn 50 nghìn hội viên, phụ nữ khó khăn tiếp cận nhiều nguồn vốn vay với tổng số vốn hơn 1,1 nghìn tỷ đồng. Khi điều kiện kinh tế gia đình phát triển, chị em được quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe sinh sản, kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và phụ nữ mang thai,… góp phần vào việc giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, tăng tỷ lệ trẻ 5 tuổi được huy động đến trường.
 
 
Để thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả, các cấp hội đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả như mô hình “Tự phòng, tự quản” của Hội LHPN xã Tịnh Giang (huyện Sơn Tịnh), tổ phụ nữ “Vận động chồng con, người thân cai nghiện và quản lý sau cai” của Hội LHPN phường Nguyễn Nghiêm (thành phố Quảng Ngãi), thu gom phế liệu, nuôi heo đất,…
 
 
Trong năm 2014, có hơn 300 nghìn lượt cán bộ, hội viên tham gia dọn vệ sinh môi trường các đoạn đường tự quản và khu vực dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, nạo vét kênh mương. Các cơ sở hội đã vận động quyên góp trên 670 triệu động và hàng trăm ngày công để xây dựng nhà truyền thống, làm đường giao thông nông thôn và bắt điện đường thắp sáng làng quê; đồng thời vận động gần 4,5 nghìn chị đào hố tiêu hủy rác thải tại gia đình… góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Trong đó, Hội LHPN Bình Sơn là một trong những điển hình thực hiện tốt cuộc vận động.
 
 
Chị Nguyễn Thị Thúy- Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn cho biết, đến nay, 100% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động. Gắn với việc thực hiện cuộc vận động đã góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Năm 2014, bằng các nguồn vốn của ngân hàng, mặt trận và nguồn vốn do chị em tự vận động, toàn huyện có 600 hộ của hội viên Hội LHPN phụ nữ huyện đã giảm được nghèo. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, nguồn vốn do chị em đóng góp đã lên đến 7 tỷ đồng. Số tiền này được dùng để cho chị em mượn hoặc vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế hô gia đình.
 
 
Tại xã Bình Thời, ngay sau khi cấp trên triển khai thực hiện Cuộc vận động, Hội LHPN xã đã đăng ký thực hiện và tích cực tuyên truyền chị em hàng tuần ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và trích kinh phí mua nhiên liệu về đốt rác. Riêng những điểm giáp ranh với xã Bình Dương có nhiều rác nên hội đã vẫn động hội viên dọn sạch. Chị em còn mua trấu về trộn chung với rác để tiêu hủy mùi hôi của bao ni lông. Nhờ vậy, đến nay, diện mạo nông thôn nhất là vấn đề vệ sinh môi trường ở địa phương đã thay đổi rõ rệt.
 
 
Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới đã giúp chị em hội viên nâng cao nhận thức và phát huy được vai trò của bản thân đối với gia đình và xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững.
Theo: quangngai.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: gia đình, không có, sạch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186747

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60508704