15:10 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 21/11/2014 22:42
QTV - Phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng Nông thôn mới, động viên nông dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Xác định vị trí, tầm quan trọng của phong trào, trong những năm qua, Hội nông dân tỉnh Quảng Ninh đã tập trung bám sát định hướng chỉ đạo xây dựng kế hoạch thi đua, tạo đà xây dựng nông thôn mới của các địa phương nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Bằng nhiều giải pháp nhằm tạo động lực cho người nông dân vươn lên trong sản xuất và làm giàu trên chính mảnh đất mình sinh sống, Hội nông dân các cấp tỉnh Quảng Ninh đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng, các cơ quan quản lý vốn để tạo điều kiện cho nông dân nghèo, nông dân thiếu vốn được vay các nguồn vốn từ ngân hàng, Quỹ hỗ trợ nông dân và Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm. Tính đến nay, nguồn vốn, quỹ do các cấp Hội quản lý và tín chấp cho hội viên nông dân vay với tổng dư nợ là 583,083 tỷ đồng cho 28.988 hộ vay, so với cuối năm 2010 đạt 121%.

Tại huyện Tiên, mô hình nuôi gà đồi được nhiều hộ nông dân áp dụng
Tại huyện Tiên, mô hình nuôi gà đồi được nhiều hộ nông dân áp dụng


Nhiều dự án hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm được triển khai. Các cấp Hội đã hỗ trợ nông dân xây dựng 157 mô hình sản xuất, tiếp tục duy trì và nhân rộng nhiều mô hình có hiệu quả ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong Phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, người nông dân đã tự mình vươn lên làm giàu, mạnh dạn đầu tư. Phong trào còn là cầu nối tạo sự đoàn kết, gắn bó, giúp nhau chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế.

Mô hình cây mía tím tại huyện Đầm Hà đem lại hiệu quả kinh tế cao


Hàng năm, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội vận động cán bộ, hội viên, phân công hộ giàu, hộ sản xuấ kinh doanh (SXKD) giỏi giúp đỡ hộ nghèo và hộ khó khăn, đây cũng là một trong những tiêu chuẩn đối với các hộ SXKD giỏi. Từ 2011-2014, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã giúp đỡ 6.423 hộ hội viên nghèo, khó khăn với số tiền gần 9 tỷ đồng hỗ trợ và cho vay không lãi; vận động giúp nhau 19.957 ngày công lao động; 9.466 cây giống; 7.881 con giống,... Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân đã tích cực phối hợp và hỗ trợ nông dân xây dựng, triển khai các mô hình  phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững.

Để tiếp tục tạo sự phát triển ổn định bền vững, Hội nông dân tỉnh đã không ngừng đổi mới cách làm, tập trung hỗ trợ nông dân, đặc biệt là các chủ trang trại, gia trại, tổ hợp tác tiếp cận với khoa học kỹ thuật và công tác quản lý trong sản xuất, kinh doanh, tham gia xây dựng thương hiệu, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể triển khai sâu rộng những chính sách liên quan đến việc phát triển kinh tế.

Đ/c Đặng Huy Hậu, PCT UBND tỉnh trao tặng bằng khen nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh cho 142 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014 ( ảnh Hữu Khánh)


Ông Bùi Minh Thanh, Phó chủ tịch HND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Phong trào Nông dân thi đua sản xuất giỏi đã tạo đà cho nông nghiệp phát triển. Giúp cho từng hộ nông dân thoát nghèo và giúp cho kinh tế địa phương đi lên. Đặc biệt, từ đây Chương trình Xây dựng nông thôn mới đã được thúc đầy; tạo ra một không khí thi đua lành mạnh, giúp phát hiện những tấm gương nông dân sản xuất giỏi, những mô hình kinh doanh nông nghiệp hiệu quả.

Phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nông dân, thu hút đông đảo Hội viên nông dân tham gia, tác động mạnh mẽ tới việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá; khai thác được tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng địa phương; phát huy tính chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất của nông dân, tạo ra nhiều sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp có giá trị kinh tế cao. Nhờ đó, thu nhập từ sản xuất nông nghiệp được tăng cao, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, giảm nghèo bền vững./.

Hoài Minh
Theo: qtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 390

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 384


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1199798

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61521755