21:45 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng

Thứ bảy - 21/06/2014 03:24
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị tỉnh Sóc Trăng tập trung đẩy mạnh thực hiện chương trình giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc.

Chiều nay (20/6), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng khẳng định: mặc dù 6 tháng đầu năm nay tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, kinh tế-xã hội của Sóc Trăng tiếp tục có chuyển biến tích cực. 
 
Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 11,9%; tổng sản lượng lúa đến nay đạt khoảng 1,5 triệu tấn; đặc biệt, Sóc Trăng đã triển khai 163 cánh đồng mẫu lớn với gần 15.000 hộ dân tham gia trên tổng diện tích 19.000 ha; sản lượng thủy hải sản 6 tháng qua cũng đạt 49.000 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 4.300 tỷ đồng, bằng 51% kế hoạch.

 

Nhờ triển khai quyết liệt các biện pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, chỉ số giá tiêu dùng 5 tháng đầu năm ở Sóc Trăng chỉ tăng 1,09%, thấp nhất trong vòng nhiều năm qua. Vốn đầu tư cũng được bố trí tập trung và đảm bảo tiến độ giải ngân, nhất là đối với vốn trái phiếu Chính phủ đã giải ngân trên 83% kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững…

Vấn đề nổi lên hiện nay ở Sóc Trăng là tình hình tiêu thụ nông sản còn rất bấp bênh. Giá lúa và các nông sản khác hầu hết đều giảm, trong khi chi phí sản xuất nói chung và giá vật tư, phân bón, thuốc trừ sâu nói riêng đều tăng cao, nên lợi nhuận của nông dân đạt thấp. Bên cạnh đó, diện tích nuôi tôm đến nay đã thiệt hại trên 30% diện tích thả nuôi, ảnh hưởng đến sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến. Mặc dù có nhiều nỗ lực trong công tác giảm nghèo, nhưng tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn cao so với khu vực và cả nước…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer nhất của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và có diện tích tự nhiên khá lớn. Trong thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực để phát triển khá toàn diện cả về cơ cấu kinh tế, thu nhập bình quân đầu người cũng như hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ… Tuy nhiên, tỉ lệ hộ nghèo của Sóc Trăng còn cao, một số sản phẩm nông nghiệp thế mạnh như cây lúa và con tôm phát triển chưa thực sự vững chắc.

 

Thủ tướng đề nghị tỉnh Sóc Trăng tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới để có năng suất cao hơn, hiệu quả cao hơn. Trong đó, chú trọng ứng dụng mạnh khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, chú ý lựa chọn các giống cây, con giống đem lại năng suất cao và ít dịch bệnh. 
Thủ tướng nêu rõ, để thực hiện mục tiêu này, cần có chính sách phù hợp thu hút doanh nghiệp vào đầu tư, hoạt động tại địa bàn nông thôn, không chỉ góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực này mà còn giải quyết công ăn việc làm cho người lao động ở nông thôn, hình thành những quan hệ sản xuất mới giữa khâu sản xuất, chế biến và tiêu thụ gắn với phát triển công nghiệp chế biến sâu đối với các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản.

 

Chỉ rõ, hạn chế lớn nhất của tỉnh Sóc Trăng hiện nay là tỉ lệ hộ nghèo còn cao (nếu tính theo tiêu chí mới là khoảng 30%), chủ yếu là đồng bào dân tộc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị tỉnh Sóc Trăng tập trung đẩy mạnh thực hiện chương trình giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc, nhất là có các chính sách thiết thực hỗ trợ đồng bào phát triển sản xuất, chăn nuôi để cải thiện đời sống; tiếp tục quan tâm phát triển văn hóa, y tế, giáo dục…

Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho ý kiến định hướng giải quyết một số kiến nghị của tỉnh Sóc Trăng liên quan đến hỗ trợ vốn đầu tư trang thiết bị y tế chuyên dùng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh; mở rộng Cảng cá Trần Đề; đầu tư phát triển Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 3. Đây là những dự án sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội Sóc Trăng phát triển, cải thiện đời sống người dân, nhất là đồng bào Khmer./.


Thành Chung
 Nguồn vov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 76533

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60398490