11:20 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ Hậu Giang hướng mạnh về cơ sở

Thứ tư - 18/06/2014 03:27
Nét nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua của các cấp MTTQ tỉnh Hậu Giang phải kể đến là vận động, chung tay, góp sức để xây dựng nông thôn mới, chăm lo các gia đình chính sách, giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và giao thông nông thôn.

 


Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu dự Đại hội MTTQ tỉnh Hậu Giang. Ảnh: VGP/ Từ Lương

Ngày 18/6, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014-2019 đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc cùng 236 đại biểu chính thức về dự Đại hội.

Là tỉnh được tái lập tròn 10 năm, Hậu Giang có diện tích tự nhiên hơn 1000km2, dân số gần 778.000 người, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm 4,64% dân số toàn tỉnh; đồng bào các tín đồ tôn giáo chiếm 26,06% dân số; đội ngũ nhân sỹ, trí thức chiếm 1,03% dân số; lực lượng doanh nhân chiếm 0,39% dân số và có gần 11.000 người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thân nhân ở Hậu Giang.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 2009-2013 của Hậu Giang đạt 13,5%/năm; năm 2013, thu nhập bình quân đầu người đạt 27,3 triệu đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2012; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 350 triệu USD; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,73%; tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 98%; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt hơn 91%. Các công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, phúc lợi xã hội đã thay đổi rõ rệt. Đến hết tháng 05/2014, Hậu Giang đã thu hút được 17 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 692,5 triệu USD.

Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân và sự nỗ lực, đóng góp xứng đáng của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tỉnh Hậu Giang.

Những cuộc vận động tiêu biểu của MTTQ tỉnh Hậu Giang phải kể tới “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các cuộc vận động trên luôn gắn chặt với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Đến cuối nhiệm kỳ đã công nhận và tái công nhận 94,01% hộ gia đình văn hoá, tăng 4,62% so với đầu nhiệm kỳ. Toàn tỉnh đã xây dựng 11 xã điểm nông thôn mới đạt từ 11-19 tiêu chí, trong đó đã công nhận 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới: xã Đại Thành (thị xã Ngã Bảy), xã Vị Thanh (huyện Vị Thủy), xã Tân Tiến (TP. Vị Thanh); 43 xã còn lại của tỉnh đạt từ 4-10 tiêu chí nông thôn mới. 

Nhiều mô hình được xây dựng và đang phát huy hiệu quả như mô hình “Cánh đồng mẫu lớn” có tổng diện tích 1.357 ha với 1.506 hộ đã tạo được sự liên kết trong cung ứng vật tư nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp với nông dân; một số nông sản đã đăng ký nhãn hiệu và khẳng định thương hiệu trên thị trường như bưởi năm roi và bưởi hồ lô Châu Thành, khóm Cầu Đúc, cá thác lác Vị Thanh, quýt đường Long Trị.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Lữ dự Đại hội MTTQ tỉnh Hậu Giang. Ảnh: VGP/Từ Lương

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao cấp ủy Đảng ở Hậu Giang đã quan tâm nâng cấp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu MTTQ tỉnh Hậu Giang cần phát huy tối đa vai trò của các tổ chức thành viên; phổ biến và nhân rộng các mô hình tốt và hiệu quả của các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam về giúp nhau giảm nghèo bền vững; phát triển các mô hình nhân dân tự quản, có quy chế hoạt động, đáp ứng nhu cầu của nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; phải có phương thức đặc thù để phát huy đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và người Việt Nam ở nước ngoài. Đặc biệt, MTTQ tỉnh Hậu Giang cần giám sát hiệu quả yêu cầu Tổng rà soát chính sách với người có công giai đoạn 2014-2015 mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ thị.

Đại hội đã công bố danh sách 82 Ủy viên Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ VIII (2014-2019). Ông Huỳnh Hữu Kế, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang được Đại hội hiệp thương cử làm Chủ tịch MTTQ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ VIII 2014-2019.

Từ Lương
Nguồn baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 63243

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196389

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60204712