01:55 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hồng Tiến Ưu tiên hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn

Thứ ba - 17/06/2014 20:21
Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), xác định đầu tư xây dựng công trình đường giao thông nông thôn là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế của địa phương, chính vì vậy, thời gian qua, tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, xã Hồng Tiến (Kiến Xương) đã tập trung ưu tiên hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn. Ðến nay, nhiều tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hiệu quả, góp phần đáng kể làm thay đổi bộ mặt nông thôn.
 
Các tuyến đường ở Hồng Tiến sau khi hoàn thành đều được lắp đặt barie bảo vệ.
 
Chúng tôi về thôn Cao Bình (Hồng Tiến) một ngày đầu tháng 6. Sau một năm trở lại, cuộc sống người dân nơi đây đã đông đúc, nhộn nhịp hơn. Nhiều ngôi nhà kiên cố được xây dựng, hàng quán mở mang phục vụ nhu cầu người dân. Những đứa trẻ trong thôn được nghỉ hè, không phải theo ba mẹ rong ruổi biển khơi. Nằm trong Dự án hỗ trợ nhà ở của UBND tỉnh triển khai năm 2008, thôn Cao Bình được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đạt chuẩn NTM. Cả thôn còn 120m đường nhánh thôn chưa đạt theo tiêu chí NTM, được bê tông hóa sau khi có Quyết định 19 về hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh.
 
Nói về quá trình thực hiện xây dựng 120m đường giao thông nông thôn của thôn, anh Nguyễn Văn Thiệu, Phó Trưởng thôn cho biết: “Việc huy động sức dân tham gia làm đường giao thông nông thôn ở Cao Bình khó khăn hơn nhiều địa phương khác bởi phần lớn thời gian họ lênh đênh trên biển. Chưa có cuộc sống ổn định trên đất liền nên nảy sinh tâm lý “làm cũng được, không làm cũng không sao”, hơn nữa, số tiền đóng góp làm đường giao thông với người dân làng chài không phải là nhỏ. Nhận thức được khó khăn đó, chính quyền thôn cùng với xã tăng cường tuyên truyền mỗi khi ngư dân cập bến, để họ hiểu được lợi ích lâu dài của việc đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở. Với 120m đường này, thôn huy động người dân trong thôn cùng đóng góp. Nhờ đẩy mạnh các biện pháp, đến nay hệ thống giao thông trong toàn thôn cơ bản đạt tiêu chí NTM”.
 
Chủ tịch UBND xã Ðỗ Ðức Cảnh cho biết: Hồng Tiến là xã duyên giang, là nơi có nhiều bến bãi, lượng phương tiện có trọng tải lớn qua lại nhiều. Từ lâu hệ thống đường giao thông nông thôn trong xã đã xuống cấp, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại, sản xuất, không đáp ứng được tiêu chí của NTM. Từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo xã, ban vận động ở các thôn được thành lập. Công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của xây dựng NTM được đẩy mạnh.
 
Ðể sớm hoàn thành các tiêu chí, song song với việc phát triển kinh tế, xã huy động mọi nguồn lực cho cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông. Do dân cư phân bổ tập trung, toàn xã có khoảng 16km đường giao thông nông thôn các loại, cùng với nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh theo Quyết định 19, xã trích ngân sách hỗ trợ 20% tiền vật liệu (cát, đá), đến nay, 12km đã được bê tông hóa và đưa vào sử dụng. 4km còn lại đang được giải phóng mặt bằng, tiếp tục thi công, phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông trong năm 2014.
 
Cũng theo ông Cảnh, do các bến bãi vật liệu nằm trên địa bàn xã vì vậy thuận lợi cho việc vận chuyển, giá thành cũng giảm hơn đáng kể. Tính đến tháng 3, toàn xã đã huy động 5,54 tỷ đồng đóng góp từ nhân dân làm đường giao thông. Nhiều hộ dân đã tự nguyện đóng góp tiền, ngày công, hiến đất xây dựng con đường đi qua nhà mình. Không chỉ làm tốt công tác huy động sức dân, Hồng Tiến cũng sớm triển khai các biện pháp nhằm bảo quản, sử dụng các công trình hiệu quả, lâu dài.
 
Phát huy thành công trong việc thực hiện tiêu chí giao thông, trong năm 2014, Hồng Tiến phấn đấu hoàn thành thêm 2 tiêu chí nữa là: cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo, nâng tổng số tiêu chí đã đạt lên 17 tiêu chí và đến năm 2015 sẽ trở thành xã NTM.
 
Lưu Ngần
Nguồn: baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 33761

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1166907

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60175230