09:51 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Bảo Lâm chung tay xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 29/03/2015 01:17
Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” (XDNTM), thời gian qua, tuổi trẻ huyện Bảo Lâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT - XH địa phương.
Đoàn viên thanh niên xã Lý Bôn (Bảo Lâm) tu sửa đường vào xóm Nà Pồng.

Đoàn viên thanh niên xã Lý Bôn (Bảo Lâm) tu sửa đường vào xóm Nà Pồng.


Có mặt tại xã Lý Bôn (Bảo Lâm), chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc sôi nổi của các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã đang cải tạo đường giao thông nông thôn xóm Nà Pồng. Những hòn đá to vừa được chuyển đến chỉ trong gần tiếng đồng hồ đã được các ĐVTN đập nhỏ san lấp vào các ổ gà tạo mặt bằng cho con đường. Đồng chí Hoàng Thị Hoa, Bí thư Đoàn xã Lý Bôn cho biết: Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ xã trong Tháng Thanh niên năm 2015 và cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay XDNTM”. Thời gian qua, Đoàn xã cũng có nhiều hoạt động thiết thực trong XDNTM như vận động được 172 công san nền nhà bếp, nhà vệ sinh, sân chơi cho lớp mầm non trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã; tham gia san nền nhà đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa tại xóm Nà Mạt; mua bạt, cây làm nhà cho gia đình khó khăn ở xóm Pác Rà... Từ các hoạt động đã thực sự huy động được sức trẻ của ĐVTN vào các phong trào thúc đẩy KT - XH địa phương phát triển.

Nhằm thực hiện hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung tay XDNTM”, Huyện đoàn Bảo Lâm triển khai các phong trào, hoạt động đến 100% cơ sở đoàn, điển hình là các phong trào: “5 xung kích phát triển KT - XH và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Trước hết, nhằm huy động sức trẻ đóng góp có hiệu quả vào chương trình XDNTM, với phương châm “Mỗi cơ sở xây dựng ít nhất 1 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi”, Huyện đoàn đã quán triệt thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ trong các đối tượng thanh thiếu nhi”, phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến lâm huyện tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, như: trồng nấm, đỗ tương, trồng cỏ VA06, tuyên truyền chống rét, bệnh dịch cho vật nuôi; tư vấn, giới thiệu việc làm cho 452 đoàn viên; tổ chức 12 cuộc tư vấn về xuất khẩu lao động cho 1.000 ĐVTN và nhân dân. Các cấp bộ Đoàn chủ động đề xuất các chính sách khuyến khích hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế như tín chấp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho ĐVTN vay vốn phát triển kinh tế gia đình, tổng dư nợ hơn 21 tỷ đồng.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, công tác tình nguyện vì an sinh cộng đồng được đẩy mạnh với các hoạt động chính: tổ chức Lễ khởi động “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”, với sự tham gia của hơn 500 ĐVTN. Tại buổi lễ, ủng hộ 5 triệu đồng cho Đoàn xã Tân Việt, tặng 10 chăn ấm, 10 suất quà Tết cho gia đình nghèo và 10 suất học bổng, tổng trị giá 6 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi. 100% cơ sở đoàn có các các hoạt động tình nguyện, vận động hơn 600 ĐVTN và nhân dân mở mới, tu sửa hơn 30 km đường giao thông nông thôn, xây dựng trạm y tế xã; tham gia đóng góp công trình thanh niên cấp tỉnh được trên 20 triệu đồng; thực hiện 38 đợt nạo vét kênh mương nội đồng, tham gia vệ sinh đường làng, cơ quan với 815 lượt ĐVTN tham gia; trồng hơn 1.500 cây xanh các loại; tặng 17 suất quà, 32 chăn ấm cho gia đình chính sách, 10 suất học bổng, 11 suất qùa cho học sinh vượt khó học giỏi, giúp đỡ 102 công cho gia đình khó khăn tại các xã: Đức Hạnh, Thái Học…, Phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Chương trình “Áo Tết tặng bạn”, tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 30 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng 340 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học Nà Sài, xã Thái Học, tổng trị giá 136 triệu đồng. 100% cơ sở đoàn đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ học tập và làm theo lời Bác” với các hoạt động: tư vấn, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc..., thu hút hơn 350 ĐVTN, học sinh tham gia.

Phát huy sức mạnh nòng cốt của ĐVTN trong tuyên truyền cổ động, các cấp bộ Đoàn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tệ nạn xã hội, tác hại của ma túy, rượu bia cho hơn 1.000 ĐVTN; tổ chức 37 cuộc tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho 3.452 ĐVTN; tổ chức 14 buổi sinh hoạt định kỳ gắn liền với triển khai học tập nghị quyết đại hội Đảng, phổ biến 19 tiêu chí XDNTM đến toàn thể ĐVTN trong toàn huyện.

Đồng chí Nông Thị Lan, Phó Bí thư Huyện đoàn Bảo Lâm khẳng định: Những kết quả trong các phong trào hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong huyện thời gian qua đã chứng minh được sức trẻ, sự đồng hành của tuổi trẻ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong XDNTM. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ phát động nhiều phong trào thiết thực như: “Thanh niên nông thôn tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, “Thanh niên chung tay xây dựng văn hóa nông thôn”, “Ba trách nhiệm”, duy trì hiệu quả mô hình “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”...

Theo: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 57178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 667726

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60989683