23:14 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Định Tân công bố đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật - 08/12/2013 10:28
Ngày 8-12, xã Định Tân (huyện Yên Định) đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2013 và khánh thành công trình đình làng Kênh.
Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội cùng các đại biểu cắt băng khánh thành đình làng Kênh.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội cùng các đại biểu cắt băng khánh thành đình làng Kênh.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Trung ương có đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo huyện, xã qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.
Định Tân là 1 trong 7 xã được chọn làm xã điểm XDNTM của huyện Yên Định giai đoạn 2011-2015. Từ một xã có xuất phát điểm thấp, sau 3 năm triển khai tổ chức thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của huyện ủy, UBND huyện, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, chương trình XDNTM của Định Tân đã hoàn thành những mục tiêu đề ra. Kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển; cơ sở vật chất, hạ tầng được tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao; hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Ngày 26-8-2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định công nhận xã Định Tân đạt chuẩn NTM.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội, đã nhấn mạnh: Phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân vừa là mục tiêu cao cả của Đảng, vừa là nguyện vọng thiết tha của nhân dân. Chính vì thế, đồng chí biểu dương, chúc mừng và chung vui với thành tích được công nhận xã đạt chuẩn NTM với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Định Tân.
Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng lưu ý xã: đạt được danh hiệu xã NTM đã khó, việc giữ vững và phát huy danh hiệu đó trong thời gian tới lại càng khó khăn hơn. Trong khi đó, một số tiêu chí NTM của xã còn bộc lộ yếu tố thiếu bền vững. Đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cần phải nêu cao tinh thần tận tụy, năng động, sáng tạo, thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa; đồng thời chịu khó tìm tòi, học tập những mô hình hay để tiếp tục phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân. Các cấp, ngành chức năng; các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là con em Định Tân ở mọi miền đất nước sẽ tiếp tục chung tay, góp sức cùng xã thực hiện  những mục tiêu tốt đẹp phía trước. Đây cũng chính là cơ hội để mỗi người dân thể hiện, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước chân chính.
Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của các đại biểu và đông đảo nhân dân,  Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và 1 tỷ đồng hỗ trợ xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh cho lãnh đạo xã. Phát biểu, giao nhiệm vụ cho xã, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Định Tân phát huy lòng tự hào của một xã NTM để tiếp tục củng cố 19 tiêu chí NTM, phấn đấu đạt tới mức độ cao hơn; trong đó đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho nhân dân. Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội cần chăm lo xây dựng tình làng, nghĩa xóm sâu đậm gắn với thực hiện nghiêm kỷ cương, pháp luật; chú ý bảo vệ môi trường sống. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và các đoàn thể. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Yên Định tiếp tục quan tâm đẩy mạnh phong trào phát triển nông nghiệp và XDNTM, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược trong thời gian tới. Mục tiêu là đưa Yên Định sớm trở thành huyện NTM. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng chung tay, góp sức cùng huyện đưa ra kế hoạch và lộ trình cụ thể để tổ chức thực hiện.
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội và đồng chí Hoàng Cao Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Định, đã trao quà lưu niệm cho các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ xã Định Tân trong phong trào XDNTM. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 3 tỷ đồng hỗ trợ xã đạt chuẩn NTM của huyện cho xã. Các đồng chí lãnh đạo xã đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay XDNTM của xã.
Nhân dịp này, xã Định Tân đã tổ chức khánh thành công trình đình làng Kênh – di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội; đồng chí Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành đình làng.
. Tin và ảnh: Ngọc Hải
theo baothanhhoa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 80197

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60402154