01:45 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quế Sơn tập trung giải quyết các vấn đề nông nghiệp

Thứ tư - 04/12/2013 20:09
Chiều 3/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục tiếp xúc cử tri tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri huyện Quế Sơn. Ảnh VGP/Lê Sơn

Cử tri trong huyện phản ánh và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống và hoạt động sản xuất tại địa phương, như việc xây dựng hồ thủy lợi để bảo đảm nước tưới cho trên 3.000 ha đất sản xuất nông nghiêp của huyện; tình trạng thường xuyên bị ngập, gây mất mùa mỗi khi mưa lũ tràn về tại 5 xã vùng trũng phía Đông của huyện; tăng đầu tư từ ngân sách Nhà nước cho các xã thực hiện các tiêu chí khó huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới; việc thiết kế mô hình nhà chống bão, lũ cho người dân thường xuyên chịu tác động của thiên tai và giải quyết chế độ chính sách cho người nhiễm chất độc da cam; quy hoạch lại các bãi rác nằm gần địa bàn khu dân cư, để hạn chế ô nhiễm...

Giải đáp phần nào những kiến nghị, tâm tư của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Lãnh đạo tỉnh sẽ cố gắng giải quyết và đề xuất các bộ, ngành Trung ương tập trung vốn giải quyết các vấn đề nông nghiệp bức xúc trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Quế Sơn nói riêng như: Hồ chứa, kè đê chống xói lở; các tuyến đường tỉnh lộ quan trọng đang làm dang dở sẽ được tiếp tục thực hiện.

Năm 2014, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sẽ tăng cường nhiều nguồn lực hơn cho chương trình nông thôn mới, ưu tiên đầu tư xây dựng các hạng mục: Trường học, trạm y tế, giao thông nông thôn...

Đối với người dân trồng rừng bị thiệt hại do bão, lũ vừa qua nên chưa có nguồn vốn để trả ngân hàng, ông Thanh cho hay sẽ đề nghị các cấp cho phép giãn, hoãn nợ cho người dân bị ảnh hưởng.

Về quy hoạch bãi rác thải xã Quế Cường, ông Lê Phước Thanh cam kết với cử tri rằng việc quy hoạch và xử lý nước thải ở khu vực bãi rác này dứt khoát không được ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của bà con. Nếu ảnh hưởng đến đời sống, kể cả trước mắt cũng như lâu dài, tỉnh sẽ đình chỉ xây dựng ngay.

Phát biểu với cử tri trong huyện, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo với cử tri huyện Quế Sơn về những kết quả quan trọng của Kỳ họp thứ 6 như thông qua Hiến pháp sửa đổi, thông qua Luật Đất đai sửa đổi… 

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng nêu rõ, bài toán xoá đói giảm nghèo đang là vấn đề lớn đặt ra với các cấp chính quyền, nhất là chính quyền cơ sở, phải tìm ra lời giải cho vấn đề dân sinh cấp thiết. Phó Thủ tướng yêu cầu: Kiên quyết không được để người dân “đói cơm, lạt muối”. Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng đó phải xem xét kỷ luật lãnh đạo nơi đó bởi hiện nay chúng ta có đủ tiềm lực hỗ trợ cho người dân. Quế Sơn phải xác định xoá đói, giảm nghèo là việc quan trọng hàng đầu của huyện, làm tiền đề tiến lên làm giàu chính đáng.

Đồng thời, nhằm giải quyết các vấn đề nổi cộm của người dân, đòi hỏi cán bộ phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức phẩm chất, tác phong làm việc vì nhân dân. Cán bộ phải thường xuyên đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và từng bước giải quyết, đáp ứng sự kỳ vọng và lòng mong mỏi của nhân dân.

Lê Sơn
Nguồn baodientu.chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 32295

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86831

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60408788