06:35 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Tân Chi (Tiên Du, Bắc Ninh): Đề nghị sửa đổi tiêu chí chợ nông thôn

Thứ hai - 25/11/2013 21:43
Sau gần 3 năm triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Tân Chi, huyện Tiên Du, Bắc Ninh đã cơ bản hoàn thành 17/19 tiêu chí. Tuy nhiên, tiêu chí chợ nông thôn khó hoàn thành do gặp nhiều vướng mắc.
Đầu tư mạnh cho giao thông nông thôn

Về thăm lại Tân Chi vào những ngày này, chúng tôi vui mừng khi được đi trên những con đường liên xã, liên thôn rộng thênh thang, ngõ xóm đều được bê tông hóa phẳng lỳ; hai bên đường nhà cửa cao tầng mọc lên san sát. Gặp ông Ngô Văn Uông ở thôn Chi Trung vừa chở lúa về, ông phấn khởi nói: “Nhờ có Chương trình NTM mà đường đi lối lại bây giờ được nâng cấp, xây dựng khang trang, chúng tôi đã có thể đưa máy cày, máy gặt xuống tận ruộng nên làm nông nghiệp giờ nhàn hơn hẳn”.

Đường liên xã của Tân Chi được xây dựng khang trang, rộng rãi.
Đường liên xã của Tân Chi được xây dựng khang trang, rộng rãi.

Trò chuyện với phóng viên, ông Đỗ Đình Quang – Chủ tịch UBND xã Tân Chi cho biết: Có được những thành quả như ngày hôm nay là do chúng tôi đã thực hiện xây dựng NTM từ trước đó nhiều năm, chứ không phải chờ đến khi Nhà nước phát động mới làm. Những kết quả đó chính là nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục đẩy nhanh công cuộc xây dựng NTM mà trọng tâm là hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn. Theo đó, xã đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị phải vào cuộc, cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia. Chỉ trong thời gian ngắn, Tân Chi đã làm xong 19 tuyến đường với tổng chiều dài gần 5.000m, đạt 100% khối lượng theo kế hoạch, tổng giá trị đầu tư trên 13,6 tỷ đồng, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân…

Gặp khó ở tiêu chí số 7

"Theo đề án NTM, Tân Chi cần 162 tỷ đồng để triển khai các hạng mục, nhưng đến tháng 9.2013, Tân Chi mới có khoảng 50 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn... Hiện Tân Chi đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để chi trả hơn 10 tỷ đồng tiền vật liệu nợ các doanh nghiệp đã ứng ra trước đó”.
Ông Đỗ Đình Quang - Chủ tịch UBND xã Tân Chi

Ông Hoàng Xuân An – Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Mặc dù đã đạt 12/19 tiêu chí từ khi khởi động Chương trình xây dựng NTM, lại được tỉnh ưu tiên chọn làm xã điểm nhưng khi bắt tay vào triển khai sâu rộng, Tân Chi vẫn gặp không ít vướng mắc, điển hình là tiêu chí số 7 - chợ nông thôn. Do xã có 5 thôn nằm cách xa nhau, mỗi thôn đều đã có chợ riêng đáp ứng cơ bản nhu cầu thiết yếu của nhân dân nên việc quy hoạch xây chợ mới tại trung tâm xã có thể gây lãng phí. Quan điểm của xã là việc xây chợ trung tâm không cần thiết nên đã đề nghị tỉnh và huyện sửa đổi tiêu chí này.

Ông An cho biết thêm, ngoài việc đầu tư mạnh cho giao thông nông thôn, Tân Chi cũng đặc biệt chú trọng đến việc tạo sinh kế và tăng thu nhập cho người dân. 3 năm qua, xã đã quy hoạch gần 100ha để xây dựng khu công nghiệp và tích cực kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, tạo công ăn việc làm cho gần 600 lao động địa phương. 

“Có thể khẳng định, Chương trình NTM đã góp phần cải thiện rõ rệt đời sống nhân dân. Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 20 triệu đồng/người/năm thì đến nay đã tăng lên 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,25%” - ông An cho biết. 
Trần Quang
Nguồn danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 45140

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 99676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60421633