03:43 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thừa Thiên - Huế: Môi trường được ưu tiên hàng đầu

Thứ năm - 21/11/2013 02:45
Sau gần 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền một trong những địa phương được chọn làm điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt 15/19 tiêu chí. 4 tiêu chí chưa đạt, đó là giao thông, trường học, hộ nghèo và môi trường. Hiện nay cùng với việc vận động người dân, huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại thì môi trường được ưu tiên hàng đầu.
 
 
Ngày thứ 7 cuối tháng đông đảo người dân thôn Bao La B, 
xã Quảng Phú  tự nguyện ra đường dọn dẹp vệ sinh xóm làng
 
Như đã thành thông lệ cứ vào ngày thứ 7 cuối tháng, đông đảo người dân thôn Bao La B, xã Quảng Phú dù bận rộn đến mấy cũng phải tập trung lại để cùng nhau làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, các tuyến đường giao thông. Trong đó, chi hội phụ nữ và nông dân là hai thành phần nòng cốt và đi đầu trong phong trào này. Ông Nguyễn Thành Dũng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Bao La B  phấn khởi: Không phải đợi đến lúc có chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân chúng tôi mới quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, mà việc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp đã được ghi vào quy ước xây dựng làng văn hóa. Tuy nhiên, do địa bàn thấp trũng, hoạt động thu gom xử lý rác thải còn nhiều khó khăn nên muốn đạt được tiêu chí này đòi hỏi cộng đồng người dân phải chung tay, góp sức. 
 
Còn  ông Ngô Văn Vĩnh, một người dân thôn Bao La B cho hay, so với các tiêu chí khác thì môi trường không phải là tiêu chí khó hoàn thành nhưng để đạt được tiêu chí này, ngoài nỗ lực của chính quyền theo tôi còn phải là ý thức tự giác của mỗi người dân trong việc chấp hành tốt các quy ước trong thu gom và xử lý rác thải ở nông thôn, dù khó khăn đến mấy, phấn đấu đến cuối năm 2013 phải đạt được tiêu chí này. 
 
Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đường liên thôn gắn liền với việc thực hiện tốt đề án thu gom, xử lý rác thải thì Quảng Phú đang tiến hành xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu. Đến nay, Quảng Phú giao cho lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên tiến hành trồng cây xanh, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu với chiều dài gần 2km, góp phần tạo nên cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp. Ông Phan Thanh Phong, Xã đội trưởng xã Quảng Phú chia sẻ: Tôi cho rằng đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, góp phần cùng với địa phương sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Hàng tuần lực lượng dân quân tự vệ đã phân công kế hoạch trồng và chăm sóc  hơn 200 cây xanh dọc hai bên đường. Nếu có điều kiện chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này-ông Phong cho biết thêm. 
 
Theo ông Trương Vang, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, những năm trước đây phần lớn lượng rác thải trên địa bàn chưa được phân loại và xử lý. Vị trí đổ và tập kết rác chưa được khảo sát. Do vậy, gây ô nhiễm và ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường các khu dân cư, nguồn nước cũng như sức khỏe của người dân.  Từ khi triển khai tiêu chí về môi trường gắn liền với đề án thu gom xử lý rác thải, nhận thức của người dân về giữ gìn và bảo vệ môi trường  được nâng lên. Mô hình thu gom rác thải hợp lý và khoa học. Các tổ thu gom rác được thành lập gắn liền với việc trang bị đầy đủ các phương tiện làm việc. Rác thải được phân loại tại nguồn, thu gom, tái sử dụng, giải quyết dứt điểm lượng tác thải nơi công cộng, khu vực trung tâm xã và các khu dân cư trên địa bàn.
 
Để hoàn thành tiêu chí môi trường vào cuối năm 2013 theo kế hoạch đề ra, cùng với việc hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ đảm bảo đạt chuẩn môi trường,  hiện nay UBND xã Quảng Phú thực hiện nghiêm túc quy định về vệ sinh môi trường trong chăn nuôi gia súc, phát triển sản xuất. Không ngừng đầu tư các phương tiện thu gom, xử lý rác thải cũng như phối hợp với Công ty Môi trường Đô thị vận chuyển rác thải đến bãi rác tập trung.  
 
Trang Hạ
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiêu chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 37437

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60413930