20:26 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đối thoại "Thanh niên phải là lực lượng nòng cốt đi đầu trong xây dựng nông thôn mới"

Chủ nhật - 17/11/2013 08:07
Ngày 16/11, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành với cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên thanh niên với chủ đề "Thanh niên phải là lực lượng nòng cốt đi đầu trong xây dựng nông thôn mới".
 
 
Tại buổi đối thoại, các cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các sở, ngành liên quan về các vấn đề cấp thiết hiện nay đang được đông đảo thanh niên quan tâm như: Đào tạo nghề và hướng giải quyết việc làm cho thanh niên; những giải pháp để hỗ trợ, khuyến khích thanh niên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp; giải pháp giúp đỡ những thanh niên từng vi phạm pháp luật tái hòa nhập tốt vào cộng đồng; vấn đề xây dựng và phát huy các thiết chế văn hóa thể thao, các điểm sinh hoạt, khu vui chơi đáp ứng nhu cầu của thanh thiếu niên trên địa bàn dân cư… Lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã lắng nghe, chia sẻ và kịp thời giải đáp các ý kiến, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. 
Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Lào Cai đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của đoàn viên, thanh niên và cho rằng, đây là hoạt động ý nghĩa và cần được tổ chức thường xuyên hơn. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, các ngành cần tăng cường nâng cao nhận thức về vai trò của thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; tập trung rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chính sách liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên; tạo mọi điều kiện cho Đoàn Thanh niên các cấp tham gia đảm nhận các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội để cổ vũ phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng. Ngoài ra, cần có những chính sách hợp lý trong đào tạo nghề cho thanh niên nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên tìm kiếm và có được việc làm thích hợp; tiếp tục quan tâm đầu tư cho các hoạt động văn hóa vui chơi giải trí, tăng cường các cơ chế chính sách, đầu tư xây dựng các nhà thiếu nhi, nhà văn hóa, trung tâm văn hóa phục vụ cho nhu cầu của thanh thiếu nhi. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên cần chủ động và biết tận dụng mục tiêu của chiến lược phát triển thanh niên để phát huy hơn nữa vị trí, vai trò và sứ mệnh của mình, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong tình hình mới, góp phần xây dựng đất nước, xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp. 
 
Trong phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, UBND tỉnh Là Cai đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi đầu thực hiện các nội dung chuyên đề như làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường... Đặc biệt, cuối năm 2012, UBND tỉnh đã có tờ trình đề nghị HĐND tỉnh phê chuẩn các mức hỗ trợ cho cán bộ Đoàn cơ sở và các chi đoàn xã đang thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên các cấp tổ chức hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi.../. 
 
TTXVN
Nguồn tamnhin.net
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73165

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60395122