03:22 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới ở Hòa Vang: Huy động tốt các nguồn lực

Thứ sáu - 08/11/2013 07:26
Một trong những kết quả nổi bật nhất trong xây dựng nông thôn mới của huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) là huy động được nguồn lực xã hội để cùng xây dựng nông thôn mới.

Nhân dân tự nguyện đóng góp hàng tỷ đồng 

Ông Nguyễn Tứ – Phó Chánh văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM TP.Đà Nẵng cho biết, trong những năm gần đây trên địa bàn huyện Hòa Vang, ngân sách thành phố và Trung ương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu bình quân từ 140-150 tỷ đồng/năm.
Sau 3 năm triển khai thực hiện, nguồn vốn tín dụng nông nghiệp, nông thôn đã phát huy được hiệu quả tích cực trong việc cải thiện nguồn thu của nông dân.
Sau 3 năm triển khai thực hiện, nguồn vốn tín dụng nông nghiệp, nông thôn đã phát huy được hiệu quả tích cực trong việc cải thiện nguồn thu của nông dân. (Nguồn ảnh: Báo Đà Nẵng)

Tuy nhiên, từ khi có Chỉ thị 18 của Thành ủy, ngoài sử dụng ngân sách như các năm trước, thì riêng trong năm 2012 đã huy động thêm các nguồn lực khác ngoài ngân sách từ công sức đóng góp của người dân, các tổ chức, cán bộ công chức của các sở, ngành… với tổng kinh phí là 245.511 triệu đồng, tăng 91.711 triệu đồng so với năm 2011.

Năm 2013, thực hiện Chỉ thị 18, UBND thành phố đã ưu tiên bố trí kinh phí nhiều hơn so với các năm trước đây để tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn. Năm nay, thành phố đã đầu tư 34 công trình giao thông, 28 hạng mục thủy lợi, 3 công trình điện, 26 công trình trường học, 35 công trình nhà văn hóa và thể thao, 3 chợ… với tổng kinh phí 231.771 triệu đồng, trong đó vốn đóng góp ngoài ngân sách là 17.369 triệu đồng.

Ông Phùng Kiệm - Chủ tịch UBND xã Hoà Châu, cho hay, thời gian qua, bên cạnh việc hỗ trợ đầu tư từ ngân sách, xã Hoà Châu đã linh hoạt lồng ghép các nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình phục vụ dân sinh. Đặc biệt, phong trào xây dựng NTM đã được nhân dân đồng tình hiến đất để làm đường bê tông, ủng hộ hàng ngàn ngày công làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, nhân dân và con em của địa phương làm ăn xa đóng góp hàng tỷ đồng để xây dựng các công trình nhà văn hóa, đường giao thông… 

Phấn đấu có 2 xã về đích trong năm nay

Ông Tứ cho biết thêm, mục tiêu của thành phố là phấn đấu đến cuối năm 2013 có 2 xã về đích và các xã còn lại thực hiện đến năm 2016-2017. Tính đến nay, số xã đạt từ 16 đến 17 tiêu chí là 2 xã, còn lại 9 xã đạt từ 10-15 tiêu chí. Cụ thể: Hòa Châu đạt 17 tiêu chí (tăng 4 tiêu chí so với 2010); Hòa Tiến đạt 16 tiêu chí (tăng 1); Hòa Phước đạt 14 tiêu chí (tăng 7); Hòa Phú đạt 13 tiêu chí (tăng 4); Hòa Phong đạt 13 tiêu chí (tăng 4)... Có một số tiêu chí đạt thấp, như tiêu chí về môi trường (chưa có xã nào đạt), tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí về trường học (nhiều xã chưa đạt)...

 

Mục tiêu của thành phố Đà Nẵng là phấn đấu đến cuối năm 2013 có 2 xã về đích và các xã còn lại thực hiện đến năm 2016-2017.

 

Theo ông Kiệm, hiện nay Hòa Châu đang tập trung mọi nguồn lực để đến năm 2013 trở thành xã NTM, trong đó địa phương sẽ tập trung đầu tư và hoàn thiện các tiêu chí như: Cơ sở vật chất văn hóa, môi trường… 

Ông Kiệm khẳng định, Hòa Châu có được những thành công như hôm nay, ngoài việc quan tâm, chỉ đạo của cấp trên, sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền xã thì sự ủng hộ và đồng thuận của nhân dân là yếu tố hết sức quan trọng. Ngoài ra, sự vào cuộc của các cấp, đoàn thể và những đóng góp về công sức, tiền của của nhân dân, nhà hảo tâm cũng là điều kiện tốt nhất để Hòa Châu sớm hoàn thành mục tiêu xã NTM. 
Nguồn danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 36584

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60413077