02:59 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi người dân chung sức

Thứ hai - 02/12/2013 04:14
Thực hiện Đề án kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, những ngày này, ở khắp nơi trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái), không khí ra quân làm đường giao thông nông thôn khá sôi nổi.

Điểm sáng Đồng Phú 

Là một trong 3 thôn, tổ dân phố được làm đường giao thông nông thôn trong giai đoạn II năm nay, ngay sau khi có quyết định của UBND thị trấn Yên Thế, nhân dân thôn Đồng Phú vô cùng phấn khởi. Ông Bùi Minh Tùy, người dân thôn Đồng Phú, chia sẻ: “Biết chủ trương của Nhà nước về làm đường giao thông nông thôn, ­chúng tôi rất vui, nhà nào cũng nhiệt tình tham gia đóng góp tiền, ngày công, vật liệu, đất đai để con đường sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng”. 

Do không thuộc trung tâm thị trấn nên Đồng Phú không có trục đường chính chạy qua, chủ yếu là đường liên thôn. Một số tuyến là đường đất, đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là mỗi khi trời mưa thường bị lầy lội. Chính vì vậy, 100 hộ dân thôn Đồng Phú luôn khao khát có một con đường rộng rãi, sạch sẽ, góp phần giúp việc đi lại, giao lưu buôn bán được thuận lợi. Và niềm mong mỏi của bà con đã thành hiện thực khi thôn được triển khai kiên cố hóa gần 450m đường bê-tông xi măng, được chia làm 3 tuyến. 

Để quá trình làm đường diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, lãnh đạo thôn đã­ triển khai nhiều cuộc họp, nội dung xoay quanh các vấn đề như: vận động các hộ có tuyến đường chạy qua hiến đất để mở rộng đường, đóng góp tiền của, ngày công lao động… Do nhu cầu bức thiết cũng như việc vận động có lý có tình nên chủ trương này đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của bà con, ai cũng đồng lòng, chung tay góp sức làm đường. 

Công trình đường bê-tông thôn Đồng Phú được phê duyệt với tổng số vốn trên 562 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 50% giá trị xây lắp mặt đường; nhân dân đóng góp 100% nền đường và 50% mặt bằng. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn B. Trong quá trình triển khai, điểm nổi bật ở Đồng Phú là sự nhiệt tình tham gia của các hộ dân. Để nhận được sự đồng thuận cao, thôn đã thành lập ban vận động, ban xây dựng và ban giám sát công trình, trong đó thành viên của các ban là đảng viên và quần chúng có uy tín được nhân dân tín nhiệm. Từ nghị quyết, Chi bộ thôn tiến hành họp dân, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào việc thực hiện làm đường giao thông một cách chủ động, phát động phong trào làm đường giao thông và đã thu hút 100% số hộ tham gia giải phóng mặt bằng, làm lề đường.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng thôn Đồng Phú cho biết: “Trong quá trình triển khai, chúng tôi nhận được sự đồng tình của nhân dân, con đường hoàn thành không những giúp ích cho nhu cầu đi lại được thuận tiện mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo của thôn”.

Hoàn thành 13km đường giao thông 

Theo tính toán sơ bộ, tiếp tục thực hiện Đề án kiên cố hóa đường giao thông nông thôn năm 2013, trong giai đoạn II năm nay huyện Lục Yên có kế hoạch kiên cố hóa hơn 20km đường bê-tông và mở mới 22km đường đất. Đến thời điểm này, toàn huyện đã hoàn thành được 15 công trình với tổng chiều dài hơn 13km, trong đó đường bê-tông 7 công trình với chiều dài hơn 3km, tiêu biểu như xã Minh Chuẩn hoàn thành 2 công trình, thị trấn Yên Thế 3 công trình; Trung Tâm, Khánh Thiện, mỗi xã hoàn thành 1 công trình. Ngoài ra, các xã cũng đã hoàn thành mở mới 8 công trình đường đất với tổng chiều dài trên 10,5km, bao gồm Động Quan 2 công trình; Tân Lập, An Phú, Yên Thắng, An Lạc, Tân Lĩnh, Minh Chuẩn mỗi xã 1 công trình. 

Để đảm bảo kế hoạch giao, trong tháng cuối năm, Lục Yên tập trung chỉ đạo các xã tăng cường việc hoàn thành giải phóng mặt bằng, tuyên truyền vận động nhân dân các xã, thị trấn tham gia hiến đất cùng chung tay làm đường giao thông, góp phần cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Khắc Điệp
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 35562

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90098

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60412055