21:15 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Vũ Lâm (Lạc Sơn): Sôi nổi các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 06/11/2014 08:52
Năm 2009, thu nhập bình quân của người dân xã Vũ Lâm mới chỉ đạt 7, 3 triệu đồng/người/năm và xã mới đạt 5 tiêu chí về xây dựng NTM đến năm nay, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 17, 5 triệu đồng, xã đã đạt 15 tiêu chí và phấn đấu cán đích về xây dựng NTM vào năm 2015.
ĐV-TN xã Vũ Lâm tham gia làm đường GTNT, dọn dẹp vệ sinh môi trường xây dựng NTM.

ĐV-TN xã Vũ Lâm tham gia làm đường GTNT, dọn dẹp vệ sinh môi trường xây dựng NTM.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Quách Trọng ích, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Vũ Lâm cho biết: “Trước khi được chọn là xã điểm trong xây dựng NTM của tỉnh, Vũ Lâm là xã thuần nông với tỷ lệ hộ nghèo trên 12%, cơ sở vật chất thiếu thốn, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn lúng túng... Do đó, Đảng ủy đã xác định để phấn đấu hoàn thành được 19 tiêu chí cần phải có sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết thống nhất dựa vào nội lực, sức mạnh của toàn dân. Và đặc biệt là phải thực hiện tốt quy chế dân chủ để người dân được tham gia, bàn bạc và xây dựng quy hoạch phát triển KT -XH của địa phương. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các hội, đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế để hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng NTM”.
 
Cụ thể như cán bộ, đảng viên thi đua nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu trong việc hiến công, hiến đất, hiến cây; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng. MTTQ xã đã phát động phong trào thi đua xây dựng NTM gắn với nội dung CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”; việc tích cực tham gia xây dựng NTM cũng là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại gia đình văn hóa, KDC văn hóa. HND phát động phong trào thi đua hội viên đăng ký SX -KD giỏi làm giàu chính đáng; phong trào thi đua nông dân hiến đất, hiến cây làm đường GTNT và tích cực chỉnh trang đường làng, ngõ xóm. HPN với phong trào “Tổ tiết kiệm” đóng góp quỹ giúp hội viên  xóa nghèo, làm công  trình nhà tiêu hợp vệ sinh. Hội CCB, Đoàn Thanh niên tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo  vệ ANTQ, các hoạt động VSMT, xây dựng nếp sống mới, văn minh.
 
Với những nội dung thi đua thiết thực, phù hợp, các phong trào đã nhận được sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, hội viên. Theo số liệu thống kê từ năm 2012 đến tháng 8/2014, nhân dân xã Vũ Lâm đã huy động được 12.680 ngày công làm đường GTNT; hiến 6.490 m2 đất thổ cư, 4.535 m2 đất ruộng; chặt giải tỏa 1.200 cây tre, gần 900 cây ăn quả các loại; ước tính tổng trị giá gần 14 tỷ đồng.
 
Điều phấn khởi là từ hiệu quả các phong trào thi đua, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng xây dựng kiên cố, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Hiện nay, xã có 2/3 trường học đạt chuẩn quốc gia, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm duy trì ở mức 12%/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,6%. 100% đường liên thôn, liên xã được mở rộng, trong đó kiên cố gần 22 km; 17 km kênh mương thủy lợi được cứng hóa phục vụ tốt cho hoạt động SXNN. Xã đã có trên 86% hộ có nhà công trình phụ hợp vệ sinh.
 
Từ kết quả khả quan trên, Vũ Lâm đang khẩn trương, tích cực triển khai đồng bộ nhiều chương trình, giải pháp để phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí còn lại, đưa Vũ Lâm trở thành xã đầu tiên của huyện Lạc Sơn hoàn thành việc xây dựng NTM trong năm 2015.
 
                                                                               Dương Liễu
Theo baohoabinh.com.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75263

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60397220