05:10 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới: Chăm lo yếu tố con người từ cơ sở

Thứ sáu - 12/12/2014 02:07
BT- Trong thời gian hơn 1 tháng (từ 4/11 - 12/12/2014), Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới Bình Thuận tổ chức liên tục 10 lớp tập huấn cho cán bộ cấp xã, thôn làm công tác này.

Theo đó tất cả 96/96 xã, 450/450 thôn trên địa bàn toàn tỉnh đều cử người về TP. Phan Thiết tham gia tập huấn với số lượng gồm 662 cán bộ xã và 882 cán bộ thôn… Mục đích cũng đã rõ: Giúp cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới ở cơ sở hiểu đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng - Nhà nước về các vấn đề liên quan. Đồng thời nắm bắt được định hướng phát triển sản xuất, kế hoạch thực hiện có sự tham gia của người dân trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Bình Thuận. Từ đó triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tại địa phương tích cực chung sức xây dựng nông thôn mới, sớm đạt mục tiêu của chương trình…

Cán bộ xã, thôn trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam tham gia lớp tập huấn

Việc quan tâm tổ chức hàng loạt lớp tập huấn đến cả đối tượng cán bộ cấp thôn trên địa bàn cho thấy Bình Thuận rất coi trọng yếu tố con người trong xây dựng nông thôn mới. Mà vấn đề này cũng phù hợp thực tế: Bởi chủ thể nông thôn mới cấp xã là do người dân trong xã làm chủ, chính quyền chỉ có trách nhiệm xây dựng và tổ chức thực hiện đồ án, đề án của xã đó. Hơn nữa, nguồn lực tập trung xây dựng mô hình nông thôn mới ở cấp xã vẫn được địa phương triển khai dựa vào nội lực của cộng đồng dân cư là chính. Nhà nước tham gia hỗ trợ trực tiếp cho xã để phát huy sự đóng góp của người dân và cộng đồng theo chính sách chung, song có xét ưu tiên đối với những xã khó khăn nhằm tạo điều kiện cùng phát triển.

Như vậy để thực hiện tốt nhiệm vụ này thì nhất thiết các hoạt động cụ thể trên địa bàn phải do chính người dân tham gia, được bàn bạc công khai và quyết định thông qua cộng đồng. Do đó với nội dung chương trình tập huấn trong năm 2014, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới Bình Thuận tập trung vào 3 chuyên đề liên quan: Cơ chế chính sách về phát triển nông thôn; Định hướng phát triển sản xuất trong xây dựng nông thôn mới; Lập kế hoạch có sự tham gia của người dân. Ngoài ra trong thời gian tham gia tập huấn, các cán bộ cấp xã, thôn còn có cơ hội bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm về thực tiễn công tác xây dựng nông thôn mới ngay tại địa bàn cơ sở…

Có thể nói, việc chăm lo yếu tố con người từ cán bộ cấp thôn đối với chương trình xây dựng nông thôn mới tại Bình Thuận là rất đáng ghi nhận. Vì ngoài chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức cho 10 lớp tập huấn như cấp phát tài liệu, vở viết, giải khát giữa giờ, Ban tổ chức còn hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày cho tất cả học viên không hưởng lương (cán bộ nông nghiệp xã và cán bộ cấp thôn). Đối tượng này nếu ngụ tại địa bàn cách xa địa điểm tập huấn là Trung tâm Hội nghị tỉnh từ 15 km trở lên sẽ được hỗ trợ tiền cho hai lượt đi và về, cạnh đó hỗ trợ thêm tiền nghỉ trọ 150.000 đồng/người/đêm… Vì thế mong rằng những cán bộ cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh cần xác định trách nhiệm của mình khi tham gia tại TP. Phan Thiết để góp phần đem lại thành công chung cho các lớp tập huấn. Và cũng xin nhắc lại, vấn đề xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài, trong đó yếu tố con người - mà trước hết là từ cán bộ cấp thôn rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chương trình.

Theo: baobinhthuan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 45

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 42438

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 158308

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60480265