00:15 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quế Long đang khởi sắc

Thứ sáu - 12/12/2014 01:35
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Quế Long (Quế Sơn, Quảng Nam) thay đổi cơ bản diện mạo làng quê theo hướng tốt đẹp hơn.
 

Đồng thuận cao…

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Đình Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Quế Long cho biết, là một trong 3 xã được chọn làm điểm xây dựng NTM của huyện Quế Sơn, Quế Long khó khăn hơn so với hai xã Hương An và Quế Xuân 1.

 



Hiện nay Quế Long đang tập trung đầu tư bê tông một số đường và kênh mương. 
 
“Việc triển khai xây dựng NTM là một hướng đi dài, vì vậy sự đoàn kết nội bộ, sự đồng thuận của người dân sẽ quyết định nên sự thành công của chương trình. Ngay từ đầu triển khai xây dựng NTM, phương châm của Quế Long là “dân biết, dân bàn, dân đóng góp và dân hưởng lợi”. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của địa phương là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cán bộ và nhân dân…”- ông Hùng chia sẻ.

 

Theo ông Hùng, ngay sau khi phát động xây dựng NTM, công tác tổ chức, tuyên truyền vận động đến từng khu dân cư, hội, đoàn thể, trường học… được Ban chỉ đạo xã thực hiện quyết liệt và ưu tiên hàng đầu. Địa phương cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lãnh đạo xã phụ trách địa bàn các thôn, các hội - đoàn thể đảm nhận một phần việc xây dựng NTM. Chính sự vào cuộc quyết liện và sự đồng thuận cao này đã góp phần thực hiện thành công bước đầu của Chương trình xây dựng NTM ở Quế Long.

Tạo sự thay đổi lớn

Là vùng căn cứ cách mạng, chiến tranh đi qua đã để lại nhiều đau thương và mất mát, tuy vậy, qua mấy chục năm xây dựng và phát triển, mặc dù còn những khó khăn nhất định, song đến nay Quế Long đã có nhiều thay đổi. Đặc biệt, sau 4 năm triển khai xây dựng NTM, bộ mặt làng quê ở Quế Long đã khởi sắc hẳn lên.

Theo ông Hùng, mục tiêu xuyên suốt trong xây dựng NTM của xã là dồn lực để đầu tư phát triển sản xuất, đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu để phục vụ dân sinh. Nhờ đó, trong 4 năm qua, từ nguồn vốn của chương trình và lồng ghép các nguồn vốn khác, Quế Long đã đầu tư xây dựng hàng chục công trình... Đặc biệt, nhiều tuyến đường giao thông liên xã, liên vùng được đầu tư và đến nay, toàn xã đã cơ bản cứng hóa trên 90% đường giao thông nông thôn.

Trong đó, tuyến đường huyết mạch từ thị trấn Đông Phú lên xã Quế Long đã được làm bằng phẳng, không còn ổ gà, ổ voi như trước đây. Những con đường đã được đổ bê tông, trụ sở làm việc của xã, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn… đều được đầu tư, sửa chữa và nâng cấp, tạo cho Quế Long một diện mạo mới – sức sống mới.

Ông Đỗ Văn Kiên - Chủ nhiệm HTX dịch vụ nông nghiệp Quế Long cho hay, phong trào xây dựng NTM ở Quế Long mấy năm qua khá sôi động, các hội, đoàn thể vào cuộc quyết liệt. Riêng đối với HTX cũng đã tích cực tham gia, nhất là tập trung phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho nhân dân. Ngoài ra, HTX cũng được phân công làm các tuyến đường giao thông – kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất…

Ông Hùng cho biết thêm, đến nay, Quế Long đã đạt 15/19 tiêu chí và còn 4 tiêu chí là thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và thu nhập sẽ hoàn thành trong năm 2015. Hiện nay nhà văn hóa xã đang được đầu tư, các tuyến kênh mương đang làm, một số phòng học cũng được đầu tư nâng cấp…

    Để góp phần tăng thu nhập cho người dân, xã đã khuyến khích bà con mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích đất sản xuất không hiệu quả sang trồng các loại cây cho năng suất, giá trị cao như đậu phụng, sắn, cây keo… Ngoài ra, nhiều mô hình chăn nuôi bò, gà, heo… đang phát huy hiệu quả và đẩy mạnh phát triển, nhân rộng trong những năm tới. 
Đại Nghĩa
Nguồn danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 28475

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 144345

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60466302