22:28 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới ở Triệu Thành

Thứ hai - 03/03/2014 04:39
Đổi mới tư duy, sáng tạo trong quá trình thực hiện để sớm hoàn thành công cuộc xây dựng nông thôn mới là cách mà Triệu Thành - xã điểm của huyện Triệu Phong, Quảng Trị đã chọn...

Thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, Triệu Thành chọn hướng phát triển của mình là sản xuất hàng hóa và các hình thức sản xuất có hiệu quả để nâng cao đời sống người dân. Theo đó, lĩnh vực  thương mại - dịch vụ được chú trọng; dịch vụ nông nghiệp với hàng loạt cơ sở cơ khí sửa chữa máy móc nông nghiệp phục vụ cho cả vùng đồng bằng Triệu Phong và củng cố phát triển các nghề truyền thống như nem, chả, bún, bánh kẹo... được quan tâm nên đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động nông thôn.

Phó chủ tịch UBND xã Triệu Thành Nguyễn Thế Nhân tự hào kể: cuộc sống của người dân xã Triệu Thành trước kia chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Gần đây, nhờ khôi phục nhiều nghề phụ truyền thống, và tận dụng vị trí giáp với thị xã Quảng Trị, xã đã chủ trương tập trung thâm canh cây lúa, mở rộng diện tích rau màu thực phẩm, đặc biệt vận động và tạo mọi điều kiện cho từng hộ gia đình phát triển ngành nghề, thương mại - dịch vụ. Nhờ đó, năm 2013 thu nhập bình quân đầu người tăng lên hơn 19 triệu đồng. Ngoài ra, xã đã tranh thủ nhiều nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, phát động phong trào toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã đạt 14/19 tiêu chí.

Điều đáng trân trọng hơn ở Triệu Thành là cán bộ và nhân dân luôn gìn giữ và phát huy truyền thống, tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Hàng ngày nghe đài, đọc báo và thông qua các buổi họp thôn, mỗi người dân đều thấy rõ trách nhiệm của mình, tự nguyện đóng góp công sức và tiền của để xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi. Hơn ai hết, người dân Triệu Thành hiểu rằng đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, mang lại những lợi ích thiết thực cho chính mình… Chỉ trong thời gian ngắn thực hiện xây dựng nông thôn mới, những nhu cầu thiết yếu của người dân đều được bảo đảm như điện, nước, trường học, trạm y tế. Đồng ruộng được quy hoạch, từng gia đình đã biết chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp. Đặc biệt toàn dân đã tham gia bảo vệ môi trường, tự giác thu gom rác thải, chỉnh trang khuôn viên nhà, vườn  sạch đẹp.

Theo Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thế Nhân, để phát huy kết quả đạt được, năm 2014 xã tiếp tục tìm nhiều biện pháp để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển gắn với xây dựng nông thôn mới. Trong đó vận động và khuyến khích các hộ gia đình phát triển ngành nghề, thương mại, dịch vụ, phấn đấu giá trị sản xuất đạt hơn 75%. Đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xã chú trọng thâm canh, nâng cao giá trị kinh tế trên 1 đơn vị diện tích và giảm lao động nông nghiệp xuống dưới 25%, phấn đấu nâng thu nhập bình quân đầu người lên 21 triệu đồng/năm và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2015…

Tuy vẫn còn khó khăn nhưng chủ động trong cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm và quyết tâm vận động để sớm hoàn thành công cuộc xây dựng nông thôn mới, Triệu Thành đang từng bước đổi thay.

Bá Thuần
Nguồn: daibieunhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 449

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 448


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774792

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64760736