05:39 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đường nông thôn được bê tông hóa tại thôn Phú Sen Đông, xã Hòa Định Tây - Ảnh: T.HIỀN

Xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa): Nỗ lực hoàn thành xã nông thôn mới

Đến thời điểm này, xã Hòa Định Tây đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tăng 3 tiêu chí so với năm 2013. Xã này phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt 17 tiêu chí và sớm hoàn thành xã nông thôn mới. Đây là nỗ lực rất lớn ở một xã còn nhiều khó khăn.

Đọc tiếp

Siêu dự án nông nghiệp: Làng rau 'thần kỳ' kiểu Nhật

Siêu dự án nông nghiệp: Làng rau 'thần kỳ' kiểu Nhật

Dự án hợp tác trồng rau theo mô hình “làng thần kỳ” Nhật Bản sau 1 năm hoạt động đang mở ra triển vọng mới cho ngành nông nghiệp công nghệ cao ở Lâm Đồng.

Đọc tiếp

Cán bộ và nhân dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới

Cán bộ và nhân dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Liên Thủy là xã nằm vùng trung tâm huyện Lệ Thuỷ có bề dày truyền thống cách mạng và văn hóa. Thế hệ nối tiếp thế hệ, người dân Liên Thủy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý trong phát triển nông thôn, thâm canh nông nghiệp để cùng với các xã khác trong huyện phát huy truyền thống “Nhất Đồng Nai, nhì hai huyện”. Trong những năm đầu thực hiện công cuộc đổi mới, Liên Thủy đã tập trung thực hiện chương trình “điện, đường, trường, trạm”, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Đọc tiếp

Đàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam đi thăm trang trại bò sữa của HAGL

Xây dựng trang trại bò kiểu mẫu tại Hà Nam

Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa của tỉnh Hà Nam cùng với tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, NutiFood đã tổ chức đưa đoàn cán bộ của tỉnh Hà Nam đi thăm trang trại bò của Hoàng Anh Gia Lai trong hai ngày 13 và 14/4. NutiFood hứa sẽ đầu tư xây dựng một trang trại bò kiểu mẫu tại chính Hà Nam để bà con nông dân trực tiếp đến đó tham quan học tập.

Đọc tiếp

Ninh Thuận: Hiệu quả mô hình cừu “Tam nông”

Ninh Thuận: Hiệu quả mô hình cừu “Tam nông”

Anh Trần Phước Trung, cán bộ Ban Phát triển xã Nhị Hà (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) đưa chúng tôi đến thăm mô hình nhóm cùng sở thích chăn nuôi cừu sinh sản ở thôn Nhị Hà 3. Đây là nhóm nông dân liên kết nuôi cừu đầu tiên ở địa phương được thành lập từ tháng 9- 2014 đến nay. Mô hình phát huy hiệu quả, các thành viên nhóm phấn khởi gọi là mô hình cừu “Tam nông”.

Đọc tiếp

Tổ dân phố Đông, thị trấn Hương Sơn huy động nhân dân đóng góp ngày công làm mới, đổ bê tông kiên cố 200m đường liên xóm, vận động các hộ có đất ven đường hiến trên 200m2 mở rộng lòng đường từ 1,5m, lên 3m.

Nhân dân hiến trên 2ha đất làm đường giao thông nông thôn

Thực hiện chương trình kiên cố và mở rộng giao thông nông thôn theo chương trinh xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, huyện Phú Bình đã vận động nhân dân hiến được trên 2ha đất mở rộng lòng đường và đổ bê tông kiên cố được gần 5km.

Đọc tiếp

Thủ tướng yêu cầu cắt bỏ ngay TTHC không phù hợp

Thủ tướng yêu cầu cắt bỏ ngay TTHC không phù hợp

Tiếp tục rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành để sửa đổi, bổ sung hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung theo hướng cắt bỏ ngay những thủ tục hành chính không còn phù hợp, đảm bảo tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phù hợp với thông lệ quốc tế, nhưng vẫn đảm bảo quản lý Nhà nước.

Đọc tiếp

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khảo sát mô hình sản xuất lúa  cánh đồng mẫu lớn của tổ hợp tác Khiết Tâm. Ảnh VGP/Hoàng Long

HTX kiểu mới - luồng gió lành cho hàng triệu xã viên

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp cần bắt đầu từ những công việc cụ thể nhất, sát sườn nhất đối với nông dân, đó là đổi mới hoạt động của HTX, qua đó tạo ra động lực phát triển mới nhằm nâng cao đời sống của người nông dân.

Đọc tiếp

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp

Cục trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết do tình hình nắng hạn kéo dài, vụ lúa hè thu và vụ mùa năm 2015, các địa phương ven biển Nam Trung Bộ (từ Ðà Nẵng tới Khánh Hòa) và Tây Nguyên, dự kiến chỉ gieo sạ hơn 346 nghìn ha, đồng thời có kế hoạch chuyển đổi gần 9.000 ha trồng lúa sang trồng các loại hoa màu khác như ngô, rau, đậu các loại, dưa hấu... theo hình thức xen canh, luân canh.

Đọc tiếp

Quá trình thực hiện cho vay vốn đóng tàu xa bờ theo Nghị định 67 của Chính phủ vẫn tồn tại nhiều bất cập

Cho vay vốn đóng tàu xa bờ theo Nghị định 67 của Chính phủ: 4 vấn đề cần tháo gỡ

Thực tế, Nghị định 67/2014/NĐ-CP là một chính sách mới, bao gồm nhiều chính sách về thủy sản trong các lĩnh vực bảo hiểm, đầu tư, tín dụng… Do đó, mặc dù có sự vào cuộc tích cực của các Bộ Ban Ngành và các ngân hàng thương mại nói chung, nhưng quá trình thực hiện vẫn tồn tại nhiều bất cập. Riêng với chính sách tín dụng, qua công tác triển khai thực tế, Agribank nhận thấy có những vấn đề chính như sau:

Đọc tiếp

Lập Ban chỉ đạo liên ngành Tái cơ cấu ngành nông nghiệp

VOV.VN - Ban Chỉ đạo thực hiện chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ trong việc tổ chức, chỉ đạo, điều hành về tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Đọc tiếp

Các DNNVV rất cần tiếp cận các nguồn vốn tín dụng

Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa: Không khả thi

Cơ chế trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đã được xây dựng và ban hành khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, song thực tế cho thấy, việc hướng dẫn và triển khai thực hiện còn nhiều hạn chế, đặc biệt trong lĩnh vực bảo lãnh tín dụng.

Đọc tiếp

Tăng sức cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu,

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quý I năm 2015, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản nước ta đạt gần 6,13 tỷ USD, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2014. Ðiều đáng lo là hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chính như cà-phê, gạo, thủy sản, gỗ... đều giảm. Trong đó, hai ngành hàng cà-phê và thủy sản giảm mạnh. Khối lượng xuất khẩu cà-phê ước đạt 350 nghìn tấn với kim ngạch 734 triệu USD, giảm 41,4% về khối lượng và giảm 37,3% về giá trị. Ðối với ngành hàng thủy sản, kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh nhất trong 5 năm qua. So với cùng kỳ năm 2014, giảm tới 23%, trong đó, mặt hàng tôm giảm mạnh nhất, gần 30%; cá tra khoảng 18%; cá ngừ hơn 13%...

Đọc tiếp

Phát triển doanh nghiệp trong kinh doanh nông nghiệp

Phát triển doanh nghiệp trong kinh doanh nông nghiệp

Sáng 15-4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Diễn đàn Phát triển Doanh nghiệp trong kinh doanh nông nghiệp- Công bố Báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2014.

Đọc tiếp

Hỗ trợ Đan Phượng phát triển các cụm công nghiệp làng nghề

Hỗ trợ Đan Phượng phát triển các cụm công nghiệp làng nghề

Trong thời gian tới, huyện Đan Phượng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cụm công nghiệp (CCN), từ đó giúp làng nghề phát triển sản xuất.

Đọc tiếp

Võ Nhai chú trọng giảm nghèo

Võ Nhai chú trọng giảm nghèo

Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) không chỉ tạo ra cơ sở hạ tầng tốt mà còn mang tới cuộc sống ngày càng no ấm cho nông dân. Trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) đã đẩy mạnh thực hiện XDNTM, trong đó, nhiệm vụ giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân được chú trọng.

Đọc tiếp

Sức mạnh nội lực ở Tân Thành

Sức mạnh nội lực ở Tân Thành

Xã đã có 843 hộ có thu nhập 50 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/năm, trong đó có 53 hộ có thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm.

Đọc tiếp

Tham gia xây dựng nông thôn mới thiết thực, hiệu quả

Thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” do Bộ Quốc phòng phát động, 5 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp thuộc Trường Đại học Chính trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong nhà trường quán triệt kỹ các văn bản của trên, tổ chức thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào.

Đọc tiếp

Tiêu chí môi trường trong Chương trình xây dựng nông thôn mới

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2000 -2020 đã đề ra mục tiêu phấn đấu số xã đạt chuẩn nông thôn mới đến năm 2015 là 20% và đến năm 2020 là 50%. Theo quy định, để xã được công nhận là xã nông thôn mới phải đạt 19 tiêu chí, trong đó để đạt tiêu chí về môi trường phải hoàn thành 5 nội dung.

Đọc tiếp

Hà Nội: Có 121 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới

Tính đến tháng 3-2015, TP. Hà Nội có 121 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) (đạt 30,17%); 133 xã đạt và cơ bản đạt từ 15- 18 tiêu chí; 143 xã đạt và cơ bản đạt từ 10- 14 tiêu chí; chỉ còn xã Ba Vì (huyện Ba Vì) đạt và cơ bản đạt 8 tiêu chí.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 743, 744, 745 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 42613

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97149

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60419106