00:23 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đột phá mới về hạ tầng

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đột phá mới về hạ tầng

Sau 10 năm được công nhận là thành phố, Tam Kỳ (Quảng Nam) có những thay đổi nhanh chóng, đặc biệt đã tạo bước đột phá về hạ tầng đô thị. Hạ tầng cơ sở ở khu vực nông thôn cũng được đầu tư đồng bộ và tạo nên một diện mạo mới cho các xã vùng ven.

Đọc tiếp

Đoàn công tác thăm trang trại cây ăn quả của gia đình ông Nguyễn Văn Thu, thôn Tân Thành, xã Việt Dân (Đông Triều).

Đông Triều- huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chí huyện Nông thôn mới

Ngày 14- 4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) do đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng Ban chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, thẩm định hồ sơ công nhận Đông Triều đạt tiêu chí Huyện Nông thôn mới. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đọc tiếp

Ðường giao thông nông thôn ở xã An Thanh (Quỳnh Phụ).

Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới

Là xã nghèo của huyện Quỳnh Phụ, kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng đến nay diện mạo nông thôn mới (NTM) ở xã An Thanh đang khởi sắc từng ngày. Có được kết quả đó là do thời gian qua cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác dân vận khéo với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, khơi dậy được sức mạnh toàn dân chung sức xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Nông dân Quảng Điền tự đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn.

Nhiều điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới ở TT-Huế

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hạ tầng kỹ thuật, sản xuất ở vùng nông thôn được đầu tư xây dựng, nâng cấp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, bộ mặt nông thôn được đổi thay theo hướng khang trang, hiện đại. Tỷ lệ hoàn thành các tiêu chí NTM mới cao hơn nhiều so với mức bình quân chung của cả nước.

Đọc tiếp

Hướng tới một nền nông nghiệp đảm bảo ATTP

Hướng tới một nền nông nghiệp đảm bảo ATTP

Ngày 13/4, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (13/4/2010 - 13/4/2015). Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt.

Đọc tiếp

Bám sát địa bàn để tháo gỡ khó khăn

Bám sát địa bàn để tháo gỡ khó khăn

Theo kế hoạch năm 2015, toàn TP phấn đấu có thêm 57 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), tuy nhiên nhiều địa phương đã đăng ký vượt kế hoạch đề ra. Để hoàn thành mục tiêu ấy, các huyện, thị xã đã chủ động tháo gỡ khó khăn cho cơ sở ngay từ đầu năm.

Đọc tiếp

Từng bước đi vào nền nếp

Từng bước đi vào nền nếp

Ngày 13/4, Chi cục Quản lý chất lượng (QLCL) nông lâm sản và thủy sản Hà Nội kỷ niệm 5 năm thành lập (13/4/2010 - 13/4/2015).

Đọc tiếp

Thêm một huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thêm một huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh là huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Đọc tiếp

Chủ tịch nước Trương Tấn. Ảnh: NLĐO

Chủ tịch nước kêu gọi tích cực giúp đỡ, ủng hộ người nghèo

Chăm lo người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội là nhiệm vụ lâu dài, cao cả, cần sự tham gia nhiệt tình, tích cực của toàn xã hội.

Đọc tiếp

Khánh Hòa có thể giảm bớt diện tích trồng lúa để chuyển sang cây trồng khác

Khánh Hòa có thể giảm bớt diện tích trồng lúa để chuyển sang cây trồng khác

Tiếp tục chương trình chuyến công tác tại một số tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, sáng nay (14/4), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống hạn của địa phương.

Đọc tiếp

PGBank sáp nhập vào VietinBank

Việc sáp nhập PGBank vào VietinBank sẽ mở ra cho VietinBank các cơ hội phát triển mới, hướng đến mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa VietinBank và Petrolimex, qua đó mang lại lợi ích tổng thể cho các cổ đông, khách hàng và Nhà nước.

Đọc tiếp

Nâng cao năng lực quản lý HTX giúp bao tiêu sản phẩm cho nông dân

Chỉ có HTX liên kết với doanh nghiệp mới đảm bảo đầu ra cho sản phẩm của nông dân. Tuy nhiên, hiện chỉ có 9% HTX bao tiêu cho nông dân.

Đọc tiếp

Cấp bách bảo vệ tài nguyên hải sản ven bờ

Hiện nay, việc khai thác thủy hải sản, đặc biệt là nguồn lợi ven bờ đang vượt quá trữ lượng cho phép. Điều này ảnh hưởng đến sinh kế lâu dài của người dân ven biển, đồng thời liên quan đến việc quản lý, bảo tồn, phát triển nguồn lợi thủy sản. Giải quyết bài toán này đang là vấn đề cấp bách.

Đọc tiếp

Cần hướng đến xuất khẩu sản phẩm tinh chế

Theo các bộ, ngành liên quan, dù kim ngạch xuất khẩu thủy sản luôn duy trì ở mức cao nhưng phần lớn hàng hóa chỉ xuất khẩu thô.

Đọc tiếp

Chỉ trồng mắc ca ở những nơi khảo nghiệm thành công

Theo Bộ NN&PTNT, mắc ca là cây trồng mới, quá trình khảo nghiệm còn cho kết quả khác nhau, do vậy Bộ chưa đủ căn cứ khoa học để phê duyệt quy hoạch phát triển cây mắc ca.

Đọc tiếp

Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Bố Trạch nỗ lực xây dựng nông thôn mới - Kỳ 1: Dấu ấn nông thôn mới

(QBĐT) - Năm 2010, khi vừa bắt tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Bố Trạch có 18/28 xã đạt dưới 5 tiêu chí; 5/28 xã đạt 5-9 tiêu chí. Nhưng đến năm 2014, sau 4 năm thực hiện chương trình, toàn huyện chỉ còn 2/28 xã đạt dưới 5 tiêu chí (giảm 16 xã so với năm 2010); 8/28 xã đạt 5-9 tiêu chí (tăng 3 xã so với năm 2010). Những con số ấn tượng đó chính là thành quả đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch trong xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Các nhà khoa học trẻ của Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (huyện Cẩm Mỹ) thuộc Sở Khoa học - công nghệ đã và đang nghiên cứu cho ra đời nhiều giống cây trồng mới để làm thay đồi cuộc sống người nông dân.

Dồn sức thi đua xây dựng nông thôn mới

Thi đua xây dựng nông thôn mới là điểm nhấn nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước, nhất là khi TX.Long Khánh và huyện Xuân Lộc đã cán đích sớm nhất trong cả nước về chương...

Đọc tiếp

Các tuyến đường khu dân cư ở giáo hộ Đông Ngô được bê tông hóa thoáng đãng

Mô hình Họ giáo Đông Ngô đoàn kết xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Ngày 13/4, MTTQ huyện Yên Thành phối hợp với xã Hồng Thành đã tổ chức hội nghị báo cáo mô hình “Họ giáo Đông Ngô đoàn kết xây dựng nông thôn mới”.

Đọc tiếp

Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới

Nhân số đông, nhanh nhạy nắm bắt, làm chủ kiến thức khoa học kỹ thuật hiện đại, mạnh mẽ, sục sôi nhiệt huyết cống hiến, khẳng định mình… Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sở hữu nhiều ưu thế vượt trội trong vai trò chủ thể phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Những năm qua, dưới sự quản lý, tổ chức của các cấp Đoàn cơ sở, ưu thế này đã được nhân lên, phát huy hiệu quả tích cực trong thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại khắp các vùng quê Đất Tổ.

Đọc tiếp

Đan Phượng sắp cán đích nông thôn mới

Đan Phượng sắp cán đích nông thôn mới

Đan Phượng đang phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đi lên, bộ mặt nông thôn đổi mới nhanh chóng.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 744, 745, 746 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 22805

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 872253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61194210