13:39 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khảo sát tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Tân Hội và Quảng Lập

Khảo sát tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Tân Hội và Quảng Lập

Trong hai ngày 15 và 16/3, ông Lê Huy Ngọ - nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cố vấn Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và đại diện Văn phòng điều phối NTM Trung ương, đã đi thăm và khảo sát tiến độ xây dựng NTM tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng và xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới phải do cộng đồng dân cư làm chủ thể

Xây dựng nông thôn mới phải do cộng đồng dân cư làm chủ thể

Đây là trong những nội dung cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới và chung tay xây dựng huyện Từ Liêm năm 2013.

Đọc tiếp

Quê hương cách mạng Hồng Kỳ

Quê hương cách mạng Hồng Kỳ

Bí thư Đảng ủy xã Hồng Kỳ Đỗ Thế Thọ chia sẻ: Kỷ niệm 80 năm thành lập Chi bộ Tân Yên - Đa Phúc (nay thuộc xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) - chi bộ đầu tiên của tỉnh Phúc Yên do đồng chí Nguyễn Tạo làm Bí thư - Đảng bộ và nhân dân trong xã vô cùng phấn khởi và tự hào.

Đọc tiếp

Không xây trụ sở, ưu tiên xây dựng nông thôn mới

Không xây trụ sở, ưu tiên xây dựng nông thôn mới

Sáng 11/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn giao kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2013 đến tất cả các quận, huyện, thị xã và các sở, ban, ngành. UBND thành phố Hà Nội đã giao 22 chỉ tiêu, trong đó gồm các chỉ tiêu về kinh tế tổng hợp, chỉ tiêu xã hội, đô thị môi trường và tổng biên chế. Khối huyện thị thực hiện 13 chỉ tiêu; khối các quận 10 chỉ tiêu; khối các ngành 8 chỉ tiêu.

Đọc tiếp

Đắk Lắk tích cực xây dựng nông thôn mới

Trong hai ngày 3 - 4/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác của Trung ương đã về thăm, làm việc tại Đắk Lắk về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, sắp xếp, đổi mới các nông lâm trường quốc doanh trên địa bàn.

Đọc tiếp

Những kinh nghiệm từ thực tiễn của xã điểm Tân Hội - Lâm Đồng

Những kinh nghiệm từ thực tiễn của xã điểm Tân Hội - Lâm Đồng

Là xã duy nhất ở khu vực Tây Nguyên được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới (cùng với 10 xã khác trong cả nước), sau hơn 2 năm triển khai, xã Tân Hội (huyện Đức Trọng – Lâm Đồng) đã có một diện mạo nông thôn mới cùng những bài học kinh nghiệm quý báu rút ra từ thực tiễn của quá trình triển khai chương trình này.

Đọc tiếp

Thầy lang người Mông muốn "làm phúc hơn làm giàu"

Thầy lang người Mông muốn "làm phúc hơn làm giàu"

Như bao thanh niên ở miền sơn cước này quanh năm lên nương, vào rừng giúp gia đình kiếm cái ăn, tôi chỉ học để biết đọc, biết viết. Đàn ông người Mông thường bắt vợ từ tuổi 15, nhưng tôi 18 tuổi mới thành con rể.

Đọc tiếp

Hình thành những điển hình nông thôn mới

Sáu xã thí điểm của TPHCM đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có nhiều tiêu chí đạt ở mức cao

Đọc tiếp

Nam Định quy hoạch 14 khu, vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Tỉnh Nam Định có kế hoạch dành hơn 1.300 ha để xây dựng 14 khu, vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao quốc gia với mục tiêu phát triển toàn diện ngành nông nghiệp địa phương theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh cao.

Đọc tiếp

Bình Thuận phát triển trồng lạc xen sắn trên sa mạc

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận đang phát triển nhân rộng mô hình trồng lạc xen sắn mang hiệu quả kinh tế cao trên đất bị sa mạc hóa của tỉnh.

Đọc tiếp

Hải Dương: Sôi nổi các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị

Tháng Thanh niên 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới” diễn ra theo 4 chặng, trong đó chặng thứ nhất: “Tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” đã được tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Lương Sơn: Tạo nền móng phát triển nông nghiệp-nông thôn

Xây dựng nông thôn mới ở Lương Sơn: Tạo nền móng phát triển nông nghiệp-nông thôn

Xác định để thành công trong xây dựng nông thôn mới (NTM) phải từ cơ sở, trong quá trình thực hiện, huyện Lương Sơn khuyến khích các xã, thị trấn tìm và thực hiện bước đi phù hợp. Chính vì vậy, dù “đi cùng đường” nhưng mỗi nơi lại có cách làm riêng.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới từ thực tiễn ở Hải Dương

Xây dựng nông thôn mới từ thực tiễn ở Hải Dương

Hải Dương đang hướng tới mục tiêu, giá trị mới là: làng, xã văn minh, sạch đẹp; hạ tầng cơ sở được cải thiện đồng bộ; cộng đồng dân cư phát triển hài hòa; giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống; chất lượng cuộc sống của nhân dân không ngừng được nâng cao.

Đọc tiếp

Huyện Chương Mỹ: Huy động sức dân, tháo gỡ khó khăn về vốn

Huyện Chương Mỹ: Huy động sức dân, tháo gỡ khó khăn về vốn

(HNM) - Triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ sôi nổi đóng góp ngày công, tiền của làm đường giao thông và các công trình phúc lợi công cộng... làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Tuy nhiên, để đẩy mạnh phong trào này, huyện Chương Mỹ vẫn đứng trước nhiều khó khăn, đặc biệt trong huy động vốn.

Đọc tiếp

Các mô hình kinh tế sản xuất: Hiệu quả nhưng khó nhân rộng

Các mô hình kinh tế sản xuất: Hiệu quả nhưng khó nhân rộng

Trong những năm gần đây, tỉnh và các địa phương dành nguồn kinh phí không nhỏ nhằm hỗ trợ xây dựng các mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp, riêng năm 2012, các địa phương dành tối thiểu 15% nguồn vốn từ chương trình xây dựng nông thôn mới để đầu tư phát triển sản xuất. Cùng với đó lồng ghép các nguồn vốn khác, các địa phương để triển khai thực hiện được 255 mô hình, dự án phát triển sản xuất với tổng nguồn vốn trên 97 tỷ đồng. Điển hình, mô hình lúa chất lượng QR1 quy mô 50ha tại Quảng Yên và Đông Triều; trồng cà chua bi theo hướng VietGap; hoa công nghệ cao, chăn nuôi lợn rừng sinh sản; nuôi gà Ai Cập siêu trứng, chim trĩ; nuôi cua biển thương phẩm công nghiệp...

Đọc tiếp

"Hàng rào xanh" từ cây bồ ngót của bà Nguyễn Thị Nuôi, ấp 6, Tân Phước, Tân Trụ (Long An).

Xây dựng nông thôn mới từ "hàng rào xanh"

Phong trào xây dựng nông thôn mới đang diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn tỉnh Long An. Các tổ chức đoàn thể đều xây dựng những mô hình phù hợp, thiết thực với quyết tâm xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An vừa triển khai thành công mô hình xây dựng nông thôn mới từ việc xây dựng "hàng rào xanh" cho các hộ dân ở vùng khó khăn. Công việc có vẻ như đơn giản nhưng lại mang nhiều ý nghĩa và lợi ích cho phụ nữ nông thôn.

Đọc tiếp

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần

(Chinhphu.vn) - Phấn đấu bình quân mỗi năm giảm 4% hộ nghèo; Thủ tướng đồng ý tiến hành lựa chọn quốc hoa Việt Nam; tiếp tục phản ánh kịp thời việc ngăn chặn, kinh doanh gia cầm nhập lậu;... là những thông tin văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần từ ngày 11-15/3/2013.

Đọc tiếp

Đổi thay trên quê hương Hoằng Hóa. Ảnh: Lê Hợi

Tỉnh kiểu mẫu bắt đầu từ... nông thôn mới?

Vậy là đã 66 năm kể từ mùa xuân năm 1947, Thanh Hóa lần đầu tiên đón Bác về thăm. Hơn nửa thế kỷ, cái tâm nguyện của Người là làm sao để Thanh Hóa trở thành một tỉnh kiểu mẫu vẫn cứ mãi đau đáu...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 983, 984, 985 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278477

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68926093