11:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Agribank Hà Tĩnh: Ấn tượng những con số đầu tư cho “tam nông”

Thứ ba - 18/02/2014 22:01
Trong bối cảnh khó khăn, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực đầu tư cho “tam nông” trên địa bàn tỉnh. Nỗ lực của đơn vị đã được ghi nhận qua những con số đầy thuyết phục.

Gần 11.000 tỷ đồng là tổng nguồn vốn huy động và quản lý của Agirbank Chi nhánh Hà Tĩnh tính đến ngày 31/12/2013. Làm tốt công tác huy động vốn là cơ sở nền tảng để Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh chủ động đầu tư tín dụng và thực hiện tốt những chính sách tín dụng dành cho nông nghiệp, nông thôn. 

Dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh chiếm 90% tổng dư nợ, đạt hơn 7.800 tỷ đồng, tính đến ngày 31/12/2013; cho vay nông nghiệp, nông thôn tiếp tục là mặt trận tín dụng hàng đầu của Chi nhánh. 

12.000 tỷ đồng với gần 160.000 lượt khách hàng vay vốn là con số thống kê cho vay theo Nghị định 41 của Chính phủ về tín dụng cho vay nông nghiệp, nông thôn. Hộ nông dân được vay tối đa 50 triệu đồng, hộ kinh doanh thương mại được vay tối đa 200 triệu đồng và hợp tác xã được vay tối đa 500 triệu đồng không phải thế chấp tài sản... Những điểm “mở” của Nghị định 41 đã được Agribank Hà Tĩnh phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện, mở rộng cơ hội tiếp cận vốn của người nông dân.

340 tỷ đồng với 5.800 khách hàng còn dư nợ ở 13 xã nông thôn mới phấn đấu về đích năm 2013; 1.200 tỷ đồng đầu tư với 14.000 khách hàng còn dư nợ ở 35 xã phấn đấu về đích năm 2015, nguồn vốn của Agribank Hà Tĩnh đang đồng hành với các địa phương trên lộ trình xây dựng nông thôn mới.

Gần 800 tỷ đồng cho vay trong hơn 1 năm thực hiện các quyết định 26 và 09 của UBND tỉnh về hỗ trợ lãi suất (HTLS) cho phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, cho vay HTLS 4%/năm cho sản xuất kinh doanh theo các quyết định số 03, 07 của UBND tỉnh Hà Tĩnh còn dư nợ 18 tỷ đồng, theo Quyết định 63 của Chính phủ về cho vay HTLS chống tổn thất sau thu hoạch dư nợ 69 tỷ đồng. Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ lãi suất với tâm niệm đưa nguồn vốn rẻ đến với khách hàng, góp phần phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân. 

Hơn 7,6 tỷ đồng là tổng số tiền Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh dành cho hoạt động an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo trong năm 2013, trong đó có 4 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ; hơn 1 tỷ đồng mua bò giống tặng hộ nông dân nghèo và hàng chục chương trình an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo khác... Số tiền dành cho hoạt động từ thiện xã hội được tập thể cán bộ, nhân viên Agribank tự nguyện đóng góp và đưa đến tận tay người hưởng lợi với trách nhiệm của doanh nghiệp gắn bó chặt chẽ với nông nghiệp, nông thôn hàng chục năm qua.

Nhìn từ những con số trên, có thể thấy nỗ lực lớn của tập thể 553 cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh trong một năm hoạt động nhiều khó khăn và thách thức. Quyết tâm lớn, tinh thần đoàn kết cao, chiến lược kinh doanh hiệu quả, coi trọng trách nhiệm chính trị của ngân hàng thương mại chủ lực, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh đang vững vàng khởi động năm hoạt động kinh doanh 2014.

Mạnh Thắng
Nguồn: kinhtenongnghiep.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 58978

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127462

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60135785