08:45 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Chăn nuôi hươu sao phát triển ở Hương Sơn

Thứ ba - 18/02/2014 03:19
Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn cho biết, năm 2014, toàn huyện sẽ thu hoạch từ 8,3 – 8,5 tấn lộc nhung hươu, ước tính thu nhập trên 110 tỷ đồng.
Mô hình chăn nuôi hươu sao quy mô 61 con của hộ ông Phạm Văn Luật ở xóm Lâm Đồng, xã Sơn Lâm (Hương Sơn) cho thu nhập gần 500 triệu đồng/năm

Mô hình chăn nuôi hươu sao quy mô 61 con của hộ ông Phạm Văn Luật ở xóm Lâm Đồng, xã Sơn Lâm (Hương Sơn) cho thu nhập gần 500 triệu đồng/năm

Chăn nuôi hươu sao đã góp phần giúp hàng ngàn hộ dân của huyện Hương Sơn xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương mình. Đến nay tổng số đàn hươu của toàn huyện là gần 31 ngàn con, trong đó có gần 18 ngàn con hươu đực đã cho lộc. Do thời tiết năm nay rét đậm, rét hại kéo dài nên thiếu nguồn thức ăn thô xanh, vì vậy hươu ra lộc muộn hơn so với các năm trước. Ước vụ lộc nhung 2014 này, người nuôi hươu Hương Sơn sẽ thu hoạch từ 8,3- 8,5 tấn lộc nhung (tăng gần 1 tấn so cùng kỳ với năm trước). Ngay từ đầu vụ (trước và sau Tết Giáp Ngọ) nhiều thương lái và người mua dùng từ các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nội, Bình Định, thành phố Hồ Chí Minh… đã đến Hương Sơn để đặt mua lộc nhung với số lượng lớn. Giá bán lộc nhung hươu hiện nay từ 12-13 triệu đồng/kg (giá không tăng so với năm 2013). Ước tính người dân huyện Hương Sơn sẽ thu nhập trên 110 tỷ đồng từ lộc nhung hươu.

 

Các xã có truyền thống chăn nuôi hươu phát triển mạnh như: Sơn Trung, Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Ninh, Sơn Lâm, Sơn Châu, Sơn Trung… Toàn huyện hiện có 9 mô hình nuôi từ 50-70 con hươu/hộ và hàng chục mô hình chăn nuôi có quy mô từ 10-40 con, tạo thu nhập hàng trăm triệu đồng từ nhung hươu/năm. Nghề nuôi hươu ở huyện Hương Sơn đang phát triển mạnh góp phần cho hàng ngàn hộ dân trong huyện xóa đói nghèo, giảm nghèo và hướng tới làm giàu chính đáng trên quê hương mình.

 

Huyện Hương Sơn đã đề ra một số chính sách hỗ trợ để khuyến kích việc bà con phát triển nhanh đàn hươu trong thời gian tới. Với mô hình có quy mô từ 50 con hươu trở lên được huyện hỗ trợ 200 triệu đồng, mô hình nuôi 10 con trở lên được hỗ trợ 1 triệu đồng/con, hỗ trợ nhân giống cỏ có năng suất, chất lượng cao, khuyến khích trồng ngô làm thức ăn thô xanh cho hươu.

 

Hươu sao là một trong 13 sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh. Chính vì vậy UBND tỉnh đã có cơ chế, chính sách hỗ trợ chăn nuôi hươu sao. Ngoài huyện Hương Sơn hiện nay một số huyện miền núi như: Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc, Kỳ Anh,… đều có các chính sách khuyến khích người dân nuôi hươu, với mức hỗ trợ người dân chăn nuôi hươu từ 2-4 triệu đồng/con hươu./.

 

Ngô Thắng
khuyennongvn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 55397

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1188543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60196866