20:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ưu tiên mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển sản xuất

Chủ nhật - 23/02/2014 23:50
Sáng 22/02, UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm mô hình điểm xây dựng nông thôn mới và triển khai nhiệm vụ 2014. Đồng chí Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Chương trình NTM tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 Đồng chí Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Chương trình NTM tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Xác định Chương trình MTQG xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hơn 3 năm qua huyện Cẩm Xuyên luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường việc kiểm tra thực hiện Chương trình; thường xuyên đôc đốc, chỉ đạo các xã tập trung công tác tuyên truyền các cơ chế chính sách, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đến tận thôn, xóm, hộ gia đình. Trong năm 2013 huyện đã tổ chức 105 lớp tập huấn, 37 lớp đào tạo với hơn 11.000 lượt người tham gia với các nội dung về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; tổ chức 02 lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM cho cán bộ, công chức cấp xã. Năm 2013, toàn huyện đã làm được 150,8km đường giao thông nông thôn, tiêu biểu như các xã: Cẩm Lạc (12,6 km), Cẩm Quang (11,1 km), Cẩm Bình (10,7 km);  kiên cố hóa 31 km kênh mương. Các phong trào văn hóa, thể dục thể thao được triển khai sôi nổi, các khu thể thao xã, thôn xóm được nâng cấp cải tạo đáp ứng nhu cầu của nhân dân; thành lập được 2 hợp tác xã môi trường, 1 tổ thu gom rác… Chương trình NTM đã đạt được những kết quả khá toàn diện và rõ nét, lan tỏa về chiều rộng và đi vào chiều sâu. Tính đến nay, huyện có 1 xã đạt 19/19 tiêu chí (xã Cẩm Bình), 4 xã đạt từ 13-16 tiêu chí, 6 xã đạt từ 10-12 tiêu chí, 14 xã đạt từ 7-9 tiêu chí.

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong xây dựng NTM năm 2013
 
Năm 2014, huyện Cẩm Xuyên tập trung cao độ, huy động hệ thống chính trị các cấp, vận động sức mạnh của nhân dân để đẩy mạnh thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM, phấn đấu đến cuối năm 2014 không còn xã nào đạt dưới 10 tiêu chí và có thêm ít nhất 03 xã đạt chuẩn NTM (trừ xã Cẩm Bình đã đạt chuẩn); tiếp tục rà soát và điều chỉnh bổ sung quy hoạch phù hợp với quy hoạch của tỉnh, của các ngành và địa phương; trong đó ưu tiên thực hiện quy hoạch về giống lúa, giống lợn để đáp ứng nhu cầu phát triển trên địa bàn; Triển khai kịp thời Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Khai thác tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đặc biệt là cơ chế hỗ trợ xi măng làm giao thông thủy lợi nội đồng; Soát xét , kiện toàn lại hệ thống cán bộ chuyên trách NTM cấp xã để áp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn; tăng cường công tác kiểm tra cơ sở để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Đình Sơn ghi nhận kết quả mà huyện Cẩm Xuyên đã đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đặc biệt toàn huyện không có xã nào đạt dưới 7 tiêu chí NTM và là huyện duy nhất đăng ký phấn đấu cuối năm 2014 có 03 xã đạt chuẩn NTM. Đó là kết quả của cách thức triển khai thực hiện đúng đắn, thường xuyên và quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền huyện Cẩm Xuyên. Đồng thời đồng chí cũng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Cẩm Bình, là 1 trong 7 xã trong toàn tỉnh đạt chuẩn NTM năm 2013, là xã duy nhất về đích trước 2 năm.
Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng những kết quả đạt được chưa tiêm xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện Cẩm Xuyên. Liên kết hóa trong sản xuất chưa cao (năm 2013, toàn huyện xây dựng mới 43 mô hình có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, nhưng chỉ có 7/43 mô hình liên kết); hiện còn 5 xã chưa có hợp tác xã, doanh nghiệp; tỷ lệ hấp thu chính sách 24, 26 của đạt còn thấp.
Trong thời gian tới, đồng chí Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Cẩm Xuyên phải đồng loạt triển khai 5 Đề án lớn mà tỉnh đã ban hành, trong đó chú trọng cao đến Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM; Xác định sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị gia tăng cao để ưu tiên mọi nguồn lực đầu tư, phát triển; Đẩy mạnh các hình thức tổ chức sản xuất với phương châm: liên kết hóa, doanh nghiệp hóa, xã hội hóa;  Ưu tiên nguồn lực xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cho sản xuất (giao thông, thủy lợi nội đồng; điện, nước phục vụ sản xuất) trong đó trao quyền tự chủ cho người dân; Tập trung cao cho văn hóa, xã hội, môi trường; Đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; Tuyên truyền thường xuyên liên tục về NTM (vừa diện vừa điểm, đi vào chiều sâu);  đào tạo cho đội ngũ cán bộ cấp xã về Đề án tái cấu trúc ngành nông nghiệp và hướng dẫn xây dựng lại Đề án phát triển sản xuất; Tập trung lãnh đạo chỉ đạo để hình thành tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp tại địa phương và kết nối các doanh nghiệp để thực hiện.
Tại Hội nghị, huyện Cẩm Xuyên đã trao tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
                     Minh Tâm
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1154045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60162368