19:38 EST Thứ hai, 23/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bàn giải pháp quy hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030

Thứ tư - 08/06/2016 01:54
Sáng 7/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Dự thảo quy hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.


ban giai phap quy hoach mang luoi giao duc nghe nghiep den nam 2030

Theo dự báo, đến năm 2020, Hà Tĩnh có tổng số lao động tham gia hoạt động kinh tế khoảng 795.000 người. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động theo dự báo trên, giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020, Hà Tĩnh cần đào tạo khoảng 317.000 người. Mục tiêu giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh có 24 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (26 cơ sở đào tạo), đến năm 2030 toàn tỉnh có 28 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (30 cơ sở đào tạo).

Đến năm 2020, có trên 100 nghề và nhóm nghề được các cơ sở đào tạo trên địa bàn tổ chức tuyển sinh (năm 2015 có 72 nghề, nhóm nghề), trong đó: trình độ cao đẳng 64 nghề, trình độ trung cấp 68 nghề, trình độ sơ cấp 73 nghề. Tổng quy mô tuyển sinh đạt 32.000 người/năm (số lượng tuyển sinh trung bình hàng năm ước đạt 80% quy mô tuyển sinh). Đến năm 2030, có trên 118 nghề và nhóm nghề được các cơ sở đào tạo trên địa bàn tổ chức tuyển sinh. Tổng quy mô tuyển sinh đạt 38.000 người/năm.

ban giai phap quy hoach mang luoi giao duc nghe nghiep den nam 2030Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Lê Văn Lượng: Một số cơ sở dạy nghề đang có ở mức hình thức chưa đi sâu vào chất lượng đào tạo. Cần phải rà soát lại cơ sở vật chất của một số cơ sở dạy nghề để đánh giá lại thực trạng chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề.

Để đảm bảo quy mô đào tạo theo quy hoạch, đến năm 2020 tổng số giảng viên, giáo viên dạy nghề cơ hữu tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 1.478 người (tỷ lệ giáo viên cơ hữu giảng dạy trình độ cao đẳng, trung cấp chiếm 70% tổng số giáo viên), tỷ lệ 20 học viên/1 giáo viên. Đến năm 2030, tổng số giảng viên, giáo viên dạy nghề cơ hữu tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 1.859 người (tỷ lệ giáo viên cơ hữu giảng dạy trình độ cao đẳng, trung cấp chiếm 70% tổng số giáo viên), tỷ lệ 18 học viên/1 giáo viên.

Tại cuộc họp, đa số ý kiến cho rằng, đơn vị chủ trì là Sở LĐ-TB&XH cần phải rà soát lại và đánh giá đúng thực chất về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo nghề; cần đưa thêm phần nguồn vốn đầu tư tư vào lĩnh vực dạy nghề để nâng cao chất lượng, quản lý hiệu quả các cơ sở đào tạo; đánh giá lại tỷ lệ giải quyết việc làm cho người được đào tạo nghề sau khi ra trường; xem xét lại thời gian giai đoạn thực hiện quy hoạch cho phù hợp, bởi nếu thời gian quá ngắn sẽ không thể thực hiện được đối với việc đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học và nguồn lực giảng viên, giáo viên chất lượng cao…

ban giai phap quy hoach mang luoi giao duc nghe nghiep den nam 2030Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao trách nhiệm của đơn vị chủ trì trong việc xây dựng Dự thảo quy hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; đề nghị Sở LĐ-TB&XH tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý để hoàn thiện hơn dự thảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị Sở LĐ-TB&XH phải xem xét phần đánh giá thực trạng mạng lưới cơ sở đào tạo giai đoạn 2011-2015, đặc biệt phần dự báo tình hình cần phải bám sát thực tế. Một số cơ sở đào tạo trên cùng một địa phương mà có nhiệm vụ giống nhau thì nên tính thêm việc sát nhập. Quy hoạch cũng cần đưa vấn đề khuyến khích đầu tư tư, tăng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng giáo viên để nâng cao chất lượng đào tạo nghề và đẩy mạnh chính sách khuyến nghề…

 
Theo Nam Giang/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222


Hôm nayHôm nay : 54673

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1021776

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72704485