10:47 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần hoàn thiện và nhân rộng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu

Thứ bảy - 21/07/2018 05:02
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến kiểm tra khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu tại thôn Châu Nội (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vào sáng ngày 21/7.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Võ Công Hàm, Bí thư huyện Đức Thọ cho biết, đến nay, huyện có 18/27 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người đạt 35,3 triệu đồng trong năm 2017, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghè giảm còn 4,9%.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú

Về việc thực hiện tiêu chí thứ 20, tiêu chí riêng của Hà Tĩnh, ông Hàm cho hay, nhận thấy đây là tiền đề để xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, sau 8 năm huyện đã triển khai xây dựng được 147 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, 755 vườn mẫu, trong đó nhiều vườn mẫu cho thu nhập trên 75 triệu đồng/năm. Một số khu dân cư mẫu trở thành điểm tham quan, học tập của các địa phương trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm đến thu hút nhiều đoàn khách quốc tế.

Thủ tướng thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Thủ tướng thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Tại buổi làm việc, Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đức Thọ trong việc xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. “Đây là mô hình tốt cần nghiên cứu, hoàn thiện và nhân rộng hơn”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng tham quan khu dân cư kiểu mẫu thôn Châu Nội

Thủ tướng tham quan khu dân cư kiểu mẫu thôn Châu Nội

Thủ tướng cũng đánh giá cao kết quả sát nhập các thôn trong xã, nhất thể hóa chức danh bí thư kiêm chủ tịch của huyện Đức Thọ. Đây là huyện đầu tiên của Hà Tĩnh thực hiện mô hình nhất thể hóa chức danh Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện. Theo Đề án, từ năm 2018, huyện sẽ sáp nhập xã theo hướng chỉ còn lại 13 đơn vị hành chính (12 xã, 1 thị trấn), giảm 15 đơn vị hành chính so với hiện nay. Việc sáp nhập bộ máy, tinh giản biên chế sẽ giúp giảm chi ngân sách trên 25 tỷ đồng/năm.

Thủ tướng đề nghị, các cấp chính quyền cần tiếp tục tăng cường đối thoại với dân giải quyết thoả đáng những yêu cầu chính đáng của người dân và tránh khiếu kiện vượt cấp, khiến tình hình chính trị xã hội trên địa bàn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, huyện Đức Thọ cần tiếp tục làm tốt việc nhất thể hóa Chủ tịch và Bí thư cấp huyện, một mô hình tương đối mới trên cả nước và tập trung triển khai Đề án đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn hiệu quả.

: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm tại thôn Châu Nội, Tùng Ảnh

: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm tại thôn Châu Nội, Tùng Ảnh

Sau buổi làm việc, Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà một số hộ gia đình chính sách ở thôn Châu Nội. Thủ tướng rất phấn khởi khi biết đời sống người dân ngày càng được nâng lên, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, người dân đã chú ý phát triển kinh tế vườn. Đề nghị địa phương tiếp tục triển khai mô hình này nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống thấp hơn nữa.

Thủ tướng biểu dương: “Ở Hà Tĩnh không chỉ Tùng Ảnh mà nhiều địa phương đã xây dựng thành công khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu. Tôi hoan nghênh Hà Tĩnh đã có cách làm sáng tạo trong xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Mục tiêu cuối cùng trong xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân”.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Theo Tâm Đan/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 290

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 277


Hôm nayHôm nay : 61740

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1194886

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60203209