13:13 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với huyện Đức Thọ

Thứ bảy - 21/07/2018 11:04
Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng 21/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về dâng hương tại phần mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú; tặng quà các gia đình Liệt sỹ; thăm xã Nông thôn mới Tùng Ảnh và làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Đức Thọ.

Cùng đi có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; ông Nguyễn Thanh Hải – Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; lãnh đạo các bộ, ngành; các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm thôn nông thôn mới kiểu mẫu Châu Nội, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm thôn Châu Nội, là một trong những thôn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của xã nông thôn mới Tùng Ảnh. Sau 5 năm đat chuẩn nông thôn mới đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng, không còn hộ nghèo.

Từ chỗ thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, kinh tế vườn trở thành thu nhập chính của người dân Châu Nội. Sau gần 8 năm xây dựng nông thôn mới, xã Tùng Ảnh đã có 6/12 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; với 23 vườn mẫu cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Tùng Ảnh đang phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp từ vườn mẫu

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nông thôn mới ở Tùng Anh đã đi vào tận hộ gia đình, hiệu quả kinh tế vườn trở thành động lực nâng cao thu nhập của các hộ dân nơi đây.

Đáng phấn khởi hơn cách xây dựng nông thôn mới của người dân Châu Nội đã làm thay đổi cuộc sống người dân theo hướng hiện đại nhưng vẫn gìn giữ và phát huy được truyền thống của làng quê Việt Nam.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Đức Thọ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hết sức quan tâm đến hai vấn đề, đó là: Phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu; quá trình nhất thể hóa chức danh bí thư cấp ủy kiêm chủ tịch và sáp nhập thôn xóm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu ở Hà Tĩnh trở thành kinh nghiệm quý cho cả nước. Các sản phẩm nông nghiệp từ vườn mẫu đã trở thành nguồn thu nhập chính và hết sức ổn định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo huyện Đức Thọ
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn tượng với vùng quê yên bình, trù phú nhưng vẫn gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống nông thôn Việt Nam. Khẳng định, mục tiêu cốt lõi xây dựng nông thôn mới chính là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, trong đó, đặc biệt chú trọng đảm bảo quyền lợi, xây dựng môi trường dân chủ và phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân, mức thu nhập của người dân phải cao và tỷ lệ hộ nghèo thấp.  

Cho rằng kết quả huy động nguồn lực gần 2600 tỷ đồng ở Đức Thọ là hết sức trân trọng, tuy nhiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quá trình xã hội hóa mạnh mẽ nhưng không được huy động quá sức dân. Hà Tĩnh cần tiếp tục phấn đấu cao để có huyện đạt chuẩn nông thôn mới.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú...

 

Đức Thọ cần phát huy truyền thống xây dựng bộ máy tinh gọn, tổng kết, nghiên cứu mô hình Bí thư kiêm Chủ tịch để nhân rộng ra cả nước và tỉnh nhà, lấy hiệu quả công việc, niềm tin của người dân để đánh giá cán bộ.

Thủ tướng cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền thường xuyên đối thoại lắng nghe tâm tư, nguyên vọng; giải quyết thấu tình đạt lý những vướng mắc, khiếu nại nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến dâng hương tại phần mộ cố Tổng bí thư Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

và thăm hỏi, tặng quà các gia dình chính sách nhân ngày thương binh, liệt sỹ.

 

Cũng nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời tri ân sâu sắc đến các gia đình chính sách, đồng thời mong muốn thân nhân Liệt sỹ, thương bệnh binh, tiếp tục nêu cao truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tại địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền, toàn xã hội tiếp tục quan tâm thăm hỏi, động viên và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công.

Văn Sơn /hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133839

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60142162