16:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch MTTQ làm việc tại Hà Tĩnh

Chủ nhật - 31/05/2015 20:33
Ngày 30/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn công tác Trung ương đã có chuyến khảo sát một số HTX thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
Đoàn công tác đến thăm HTX chăn nuôi Hợp Lực. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Tại HTX tiểu thủ công nghiệp Cẩm Thành, Giám đốc Nguyễn Thị Nhâm cho biết HTX được thành lập từ năm 2007 với 30 thành viên tham gia góp vốn, hoạt động chủ yếu là dịch vụ phân bón, sản xuất gạch, lúa gạo. Hằng năm, HTX cung ứng 100 tấn vật tư phân bón phục vụ bà con trong xã.

Qua 2 vụ sản xuất, HTX đã thuyết phục, vận động được 50 hộ liên kết sản xuất trên cánh đồng cùng một loại giống với diện tích 30 ha. Cho đến nay HTX đã ký hợp đồng với 3 thôn, có 620 hộ tham gia sản xuất mô hình liên kết theo chuỗi với diện tích 94 ha được HTX cung ứng đầu vào, thu mua sản phẩm.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, HTX còn gặp khó khăn về giá cả, thị trường không ổn định, khó cạnh tranh, đặc biệt là khó khăn trong vay vốn.

HTX chăn nuôi Hợp Lực (thị trấn Cẩm Xuyên) là HTX trong lĩnh vực chăn nuôi, dịch vụ tổng hợp. HTX đã liên kết với các công ty giống ngoài tỉnh và các trại giống Trung ương để có nguồn cung cấp giống, thức ăn, dịch vụ khác…

Mặc dù thành viên HTX Hợp Lực đạt 150 triệu đồng/năm, lợi nhuận của HTX đạt 2,5 tỷ đồng nhưng theo Giám đốc Phạm Văn Cảnh, hiện HTX vẫn gặp khó khăn trong xây dựng trụ sở và kho bãi, cơ sở hạ tầng về điện, về vốn để phục vụ sản xuất. 
 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với bà con HTX Hợp Lực, huyện Cẩm Xuyên. Ảnh: VGP/Hoàng Long

 

Đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các HTX ở Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các mô hình HTX tháo gỡ khó khăn trong nguồn vốn vay. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết sẽ bàn với Ngân hàng Nhà nước và một số ngân hàng thương mại để có chính sách vay vốn ưu đãi đối với 500 HTX kiểu mới nhằm giúp các HTX này bứt phá trong sản xuất kinh doanh.

Sau khi hoàn tất khảo sát đại diện mô hình HTX nông nghiệp trong cả nước, MTTQ, Ban Kinh tế Trung ương, Liên minh HTX Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN&PTNT sẽ xây dựng mô hình HTX kiểu mới để trình Đảng, Nhà nước có cơ chế, chính sách phát triển HTX tạo đột phá cho sản xuất nông nghiệp trong thời gian tới. Theo định hướng chung, HTX kiểu mới sẽ hỗ trợ nông dân ở 3 khâu tập trung: Vốn, khoa học công nghệ, giống.

 

Đoàn công tác thăm Khu kinh tế Vũng Áng. Ảnh: VGP/Hoàng Long

* Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị tỉnh Hà Tĩnh, nhà đầu tư và Ban quản lý dự án cần có chính sách quan tâm đến vấn đề nhân lực, bảo đảm mức thu nhập ổn định để người lao động gắn bó lâu dài với nhà máy, nhất là những lao động là con em Hà Tĩnh.

Theo: baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1142106

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60150429