04:49 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh: Sơ kết Công đoàn với liên kết công - nông trong xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 30/05/2015 23:21
Chiều ngày 29.5, tại trụ sở UBND xã Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với LĐLĐ huyện Thạch Hà, CĐCS xã Thạch Văn và UBND xã Thạch Văn tổ chức hội nghị sơ kết mô hình công đoàn xây dựng mối liên kết công - nông trong xây dựng nông thôn mới.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho CĐCS xã Thạch Văn

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho CĐCS xã Thạch Văn

Năm 2014, CĐCS xã Thạch Văn phối hợp với UBND xã triển khai thực hiện đề án "công đoàn xây dựng mối liên kết công - nông trong xây dựng nông thôn mới" của LĐLĐ tỉnh tại xã Thạch Văn với kinh phí hỗ trợ ban đầu 100 triệu đồng. Sau một thời gian triển khai, nay LĐLĐ tỉnh tổ chức sơ kết, đánh giá.

Tại hội nghị, bà Trần Thị Mai Hoa - Chủ tịch CĐ xã Thạch Văn đã nêu bật những khó khăn trong những ngày đầu triển khai xây dựng NTM đối với một xã nghèo, điều kiện tự nhiên khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Văn phòng điều phối NTM tỉnh, LĐLĐ tỉnh, huyện, sự phối hợp của chính quyền xã Thạch Văn, đặc biệt là sự quyết tâm, tâm  huyết, gương mẫu, đi đầu của đoàn viên CĐ xã Thạch Văn nên đến thời điểm này, xã Thạch Văn đã đạt nhiều kết quả tốt trong NTM.

Tuyến đường 2,8 km sạch đẹp do CĐ xã Thạch Văn tự quản 

Đến nay, đã hoàn thành 2,8km đường điện thắp sáng, 64 hộ dân dời dọn tường rào, cây cối để chỉnh trang hành lang đường thông thoáng, sạch sẽ; chỉnh trang khuôn viên trụ sở xã, trồng cây xanh, bồn hoa, chỉnh trang phòng làm việc...

Đặc biệt, đoàn viên CĐ xã đã đi đầu làm mô hình kinh tế hộ gia đình. Hiện có 14 mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu như mô hình làm nước mắm, chăn nuôi lợn, gà, nuôi ếch....

Thăm mô hình làm nước mắm của ông Nguyễn Khắc Dong - Chủ tịch UBND xã Thạch Văn 

Hiện xã Thạch Văn đã đạt 12/19 tiêu chí NTM và quyết tâm đưa xã đạt chuẩn NTM trong năm 2015 theo kế hoạch đề ra.

Thăm mô hình kinh tế vườn 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Huy Oánh - PGĐ Sở Nông nghiệp, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận: "Thạch Văn là xã có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, nhưng qua kiểm tra thực tế, tôi đánh giá cao những kết quả xây dựng NTM mà xã đã làm được. Cụ thể như có đường điện thắp sáng hiện đại, đường thông thoáng, sạch đẹp,  có xây xanh. Vườn được chỉnh trang đẹp với nhiều mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả... Những kết quả đó, thật sự có vai trò rất lớn của Công đoàn".

Ông Trần Huy Oánh - PGĐ Sở Nông nghiệp - Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh phát biểu đánh giá cao vai trò của CĐ trong xây dựng NTM ở xã Thạch Văn 
 Toàn cảnh hội nghị

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cũng ghi nhận vai trò xung kích, tiền phong, đi đầu của CĐ xã Thạch Văn trong xây dựng nông thôn mới của xã nhà. "Tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích, kết quả trong xây dựng NTM mà CĐ xã Thạch Văn đã làm được. Điều đó chứng minh rằng, ở đâu đoàn viên công đoàn gương mẫu thì vai trò CĐ phát triển, đi lên" - ông Thanh kết luận.

Ông Thanh cũng đề nghị trong thời gian tới, xã Thạch Văn tiếp tục nhân rộng mô hình, đã tốt rồi tiếp tục làm cho tốt hơn. Ông cũng đề nghị thời gian tới, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ về nguồn vốn, tạo điều kiện cho CĐ tham gia vào mô hình kinh tế trong NTM.

 

Cũng tại hội nghị, BCH LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho CĐ xã Thạch Văn vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phục vụ công CNH - HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng NTM.
theo http://laodong.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xã thạch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 42415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60183884