02:06 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiên trì, quyết liệt trong chỉ đạo xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 29/01/2015 22:03


Dự hội nghị về phía Trung ương có Thứ trưởng Bộ NN& PTNT Hoàng Văn Thắng, đại diện Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM Trung ương; các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 

Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ chương trình NTM do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trình bày nêu rõ: Năm 2014 với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự đồng thuận của nhân dân, chương trình MTQG xây dựng NTM của Hà Tĩnh đã đi vào chiều sâu và có bước phát triển nhanh, toàn diện, trở thành điểm sáng của cả nước với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Trong năm, bình quân các xã  đều tăng 2,7 tiêu chí đạt chuẩn; có 19 xã đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn lên 26 xã, không còn xã dưới 5 tiêu chí; thành lập mới 2.566 mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đưa tổng số mô hình của 4 năm lên 5.556 mô hình, trong đó các mô hình theo hướng liên kết chuỗi đã khẳng định được hiệu quả kinh tế cao; kết cấu hạ tầng thiết yếu được tăng cường; các tiêu chí trên lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, môi trường chuyển biến tích cực; bộ mặt nông thôn thực sự khởi sắc; các dịch vụ thương mại phát triển mạnh, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt cao. Kết quả đó đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Hà Tĩnh đối với đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Thành công và những kinh nghiệm mà Hà Tĩnh đạt được  trong năm qua chính là động lực, là tiền đề để Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn.


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng: Thực tiễn triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM
ở Hà Tĩnh đã thể hiện sâu sắc lý luận xây dựng NTM của Đảng và Nhà nước.

 

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, các mô hình điển hình tiêu biểu và các doanh nghiệp, HTX đã chia sẽ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng mô hình, hiệu quả của việc ứng dụng khoa học kỷ thuật, vai trò của các công ty, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh từ khâu con giống đến bao tiêu sản phẩm, đặc biệt là sự bứt phá, đi lên trong lộ trình về đích NTM của các xã trong năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM và khẳng định: Thực tiễn triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM ở Hà Tĩnh đã thể hiện sâu sắc lý luận xây dựng NTM của Đảng và Nhà nước.

Thông qua các hình thức tuyên truyền, địa phương đã truyền tải được những mục tiêu cơ bản của chương trình xây dựng NTM đến tận mỗi người dân, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, theo đó xây dựng NTM đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo Hà Tĩnh đã trở thành điểm sáng của cả nước trong quá trình thực hiện chương trình NTM.  Kinh nghiệm trong việc triển khai chương trình NTM, đặc biệt là việc ban hành nhiều chính sách, ưu tiên nguồn lực, tập trung cao cho phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân của Hà Tĩnh là bài học lớn cho các tỉnh thành khác trong cả nước học tập và làm theo. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thôn tin tưởng với cách làm sáng tạo và quyết liệt, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đạt nhiều kết quả cao trong xây dựng NTM ở những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự:Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chương trình
theo phương châm“nâng đầu, đỡ cuối, tất cả cùng tiến bộ và phát triển”

 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương, đánh giá cao sự nổ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong quá trình xây dựng NTM của tỉnh nhà. Qua đó, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai chương trình NTM: " Thành công lớn nhất trong chương trình NTM ở Hà Tĩnh đó là đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của nhân dân, huy động tối đa nguồn vốn, ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và chương trình NTM. Đặc biệt là sự chỉ đạo lãnh đạo kiên trì, tâm huyết, sáng tạo, chủ động và quyết liệt của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên trong nhiệm vụ xây dựng NTM."

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ rõ mục tiêu mà Hà Tĩnh phấn đấu trong năm 2015 đó là: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chương trình theo phương châm“nâng đầu, đỡ cuối, tất cả cùng tiến bộ và phát triển”; thực hiện quan điểm hai giảm, 3 tăng, đó là: giảm tỷ lệ hộ nghèo, giảm các xã dưới 7 tiêu chí, tăng các xã đạt 19 tiêu chí, tăng doanh nghiệp, HTX và tăng mô hình có hiệu quả cao để tăng thu nhập cho người dân. Phấn đấu đến cuối năm 2015 Hà Tĩnh có thêm ít nhất 23 xã đạt chuẩn NTM và không còn xã dưới 7 tiêu chí; bình quân mỗi xã tăng tối thiểu 2 tiêu chí; xây dựng thành công 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 100% số xã có doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác; 100% số xã có các mô hình sản xuất đủ 3 loại quy mô: lớn, vừa và nhỏ; 30 đến 35% số hộ gia đình sản xuất có liên kết.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng trao Bằng khen cho Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM Hà Tĩnh

 

Để đạt được mục tiêu đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục kiên trì, tâm huyết, chủ động, sáng tạo và  quyết liệt trong xây dựng NTM. Đồng thời yêu cầu thực hiện xây dựng NTM gắn chặt với 5 đề án và các dự án lớn của tỉnh;  Tiếp tục áp dụng có hiệu quả liên kết hóa, doanh nghiệp hóa, xã hội hóa, quốc tế hóa và khoa học công nghệ trong quá trình thực hiện; phát triển mạnh các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực, nhất là các sản phẩm như: lợn, bò, tôm, hươu và rau - củ - quả; phát triển các thành phần kinh tế, loại hình doanh nghiệp; kêu gọi các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành với các xã trong lộ trình về đích NTM; tăng cường thanh tra kiểm tra xử lý vi phạm; tập trung cao cho cải cách hành chính.

Về nhiệm vụ trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương bám lịch thời vụ, chỉ đạo vụ xuân giành thắng lợi; chú trọng vấn đề phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi; quan tâm đến tình hình hạn hán; tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chống hàng giả, hàng nhái, hàng lậu kém chất lượng, pháo nổ, ra quân truy quét các loại tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên Đán, đảm bảo ổn định chính trị, môi trường đầu tư trên địa bàn.

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự
trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho 19 xã và vinh danh các tập thể,
cá nhân đạt thành tích cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM trên địa bàn

 

Tại hội nghị, Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 14 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM năm 2014 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Hội nghị đã vinh danh19 xã đạt chuẩn NTM cùng 40 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM năm 2014 và phát động phong trào thi đua năm 2015 với khẩu hiệu “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm” tiếp tục thực hiện thành công chương trình MTQG xây dựng NTM, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh nhà.

Hạ Vân
Theo hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 27306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60644245