04:23 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Bí thư thôn tâm huyết, trách nhiệm với cộng đồng

Thứ hai - 15/08/2016 10:39
Một diện mạo nông thôn mới khởi sắc, một vùng quê "trù phú, an lành", đời sống vật chất và tinh thần người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, đó là hình ảnh hiện tại của thôn Nam Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê. Đóng góp vào thành tích đó phải kể đến sự tâm huyết, trách nhiệm với cộng đồng của ông Đinh Phúc Tâm – Bí thư Chi bộ thôn Nam Trà.
Ông Đinh Phúc Tâm – Bí thư chi bộ thôn Nam Trà được vinh danh là điển hình tiên tiến thi đua yêu nước nam 2015

Ông Đinh Phúc Tâm – Bí thư chi bộ thôn Nam Trà được vinh danh là điển hình tiên tiến thi đua yêu nước nam 2015

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê cách mạng, trải qua cuộc trường chính trên 30 năm năm chiến đấu và công tác trong quân đội, trở về quê hương với thương tật trên người, khi được giao nhiệm vụ làm Bí thư chi bộ thôn kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận, ông Đinh Phúc Tâm hoàn toàn bở ngỡ, xa lạ vì chưa tập làm quen với tập quán, môi trường sinh hoạt tại địa phương. Song với bản chất của người lính “Bộ đội cụ Hồ” Sống chiến đấu, làm việc, cống hiến và học tập theo “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, càng khó khăn càng phải linh hoạt, sáng tạo để tìm ra lối thoát, ông quyết tâm làm bằng được.
Năm 2011, xã Hương Trà triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và thôn Nam Trà được chọn là điểm khởi đầu. Khi đó, người dân còn chưa nhận thức được xây dựng nông thôn mới là như thế nào, vai trò của mình là gì, ông Bí thư Chi bộ đã kiên trì học hỏi, tìm hiểu các chủ trương, Nghị quyết liên quan đến xây dựng nông thôn mới, trước là để bổ sung kiến thức cho bản thân, sau là để tuyên truyền vận động cho người dân.
Một góc Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Nam Trà
 
Nhận thức được rằng xây dựng nông thôn mới người dân phải là chủ thể, ông luôn khắc ghi lời Bác dạy “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Từ đó ông đi từng ngõ, gõ từng nhà, nắm chắc hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của từng hộ dân và dành nhiều thời gian để tiếp cận tuyên truyền, vận động cho người dân biết, xây dựng nông thôn mới là xây dựng đời sống cho chính người dân và bản thân họ là người được hưởng lợi từ kết quả xây dựng nông thôn mới. Trước mọi vân đề, ông cùng với ban cán sự, ban phát triển thôn triển khai hội họp dân nhiều lần, nhiều cuộc họp cho các tổ chức đòan thể, các tổ liên gia để cho dân hiểu về chủ trương, cơ chế chính sách và cho dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra. Từ đó nhân dân đã thay đổi được cách nghĩ, cách làm và tư duy, phấn khởi tự nguyện hiến đất, tiền của, xây dựng đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, phục vụ lợi ích dân sinh, chung sức xây dựng nông thôn mới. 
Với những kết quả đã đạt được, thôn Nam Trà được xã, huyện, tỉnh ghi nhận là điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới và đến tháng 4/2013 UBND tĩnh Hà Tĩnh quyết định chọn thôn Nam Trà điểm xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.
Với cương vị là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn, trước hết bản thân, gia đình và người thân phải gương mẫu, miệng nói tay làm, vận động người thân trong gia đình chỉnh trang nhà cửa, trồng hàng rào xanh đồng thời đóng góp một phần kinh phí để cùng cộng đồng trong thôn xây dựng nông thôn mới, để cho nhân dân học tập noi theo.
Kết quả "không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền", với tâm huyết, trách nhiệm với cộng đồng của người Bí thư chi bộ, nhân dân phấn khởi cùng nhau thi đua xây dựng NTM, đời sống của bà con nhân dân trong thôn ngày càng được cải thiện và nâng cao; tỷ lệ hộ khá, hộ giàu tăng, hộ nghèo giảm; bà con nhân dân luôn có ý thức tự giác nổ lực vươn lên bằng chính nội lực của mình, kiên quyết xóa đi tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước; khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Nam Trà được biết đến là vùng quê “trù phú, an lành” với không gian thoáng đãng, những vườn cây ăn quả, vườn rau mơn mởn, trù phú với đường làng, ngõ xóm thoáng mát, sạch đẹp; người dân sống vừa có tình, có nghĩa, trở thành điểm tham quan, học tập quen thuộc của bà con nhân dân các địa phương khác trong và ngoài tỉnh.
Vườn mẫu hộ bà Pham Thị Nhiên – thôn Nam Trà
Ghi nhận những kết quả đạt được, Trong thời gian ông Đinh Phúc Tâm làm bí thư Chi bộ, Trưởng ban CT Mặt trận, Trưởng ban phát triển thôn năm 2011 thôn Nam Trà được Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc VN tặng Bằng khen về “Khu dân cư tiêu biểu”; Năm 2012 thôn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng Khen trong sơ kết Xây dựng Nông thôn Mới; Năm 2013 được Bí thư tỉnh ủy tặng danh hiệu thôn “Dân vận khéo” tiêu biểu xuất sắc, đặc biệt trong tháng 12/2013 thôn đã được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen “Biểu dương Khu dân cư tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2009-2013”; năm 2015 được vinh danh là điển hình tiên tiến thi đua yêu nước. Tuy nhiên, với ông Tâm phần thưởng lớn nhất chính là chứng kiến đời sống của người dân ngày càng một nâng cao; thôn Nam Trà thay da đổi thịt từng ngày, trở thành một vùng quê trù phú – an lành, là điểm sáng của xã, huyện và toàn tỉnh trong xây dựng nông thôn mới.
Hình ảnh người Bí thư Chi bộ thôn nhiệt thành, trách nhiệm với dân không chỉ là niềm tự hào của người dân thôn Nam Trà mà còn gây ấn tượng mãi trong lòng mỗi người khách đến với mảnh đất này “Muốn xây dựng nông thôn mới thành công trước hết phải xác định ban chỉ đạo quản lý thôn là khâu then chốt là quyết định thành công trong xây dựng nông thôn mới. Họ là những người gần gũi với dân nhất, nắm được tâm tư nguyện vọng của bà con. Cán bộ luôn là là người tiên phong dẫn đầu trong mọi hoạt động để người dân noi theo. Muốn nói dân vườn tược xanh sạch thì vườn nhà mình phải xanh sạch trước, muốn người dân đóng góp công của thì mình phải hi sinh đóng góp công của trước. “Cán bộ nào phong trào đó”, thay đổi tư duy cán bộ rồi mới đến thay đổi tư duy người dân” ông Tâm chia sẻ./.
Minh Tâm
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 435

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 425


Hôm nayHôm nay : 34809

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788350

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64774294