03:19 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế và xây dựng NTM

Thứ ba - 16/10/2012 21:35
Chiều 16- 10, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Văn phòng Điều xây dựng NTM tổ chức hội nghị tổng kết và nhân rộng mô hình phát triển sản xuất thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Tham dự có đ/c Trần Thị Thu Hương - PCT Hội LHPN Việt Nam, đ/c Hồ Thị Quý – Trưởng ban hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế TW Hội LHPN Việt Nam, đ/c Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh -Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh, đ/c Từ Văn Diện - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đ/c Hoàng Thị Cẩm Tú, Ủy viên Thường trực HĐND Tỉnh; cùng đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban dân vận, các sở, ngành; Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội phụ nữ, Văn phòng Điều phối NTM các huyện, thị xã, thành phố và các hội viên hội phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn toàn tỉnh.
Để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM có hiệu quả Hội phụ nữ tỉnh phối hợp với các cấp Hội tập trung tuyên truyền vận động, tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ , chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng các mô hình điểm ứng dụng tiến bộ KHKT, công nghệ vào sản xuất; xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết Chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp để thống nhất các nội dung triển khai, hỗ trợ về kỹ thuật, chuyên môn, kết nối nguồn lực thực hiện các nội dung tham gia xây dựng NTM.
 
Với nguồn vốn 1700 tỷ đồng từ Quỹ tín dụng quay vòng do Hội phụ nữ quản lý đã giúp cho gần 120 ngàn lượt hộ vay phát triển kinh tế. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng và nhân rộng được 873 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ đứng chủ có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên, 79 mô hình cho thu nhập 500 triệu đồng/năm 
giải quyết việc làm cho hàng trăm người lao động, nhiều phụ nữ đã thoát nghèo một cách bền vững và hướng tới làm giàu…tiêu biểu như mô hình nuôi trồng thủy sản của chị Lê Thị Loan - xã Thạch Châu, HTX chế biến hải sản Bắc Hải, Kỳ Anh...; nhiều mô hình có tính liên kết 1 phần, liên kết toàn diện với các doanh nghiệp lớn trong sản xuất và tiêu thụ như HTX chăn nuôi lợn Hoàng Châu xã Kỳ Bắc – Kỳ Anh...

HTX Hoàng Châu xã Kỳ Bắc–Kỳ Anh liên kết với Công ty Mitraco chăn nuôi lợn nái bố mẹ và lợn thương phẩm

Với sự chỉ đạo quyết liệt sâu sát của Hội Phụ nữ tỉnh và cách triển khai khá bài bản, sáng tạo, chuyên nghiệp cao của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng và nhân rộng các mô hình theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Bước đầu các mô hình đã đi đúng hướng, có sức lan tỏa, được người dân đồng tình, hưởng ứng, từng bước được mở rộng, góp phần vào công cuộc giảm nghèo tại địa phương và tạo điều kiện cho người dân làm giàu, tạo sự chuyển biến trong nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM.

Tại Hội nghị, có 7 tham luận về phát triển kinh tế của các hộ; tham luận về công tác chỉ đạo của địa phương; phối, kết hợp của doanh nghiệp với Hội Phụ nữ tỉnh trong thực hiện mô hình.
 
 
Đ/c Trần Thị Thu Hương - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trần Thị Thu Hương chúc mừng và đánh giá cao các hoạt động của Hội phụ nữ Hà Tĩnh, với sự chỉ đạo quyết liệt, tích cực, cách làm sáng tạo đã tạo hiệu quả cao trong việc liên kết các doanh nghiệp, tổ chức triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi trong xây dựng NTM …Qua đó giúp chị em phụ nữ tiếp cận những tiến bộ KHKT mới, khai thác tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế góp phần xoá đói giảm nghèo và làm giàu cho các hội viên. Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đề nghị Hội phụ nữ Hà Tĩnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, triển khai tốt 5 nhiệm vụ, đó là: Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ của Hội; khai thác thế mạnh của ban ngành từ tỉnh đến TW và quốc tế; đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ hội, Chủ nhiệm HTX, Ban quản lý THT; chủ động tham gia thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM; Thường xuyên bám sát nhiệm vụ công tác của Hội, lồng ghép chương trình MTQG xây dựng NTM, chương trình “5 không, 3 sạch”...
 

 Đ/c Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Kim Cự biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các cấp hội phụ nữ, đã thi đua triển khai các chuyên đề, hoạt động có chuyên sâu, chuyên nghiệp cao, có lộ trình bước đi cụ thể với những việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, đã phát huy sức mạnh tổng hợp phối hợp với các ngành triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh giỏi. Từ những mô hình nhỏ đã phát triển những mô hình lớn có sức lan toả cao, góp phần xoá đói giảm nghèo cho hàng ngàn hộ nông dân, đặc biệt đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng: Thời gian tới, Hội phụ nữ các cấp cần khơi dậy các nguồn lực, động lực, các thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân, hộ cá thể; chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa, khu chăn nuôi tập trung. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng NTM, hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ và nông dân từng bước liên doanh, liên kết, hình thành các THT, HTX, doanh nghiệp nông lâm, thủy sản vừa và nhỏ; ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, góp phần phát triển sản xuất hàng hóa, nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững. Đặc biệt chú trọng đến hiệu quả của Chương trình đối với việc giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao thu nhập bình quân theo đầu người, xây dựng vùng sản xuất hàng hóa tập trung…
 
Nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng đ/c Trần Thị Thu Hương - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và đ/c Hồ Thị Quý – Trưởng ban hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế TW Hội LHPN Việt Nam.
 
 
Ngô Thắng – Bích Huệ
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 34438

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1102922

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60111245