13:30 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hương Sơn

Chủ nhật - 01/10/2017 09:53
Ngày 30/9, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hương Sơn. Dự buổi tiếp xúc có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Sao, cùng các vị đại biểu bầu tại Hà Tĩnh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo một số nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14, cử tri huyện Hương Sơn đã có nhiều kiến nghị liên quan phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ 

 

Cử tri cho rằng Khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu treo là một trong những khu kinh tế trọng điểm quốc gia nhưng hiện nay đang gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân do việc thay đổi chính sách khiến doanh nghiệp, nhà đầu tư bị động, lúng túng trong sản xuất kinh doanh không muốn đầu tư dài hạn vào khu kinh tế.

Cùng với đó, tuyến quốc lộ 8A và tuyến đường vành đai biên giới bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương. Vì vậy, cư tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ quan tâm bổ sung nguồn vốn để sớm hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 8A giai đoạn 2. 

Một số cử tri mong muốn tỉnh cần quan tâm đầu tư nâng cấp một số hạ tầng thiết yếu liên quan đến đời sống dân sinh. Có chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào khu kinh tế Cầu Treo; sớm triển khai thực hiện công trình nhà văn hóa Lê Hữu Trác.

Đặc biệt, quan tâm đến chương trình xây dựng NTM ở các vùng miền núi, vùng khó khăn, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có chính sách cho phát triển đô thị nhất là hướng dẫn, tiêu chí cụ thể về xây dựng đô thị văn minh.

Đối với việc triển khai xây dựng nhà văn hóa Lê Hữu Trác, Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng Trung ương sẽ hỗ trợ một phần và trên tinh thần xã hội hóa. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã giải trình một số nội dung mà cử tri huyện Hương Sơn quan tâm như: Một số bất cập trong giáo dục, đào tạo; đầu tư trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; vấn đề giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, xây dựng nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho một số sản phẩm chủ lực; hỗ trợ trang trại chăn nuôi lợn nái.

Những kiến nghị của cử tri huyện Hương Sơn sẽ được đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tổng hợp phản ánh lên diễn đàn Quốc hội trong kỳ họp tới. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã thông tin một số nội dung về tình hình kinh tế xã hội của cả nước trong 9 tháng đầu năm 2017.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tại khu mộ danh y Hải thượng Lãn Lê Hữu Trác – Vị danh y đã có công lao to lớn đối với sự nghiệp y học của nước nhà. 

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1031682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61353639