07:44 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Nghi Xuân

Chủ nhật - 01/10/2017 09:50
Sáng 01/10, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Nghi Xuân. Tham dự Hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Thay mặt cho đoàn đại biển Quốc hội, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, đã thông qua Báo cáo dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV; thông qua Báo cáo hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh và một số nội dung quan trọng như: xem xét, đánh giá kết quả triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2017. Cùng với đó lãnh đạo huyện Nghi Xuân cũng đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi tiếp xúc cư tri huyện Nghi Xuân

 

Nhìn chung, cử tri huyện Nghi Xuân bày tỏ vui mừng và tin tưởng trước những kết quả hoạt động của Quốc hội khoá XIV trong thời gian qua. Theo đó, Quốc hội đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, giải quyết được nhiều nguyện vọng, đề xuất của cử tri và nhân dân cả nước trong phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, cử tri cũng thẳng thắn nêu lên những tâm tư, nguyện vọng và đề đạt với đồng chí Phó Thủ tướng một số vấn đề cần được quan tâm giải quyết. Như mong muốn Quốc hội và Chính phủ xem xét, nghiên cứu để tiếp tục duy trì việc thực hiện Nghị định 67 về hỗ trợ ngư dân kinh phí đóng tàu đánh bắt xa bờ để phát triển kinh tế, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Cử tri huyện Nghi Xuân cũng quan tâm đến vấn đề mô hình phát triển hợp tác xã kiểu mới. Thực tế hiện nay, số lượng HTX được thành lập rất lớn nhưng nhìn chung chất lượng không đi đôi với số lượng. Hầu hết các HTX được chuyển đổi không đảm bảo theo tinh thần của Luật HTX năm 2012. Từ đó, cử tri mong muốn Chính phủ và Quốc hội nghiên cứu hình thức phát triển của HTX kiểu mới để có định hướng đúng đắn, nhằm đưa kinh tế HTX phát triển đúng thực chất và phát huy hiệu quả.   

Một trong những vấn đề được cử tri quan tâm và đề đạt nhiều với Phó Thủ tướng Chính phủ, đó là về chính sách và sự huy động nguồn lực trong xây dựng NTM. Theo đó, hiện nay, yêu cầu đặt ra cho các xã đã đạt chuẩn NTM là phải tiếp tục xây dựng để đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Tuy nhiên với nguồn lực huy động khó khăn, trong khi không có sự hỗ trợ của nhà nước thì sẽ khó để thực hiện.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thiệt hại do bão số 10

 

Trong nhóm vấn đề về các chính sách xã hội, cử tri huyện Nghi Xuân cũng đề xuất Chính phủ và Nhà nước cần quan tâm và có chính sách đối với gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng đã qua đời, đặc biệt là có chế độ thăm hỏi trong các ngày lễ, tết.   

Bên cạnh đó, cử tri huyện Nghi Xuân cũng quan tâm đề xuất với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về một số nội dung như: Giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; đầu tư phát triển các loại hình văn hóa du lịch tổng hợp; tình trạng làm hình thức trong xây dựng NTM; hỗ trợ giải quyết việc làm, có giải pháp khắc phục khó khăn trong lĩnh vực xuất khẩu lao động; phát triển mạng lưới giao thông đường bộ và đường biển; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất công nghệ cao, nông nghiệp sạch.

Đánh giá cao các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của cử tri huyện Nghi Xuân, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp thu nghiêm túc và giải trình đầy đủ theo từng nội dung cụ thể. Và hứa sẽ tổng hợp đầy đủ những đề xuất, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành liên quan để nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện hệ thống chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước; nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Tỉnh đã trao tặng quà của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cho 1 tập thể và 5 hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 10, với tổng số tiền 450 triệu đồng.

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 49092

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 164962

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60486919