22:04 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Trung: Quyết tâm về đích đúng hẹn

Thứ ba - 10/02/2015 01:04
Lại một mùa xuân nữa đang về, người dân trên vùng quê nông thôn mới xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã cảm nhận rõ hơn sắc xuân đến sớm qua những nụ đào đang hé.
Hệ thống đường giao thông ở Thạch Trung ngày một hoàn thiện.

Hệ thống đường giao thông ở Thạch Trung ngày một hoàn thiện.

Về Thạch Trung trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2015, hẳn ai cũng nhận thấy sự đổi thay của vùng quê này. Hiện, xã đã đạt 15/19 tiêu chí NTM, còn 4 tiêu chí (văn hóa, chợ, giao thông, môi trường) sẽ cố gắng hoàn thành trong năm 2015.

Nhận thức sâu sắc chủ trương của Đảng và Nhà nước về XDNTM, lãnh đạo xã Thạch Trung xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng để mọi tổ chức, đối tượng, người dân thấm nhuần chủ trương của Đảng; tham gia đóng góp vật chất, tinh thần, trí tuệ vào công cuộc xây dựng quê hương. Hệ thống đường giao thông trên địa bàn xã cơ bản đã khép kín, đảm bảo mật độ, phân bố đồng đều và hợp lý thuận lợi cho sản xuất và dân sinh. Hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu phục vụ sản xuất và dân sinh. Các công trình thủy lợi được xây dựng theo quy hoạch và thiết kế được duyệt, được duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên.

Kể từ khi thực hiện chương trình XDNTM, bộ mặt nông thôn xã Thạch Trung đã có những chuyển biến rõ rệt. Kinh tế phát triển ổn định, thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước và đạt cao so với bình quân chung của tỉnh, đến nay đạt 25,5 triệu đồng/người/năm. Chương trình XDNTM đã nhận được sự quan tâm của chính q­­uyền các cấp. Nhiều đường giao thông nông thôn tại xã đã được nâng cấp, bê-tông hóa, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng, cổng ngõ được xây dựng, bộ mặt nông thôn trở nên khang trang, sạch đẹp hơn; nhiều ngôi nhà kiên cố được xây dựng thay thế những căn nhà tạm, dột nát. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao nhờ đẩy mạnh thực hiện các chương trình, dự án giảm nghèo, phát triển sản xuất.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Đình Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung, cho biết: “Thời gian tới, xã sẽ phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và toàn dân nhằm đẩy mạnh khí thế XDNTM”. Bên cạnh đó, năm 2015 xã cũng sẽ tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập xã và 25 năm sáp nhập vào TP. Hà Tĩnh. Xã cũng đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực luợng vũ trang. Đây là niềm vinh dự lớn lao cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

Với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, chắc chắn Thạch Trung sẽ cán đích NTM đúng hạn.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 39720

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 571760

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60893717