01:59 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắc xuân ở Thạch Môn

Thứ ba - 10/02/2015 01:07
Phát huy truyền thống của mảnh đất anh hùng, thực hiện chương trình XDNTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Môn, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, khơi dậy được nội lực trong nhân dân. Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM.
Sắc xuân ở Thạch Môn

Những ngày cận kề của năm mới, đi trên những con đường bê-tông phẳng lỳ, rộng thênh thang trải dài tới từng ngõ xóm, chúng tôi cảm nhận rõ sự thay da, đổi thịt của mảnh đất Thạch Môn. Cuộc sống no đủ đã hiện hữu với những ngôi nhà khang trang, bề thế mọc lên san sát. Hệ thống hạ tầng được đầu tư xây dựng, trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia.

Cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, những năm qua, xã Thạch Môn đã huy động tốt sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, khơi dậy nguồn lực trong nhân dân; phát huy tối đa quy chế dân chủ trong XDNTM. Đến nay, xã đã thi công nhà văn hóa xã với quy mô 264 chỗ ngồi có trang thiết bị âm thanh, ánh sáng và nội thất đầy đủ. Khu thể thao xã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; 4/4 thôn đều có nhà văn hóa đạt chuẩn (100 chỗ ngồi trở lên, diện tích khuôn viên bình quân 531,35m2). Năm 2014, thu nhập bình quân của người dân là 22,64 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,6%.

Trên địa bàn xã Thạch Môn có 2 hợp tác xã (HTX) hoạt động hiệu quả là HTX An toàn và HTX Làng Tôi. Tháng 10/2014, HTX Ngọc Long mới được thành lập.

Bên cạnh phát triển kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân cũng được quan tâm. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đầu năm 2014 là 72,85% (2.032/2.789 người). Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,36% (776/781 hộ). Xã Thạch Môn cũng đã thành lập tổ thu gom rác thải hoạt động có hiệu quả ở 4/4 thôn do Hội Phụ nữ điều hành và quản lý. Tất cả các loại rác được thu gom tập trung, chuyển về bãi rác của tỉnh tại Cẩm Quang thông qua Công ty TNHH MTV Môi trường quản lý đô thị Hà Tĩnh. Xã sử dụng 1 điểm tập kết xe vận chuyển rác, đảm bảo môi trường. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, hàng năm không để xảy ra hoạt động phá hoại các mục tiêu, không để xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp phức tạp trong nội bộ nhân dân; khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp kéo dài.

Có thể nói, thành công của xã Thạch Môn trong XDNTM đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công chung của tỉnh Hà Tĩnh trong phong trào XDNTM. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Dù đã được công nhận đạt chuẩn NTM nhưng với tinh thần không tự thỏa mãn với những gì đạt được, chúng tôi quyết tâm sẽ chung sức đồng lòng hướng đến mục tiêu nâng chất các tiêu chí, đưa chương trình XDNTM tiếp tục lan tỏa rộng khắp và đi vào chiều sâu, góp phần phát triển  kinh tế - xã hội địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 18657

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 528774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60850731