00:46 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Biến đất nghèo thành điểm sáng ở miền sơn cước

Thứ ba - 01/10/2013 03:16
Là một trong những xã vốn khó khăn nhất của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), thế nhưng trong mấy năm gần đây, xã Sơn Hồng đã có những bước phát triển đáng kể, với nền kinh tế - xã hội ổn định và bền vững.
Tháng Tám là tháng của mùa mưa lũ. Về xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) dịp này, chúng tôi bắt gặp những cơn mưa lớn, kéo dài suốt cả ngày. Nhưng dường như, thời tiết cũng không thể làm dịu đi sự nhộn nhịp và vẻ hồ hởi trên khuôn mặt của mỗi người dân miền sơn cước.
Trước đây, khi chưa có chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế vùng sâu, vùng xa; chưa có chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đời sống bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Đường sá ngày mưa lầy lội, đi bộ cũng vất vả. Trẻ em đi học phải xắn quần đầu gối, chân trần đến trường. Mùa nắng, khi hậu khắc nghiệt, nắng gay gắt, bụi mù mịt, cây cối hai bên phủ trắng xóa...
Chuyển đổi rừng nghèo trồng cây cao su tại Sơn Hồng
Nhưng giờ đây, câu chuyện đó đã thành xưa cũ. Người ta đã xem đó là chuyện của mấy năm về trước, đem kể cho con cháu xa quê nghe mỗi khi tết đến, xuân về. Hiện tại, những con đường bê tông thuộc giao thông liên xã kiên cố đã trải dài khắp xóm làng. Những ngôi trường khang trang, có cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ tốt cho việc dạy và học. Sau cái ăn đến cái học đang được cấp ủy, ban lãnh đạo xã đặc biệt chú ý, quan tâm.
Tình trạng học sinh nghỉ học, bỏ học bị đẩy lùi. Thay vào đó, tỷ lệ học sinh của xã Sơn Hồng đậu vào các trường đại học, cao đẳng có những kết quả vượt bậc.Song song với đẩy mạnh xây dựng cơ sở, vật chất tốt để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thì công tác cộng đồng, phúc lợi, an sinh xã hội cũng được lãnh đạo địa phương chú trọng đặc biệt.
Thác Sài Phố - điểm dừng chân du lịch tại địa phương
Ông Đoàn Anh Thân, Chủ tịch xã Sơn Hồng cho biết: “Quan điểm của chúng tôi trước hết là phải quan tâm đến cuộc sống của bà con, luôn động viên về mặt tinh thần cho những người có công với cách mạng, những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn; người nghèo, người tàn tật. Các đoàn thể có nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở mọi người sống trọn tình trọn nghĩa, đoàn kết trong cộng đồng; nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ an ninh biên giới; giữ vững màu xanh cho từng tấc rừng”.
Các phong trào văn hóa, thể dục thể thao, sống tốt, sống khỏe, sống có ích được xã nhân rộng các mô hình. Nhờ làm tốt công tác dân vận, tình hình an ninh trật tự tại xã Sơn Hồng trong mấy năm gần đây được đảm bảo. Tình trạng khai thác rừng được ngăn chặn triệt để .
Để đạt được những khởi sắc đáng mừng đó, phải kể đến sự vận dụng nhanh nhạy, đúng đắn và phù hợp theo hướng pháp triển mới của cấp ủy đảng và chính quyền cơ sở nơi đây. Một trong những phương pháp mà chính quyền nơi đây áp dụng chính là lấy dân làm gốc, dựa vào sức mạnh toàn dân, phát huy nội lực, vận dụng ngoại lực.
Hiệp Nguyễn
Nguồn doisongphapluat.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 23513

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 872961

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61194918