22:44 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Xây dựng nông thôn mới là nâng cao mức sống cho người dân nông thôn"

Thứ bảy - 21/09/2013 09:20
Sáng 21/9, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 03 (2011) của Tỉnh ủy Hà Nam về xây dựng nông thôn mới và tổng kết 2 năm phong trào phát triển đường giao thông nông thôn (2011-2013). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hà Nam. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hà Nam. Ảnh: VGP

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả tỉnh Hà Nam đã đạt được trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Hà Nam đã phát huy mạnh mẽ phong trào quần chúng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là trong việc hiến đất mở rộng đường giao thông thôn, xã, huyện và tỉnh. Cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã sâu sát, năng động bám sát thực tiễn, phát động hiệu quả các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và làm đường giao thông nông thôn. Bài học về làm đường giao thông nông thôn do chính người dân quản lý, giám sát, xây dựng là bài học kinh nghiệm bổ ích cần được nhân rộng ra cả nước. Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp lãnh đạo tỉnh Hà Nam cần quan tâm xây dựng nông thôn mới chính là quan tâm nâng cao mức sống kể cả vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn. Do đó, tỉnh cần có tính toán, lựa chọn các giải pháp phù hợp để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển ngành nghề, tạo việc làm, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, nâng cao thu nhập cho nông dân; giảm tỷ lệ hộ nghèo hơn nữa; giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn; quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa ở nông thôn.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện, chương trình xây dựng nông thôn mới ở Hà Nam đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi, mang tính dân chủ, tự giác, theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Đặc biệt, Hà Nam đã xác định được rõ vai trò chủ thể của xây dựng nông thôn mới chính là người dân. Từ đó, nhân dân ở 103 xã xây dựng nông thôn mới đã tích cực phát huy nội lực, đóng góp tiền của, vật chất xây dựng thực hiện các tiêu chí.

Đến nay, nhóm tiêu chí xây dựng hạ tầng kinh tế- xã hội có hệ thống điện và bưu điện ở xã đã cơ bản đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới; 34 xã đạt chuẩn về trường học ở cả 3 cấp học; 11 xã đạt chuẩn về cơ sở vật chất văn hóa; 20 xã có chợ đạt chuẩn; 57 xã đạt chuẩn về tiêu chí nhà ở. Thu nhập của người dân nông thôn có bước tăng khá, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh ngày càng giảm (năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo là 10,68% và dự kiến năm nay giảm còn 7,83%).

Để tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến đầu năm 2014 có 5 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, tỉnh Hà Nam thực hiện các giải pháp trọng tâm trước mắt như tổ chức lại đồng ruộng gắn với dồn điền đổi thửa, làm đường giao thôn nội đồng và kiên cố hóa kênh mương để cải thiện điều kiện làm việc cho nông dân, tạo điều kiện xây dựng cánh đồng mẫu lớn và cơ giới hóa; tập trung quản lý sử dụng hiệu quả các tuyến đường giao thông nông thôn đã làm gắn với đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường…

Nhân dịp này, UBND tỉnh Hà Nam đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc; biểu dương 11 tập thể và 194 cá nhân có nhiều cống hiến trong phong trào làm đường giao thông nông thôn giai đoạn 2011-2013./.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 78951

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60400908