04:55 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chương trình “Tiếng hát Nông thôn mới” lên sóng AM 610 Khz vào đêm nay

Chủ nhật - 10/05/2015 11:03
Đài TNND TP.HCM sẽ tổ chức chương trình “Tiếng hát nông thôn mới” để góp phần cùng với thành phố nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa của bà con các huyện ngoại thành.

Qua 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đến nay, TP.HCM đã có 27/56 xã thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đồng thời đã hoàn thành đạt và vượt một số chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn được tập trung đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và dân sinh, làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn.

Để hiểu rõ hơn về chương trình “Tiếng hát nông thôn mới”, phóng viên VOH phỏng vấn ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài TNND TP.HCM – Trưởng Ban chỉ đạo chương trình.

Chương trình sẽ diễn ra buổi đầu tiên vào tối nay (10/5) tại Huyện Nhà Bè, được phát thanh trực tiếp trên tần số AM 610 khz từ 19g00 đến 20g30.

Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài TNND TP.HCM – Trưởng Ban chỉ đạo chương trình “Tiếng hát nông thôn mới”. Ảnh minh họa: K.Huân

* Thưa ông, được biết, chương trình “Tiếng hát nông thôn mới” do Đài TNND TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra buổi đầu tiên vào tối Chủ nhật ngày 10/5 tại Huyện Nhà Bè, xin ông chia sẻ đôi điều về ý nghĩa cũng như mục đích mà ban tổ chức muốn gửi gắm qua chương trình này?

- Ông Lê Công Đồng: Trong những năm qua, TP.HCM chúng ta đã tập trung xây dựng nông thôn mới ở các huyện ngoại thành và chương trình này đã có sức lan tỏa cũng như hợp lực của tất cả các cơ quan ban ngành thành phố, cùng với sự nỗ lực tự thân của 5 huyện ngoại thành. Cho tới nay, hầu hết các huyện đã và đang đi dần về đích, từng bước đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Xuất phát từ kết quả đó cũng như chủ trương của thành phố là tiếp tục quan tâm, nâng chất những kết quả đạt được trong chương trình Xây dựng nông thôn mới, Đài TNND TP.HCM đã chủ động thiết lập, xây dựng chương trình “Tiếng hát nông thôn mới” với mục đích là nâng cao đời sống văn hóa của bà con tại các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Chúng tôi cũng kì vọng rằng, chương trình này có thể làm nền tảng để bà con ở các địa phương trong 5 huyện ngoại thành sẽ có cơ sở, cũng như là nguồn lực để duy trì, phát triển và đưa đời sống văn hóa trở thành một sinh hoạt thường xuyên của bà con nói chung và trong tiêu chí nông thôn mới mà thành phố chúng ta đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

* Thưa ông, sau chương trình đầu tiên được tổ chức tại huyện Nhà Bè thì địa điểm tiếp theo, cũng như chương trình tiếp theo mà Đài TNND TP.HCM thực hiện sẽ được tổ chức như thế nào?

- Ông Lê Công Đồng: Nói chính xác hơn, chúng tôi đã bàn bạc với Huyện ủy – UBND Huyện Nhà Bè cùng với các xã của huyện Nhà Bè để tổ chức đầu tiên ở 3 địa điểm tại Nhà Bè, để giao lưu, tổ chức sinh hoạt văn hóa văn nghệ cho bà con ở huyện cũng như các xã. Sau đó, chúng tôi tạo độ lan tỏa ra 4 huyện còn lại. Về cơ bản qua trao đổi với lãnh đạo các huyện còn lại thì các anh cũng đang biết được thông tin này và đang có kế hoạch phối hợp cùng Đài TNND TP.HCM đưa đời sống văn hóa trực tiếp đến với bà con ngoại thành.

* Kỳ vọng của Ban tổ chức đối với chương trình “Tiếng hát nông thôn mới” như thế nào, thưa ông?

- Ông Lê Công Đồng: Đây không còn là một chương trình chỉ dừng lại ở cột mốc chào mừng đạt được kết quả nông thôn mới của các huyện, mà kỳ vọng của chúng tôi là sẽ bước mở đầu cho hoạt động thường xuyên cho các xã ở các huyện ngoại thành của chúng ta. Với tính đa dạng, phong phú trong đời sống của nhân dân trên địa bàn, rồi điều kiện đặc thù của bà con nông dân ở nông thôn, với nguồn lực về văn hóa, văn nghệ của thành phố, chúng tôi sẽ là cầu nối để tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ cùng tham gia với bà con nông thôn; tạo điều kiện về kĩ thuật, làn sóng của Đài để góp phần đưa tiếng hát, đời sống văn hóa của người dân ở các huyện ngoại thành lan tỏa trên làn sóng Đài, lan ra trong đời sống dân cư. Và nó mới thực sự là chất lượng của nông thôn mới đúng với ý nghĩa mà Thành ủy, UBND TPHCM đã dày công tập trung, xây dựng và thực hiện cho đến hôm nay, duy trì trong những năm tiếp theo để nông thôn bắt kịp với thành thị trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố của chúng ta.

* Xin cảm ơn ông và chúc cho chương trình sẽ thành công tốt đẹp!

Kim Ngân
Theo voh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 33483

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 211738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60533695