00:11 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh “dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước

Thứ ba - 16/07/2013 03:19
Ngày 15-7, Ban Dân vận (BDV) Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng BDV T.Ư chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Duy Việt - Phó Trưởng BDV T.Ư và đồng chí Trần Đình Liễn - UVBTV, Trưởng BDV Thành ủy chủ trì.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2013, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, nền kinh tế nước ta vẫn duy trì được mức tăng trưởng và phát triển, GDP đạt 4,9%, xuất khẩu đạt 62 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2012. Sản xuất công nghiệp đạt năng suất và sản lượng cao hơn cùng kỳ năm 2012. Công nghiệp, dịch vụ có bước chuyển biến tích cực; mục tiêu kiềm chế lạm phát và bảo đảm an sinh xã hội được giữ vững, đời sống của người dân, đặc biệt là người nghèo, đồng bào dân tộc, vùng bị thiên tai được quan tâm. Tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo nước ta cơ bản ổn định. Đại bộ phận nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động và đẩy mạnh SX-KD...

Đặc biệt, việc triển khai góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đất nước, được đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia, đóng góp hàng triệu lượt ý kiến với ý thức xây dựng;... Nhân dân đặc biệt quan tâm theo dõi kỳ Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Đảng khóa XI; kỳ họp thứ 5 QH khóa XIII với nhiều nội dung quan trọng, nhất là việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn được các tầng lớp nhân dân đồng tình, hoan nghênh.

 

Điểm cầu Đà Nẵng. 

Trong 6 tháng đầu năm, BDV Trung ương đã phối hợp với các tỉnh, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các Ban, Bộ, Ngành, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị-xã hội Trung ương và với BDV các địa phương thực hiện có kết quả nhiều nội dung công tác như: BDV T.Ư chủ trì phối hợp với các Bộ, Ban, Ngành T.Ư đặc biệt là với các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư trình Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư khóa XI thảo luận, thông qua đề án và ban hành Nghị quyết số 25 ngày 3-6-2013 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Phối hợp tham mưu Bộ Chính trị, Ban bí Thư ban hành 2 Chỉ thị, 1 kết luận; được Bộ Chính trị thảo luận và cho ý kiến vào 2 đề án quan trọng: “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội, “Quy định về việc MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Tham mưu tổ chức Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác dân vận năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013; Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị 45 của Ban Bí thư “về một số công tác ở vùng đồng bào dân tộc Mông”; Thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị theo Quyết định số 290 của Bộ Chính trị khóa X, trao đổi thông tin giữa BDV với MTTQ, các đoàn thể;...

Tại Hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu đồng tình với báo cáo của BDV T.Ư. Thảo luận, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế trong công tác dân vận 6 tháng đầu năm. Trong đó, nhấn mạnh việc một số cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, thoái hóa, biến chất, tham nhũng; một số vụ tiêu cực đã phát hiện nhưng chưa được xử lý nghiêm làm giảm sút lòng tin của nhân dân. Các cơ chế, chính sách, nhất là về vấn đề đền bù đất đai còn bất cập, chậm được sửa đổi, bổ sung... Đồng thời giới thiệu một số mô hình, cách làm hay của các tỉnh như: Bình Thuận, Bình Phước, Lào Cai... trong công tác dân vận để các địa phương rút kinh nghiệm, học tập.

Theo đồng chí Nguyễn Thế Trung - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực BDV T.Ư, trong 6 tháng cuối năm 2013, công tác Dân vận tập trung vào 9 vấn đề trọng tâm, trong đó chú trọng phối hợp tham mưu cho Trung ương, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai, tuyên truyền và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; các Quyết định của Bộ Chính trị về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội”... coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo. Tiếp tục tham mưu cho Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng chỉ đạo đổi mới hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân; chỉ đạo Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam, Công đoàn Việt Nam và đại hội MTTQ Việt Nam; Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển sản xuất... ; tập trung công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, phát triển sản xuất, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH, QP-AN địa phương và tiếp tục chỉ đạo phong trào thi đua “dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiếp tục thực hiện nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Nguyễn Tuấn
Theo cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 28690

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1161836

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60170159