07:21 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại Hòa (Đại Lộc): Sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 25/07/2014 10:58
Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đời sống người dân, nhất là nông dân ở xã Đại Hòa đã có nhiều đổi thay tích cực. Có được kết quả như vậy là nhờ địa phương này có cách làm sáng tạo và phân công nhiệm vụ cụ thể.

Sức mạnh từ sự đồng thuận

Đại Hoà là xã đồng bằng của huyện Đại Lộc, với tổng diện tích tự nhiên hơn 701ha, chủ yếu là đất lúa và hoa màu, dân số gần 8 ngàn người và 11 thôn. Đại Hòa có vị trí địa lý khá thuận lợi, cách trung tâm huyện Đại Lộc chừng 3km, giao thông, cơ sở vật chất cơ bản được đầu tư hoàn chỉnh...

Theo bà Nguyễn Thị Thuận - Chủ tịch UBND xã Đại Hòa, ngay sau khi bắt tay triển khai chương trình NTM, xã đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo từ xã đến thôn, rồi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn thể và các cấp hội. Sự vào cuộc quyết liệt này và sự đồng thuận của nhân dân đã tạo nên sức mạnh tập thể, góp phần tích cực thực hiện thành công chương trình NTM.

“Đại Hòa đặc biệt chú trọng huy động các nguồn lực, nhất là nguồn lực từ dân để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó hạ tầng về phát triển sản xuất nông nghiệp luôn được địa phương quan tâm. Ngoài ra, Đại Hòa đã ưu tiên phát triển, nâng cấp kết cấu hạ tầng thiết yếu phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Hiện nay, cơ sở vật chất của xã được đầu tư tương đối đồng bộ, trường học, trạm y tế, đường giao thông đã đạt chuẩn…”- bà Thuận cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Thuấn– Phó Chủ tịch UBND xã Đại Hòa, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và người dân, chỉ sau hơn 3 năm xây dựng NTM, Đại Hòa đã có nhiều đổi thay. Đến nay xã đã đạt 13/19 tiêu chí NTM. Mục tiêu phấn đấu của xã là từ nay đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành các tiêu chí của xã NTM.

Tăng thu nhập cho dân

Cùng với việc quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, Đại Hòa đã chú trọng đến phát triển sản xuất để nâng cao đời sống người dân. Theo ông Thuấn, thực hiện theo chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích, thời gian qua được sự hỗ trợ của các cấp và ngành nông nghiệp huyện, địa phương đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho nông dân thực hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình trồng chuối lùn, sản xuất đậu xanh... Đặc biệt, hiện nay, mô hình trồng chuối lùn đang được bà con nông dân rất quan tâm và mở rộng diện tích, bởi cây chuối không những dễ trồng mà còn cho thu hoạch quanh năm với mức thu từ 120 – 150 triệu đồng/ha.

“Đặc biệt, xã quy hoạch và xây dựng các cánh đồng, cánh đồng mẫu sản xuất lúa giống, lúa chất lượng cao tại các thôn: Giáo Tây, Bộ Bắc, Bàu Tây, Bộ Nam... Những cánh đồng sản xuất lúa giống này đã đem lại hiệu quả cao cho người nông dân. Bên cạnh đó, lĩnh vực chăn nuôi cũng được địa phương quan tâm, trong đó điểm nhấn nhất là mô hình chăn nuôi bò vỗ béo đang phát triển mạnh, với hàng trăm con bò được các hộ đầu tư nuôi...” - ông Thuấn thông tin thêm.

Đại Nghĩa
Nguồn danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 331

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 314


Hôm nayHôm nay : 47329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115813

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60124136