08:22 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường mang tên “đường số 19”

Thứ năm - 24/07/2014 20:36
Những ngày cuối năm 2013, đầu năm 2014 ở Thụy Dũng vui như ngày hội trên công trường xây dựng đường làng ngõ xóm, đường giao thông nội đồng. Nhiều cụ già thấy cảnh nông thôn đổi mới, vui mừng nói với các đồng chí lãnh đạo: Cho dân chúng tôi đặt tên những con đường này là “đường số 19” để thế hệ con cháu mai sau nhớ được Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh đã đi vào cuộc sống của nhân dân.
 
Làm đường giao thông nội đồng ở xã Thụy Dũng (Thái Thụy) Ảnh: Ngọc Linh

Thụy Dũng (Thái Thụy) là xã thuần nông, bình quân đầu người chỉ được 1 sào 10 thước Bắc Bộ. Hàng năm người dân chỉ có nguồn thu duy nhất từ hai vụ lúa. Đời sống của các gia đình tuy được nâng lên một bước nhưng so với toàn huyện vẫn là xã nghèo. Khi xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ cuộc sống dân sinh, xã đều phải huy động sức dân.

Cuối năm 2013, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 19 hỗ trợ xi măng cho các xã xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Đảng bộ và nhân dân xã Thụy Dũng vui mừng coi đây là cơ hội lớn để phấn đấu đạt thêm nhiều tiêu chí. Đảng bộ họp bàn rồi triển khai họp dân. Được bàn bạc dân chủ, nhân dân trong xã đồng thuận, nhất trí cao, tự nguyện đóng góp kinh phí mua cát, đá để toàn xã đổ bê tông đợt đầu 4,3 cây số.

Thấy xã nghèo mà quyết tâm, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã về Thụy Dũng kiểm tra, làm việc với các đồng chí lãnh đạo địa phương và xuống thị sát thực tế tại thôn Đông Dương. Đoàn kiểm tra thấy được cán bộ và nhân dân trong thôn đã giải phóng mặt bằng, làm lề đường và chuẩn bị đầy đủ cát, đá, chỉ chờ xi măng hỗ trợ về là tổ chức thi công. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác thấy được quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân Thụy Dũng.

Ngày 6/12/2013 xi măng hỗ trợ của tỉnh về tới xã, ngày 8/12/2013 Thụy Dũng tiến hành xây dựng đường giao thông nội đồng ở thôn Đông Dương và thôn Đầm Sen. Sau đó, xi măng về đến đâu xã tổ chức thi công tiếp đến đấy. Những ngày cuối năm 2013, đầu năm 2014 ở Thụy Dũng vui như ngày hội trên công trường xây dựng đường làng ngõ xóm, đường giao thông nội đồng. Nhiều cụ già thấy cảnh nông thôn đổi mới, vui mừng nói với các đồng chí lãnh đạo: Cho dân chúng tôi đặt tên những con đường này là “đường số 19” để thế hệ con cháu mai sau nhớ được Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh đã đi vào cuộc sống của nhân dân.

Lê Thanh Nhuận
(Thụy Dũng, Thái Thụy)
Nguồn: baothaibinh.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 50639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1119123

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60127446